Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ về sự ngụy biện

Suy nghĩ của em về sự ngụy biện

Ngụy biện là gì? Ngụy biện có những tác động gì đến cuộc sống của mỗi chúng ta? Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết văn Suy nghĩ về sự ngụy biện dưới đây để hiểu rõ hơn nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ về sự ngụy biện

Con người ai cũng có thể gây ra những lỗi lầm khác nhau. Trước những lầm lỗi, môi chúng ta lại có những ứng xử khác nhau. Tuy vậy, không phải ứng xử nào cũng đúng và tốt, nhất là khi hành vi của tal là sự ngụy biện. Chúng ta phải hiểu như thế nào về ngụy biện? Ngụy biện là việc dùng lời nói bào chữa cho hành vi sai chứ không chịu nhận lỗi về mình. Đây không phải là điều hiếm gặp. Chúng ta bắt gặp rất nhiều ứng xử, hành vi ngụy biện trong cuộc sống hằng ngày. Khi đi học muộn ta đổ lỗi, ngụy biện do xe hỏng, do tắc đường chứ tuyệt nhiên không nhận lỗi là do bản thân dậy trễ. Hay khi đạt điểm số không tốt trong học tập, nhiều người sẽ tìm cách đổ lỗi rằng do không may mắn, do mệt chứ không ai nhận rằng bản thân lười biếng nên kết quả đó là xứng đáng. Nguyên nhân gây nên lối suy nghĩ cùng hành vi ngụy biện chính là bởi con người luôn muốn tìm kiếm một niềm an toàn cho bản thân, tìm cách trốn tránh sự thật để được những an ủi trong cuộc sống. Và khi ta ngụy biện, có thể trogn ta là một niềm tin về việc có thể giải quyết được bằng lời ngụy biện thay vì nhận lỗi. Chính tâm lý ngụy biện khiến con người càng ngày càng mắc phải nhiều những sai lầm và không có ý thức chịu trách nhiệm. Từ việc đơn giản và nhỏ là ngụy biện mà khiến chúng ta ngày một sai do thiếu ý thức trước vấn đề của bản thân. Trong vòng tròn của những lời bao biện, ta khó phân biệt thật giả và cũng không thể trưởng thành, làm những việc đúng đắn, có ích. Ngụy biện vốn dĩ không xấu nhưng chính cách ta sử dụng biến nó trở thành biểu hiện của việc trốn tránh, của thái độ thiếu hợp tác. Nên ngay từ đầu, trong công việc, trong học tập, dù bất kì làm công việc gì, ta cũng hãy có thái độ tích cực, hợp tác nhất có thể vì điều đó tốt cho chính ta.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Suy nghĩ về sự ngụy biện. Chắc hẳn qua đây bạn đọc có thể thấy được ngụy biện là gì rồi đúng không ạ. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm