Tả con tôm Hay chọn lọc

Dựa vào những quan sát thực tế hoặc quan sát qua ti vi, các em hãy tả con tôm. Với đề tài này, chắc hẳn sẽ không quá khó đối với các bạn học sinh lớp 3. Tuy nhiên thì vẫn có một số bạn chưa được nhìn rõ con tôm, vì vậy mà có thể chưa biết con tôm có cấu tạo và những bộ phận gì. Qua 03 bài văn mẫu lớp 3 tổng hợp dưới đây sẽ giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về con tôm và rèn luyện cho các em cách viết một bài văn miêu tả hoàn chỉnh và ấn tượng nhất.

Tả con tôm mẫu 1

Buổi sáng hôm nay em được theo mẹ đi chợ sớm. Đến hàng tôm thấy những chú tôm đồng nhảy lách tách thật thích.

Những chú tôm đồng bao giờ cũng rất khoẻ mạnh. Các chú dù nằm trong cái rổ to đùng cũng vùng vẫy hăng hái lắm. Mình chú nào cũng mập mạp. Lớp vỏ bên ngoài cứng, màu xám như chiếc áo giáp của chiến binh. Phần thân tôm thon nhỏ dần, đến đuôi thì bé xíu lại. Cái đầu phình to, chứa nhiều thứ trong đó. Dưới bụng tôm màu trắng, có một hàng những cái chân nhỏ. Đặc biệt là càng tôm, nó vừa dài vừa nhọn, dùng để phòng thân rất hữu hiệu. Con tôm thường nằm cong, nhảy nhảy lên như vận động viên nhảy cầu.

Tôm là món ăn mà nhiều người yêu thích. Nhìn những chú tôm hồng hào đã rất hấp dẫn rồi.

Tả con tôm mẫu 2

Tôm là món ăn yêu thích của em. Tôm là loài động vật sống dưới nước. Tôm có dáng hình cong. Lớp vỏ bên ngoài cứng, màu xám như chiếc áo giáp của chiến binh. Phần thân tôm thon nhỏ dần, đến đuôi thì bé xíu lại. Cái đầu phình to, chứa nhiều thứ trong đó. Dưới bụng tôm màu trắng, có một hàng những cái chân nhỏ. Tôm có rất nhiều loại: như tôm thẻ, tôm sú, tôm càng, tôm đồng,... Những chú tôm quả là đáng yêu phải không các bạn?

Tả con tôm mẫu 3

Sáng hôm chủ nhật vừa rồi. Em cùng mẹ đi chợ. Khi mẹ dừng ở hàng Tôm. Em rất thích thú khi nhìn thấy các con tôm đang bơi trong chậu. Di chuyển trong nước, chúng có thể bò bằng chân, bơi bằng khua chân, một kiểu bơi rất đặc trưng của nhiều loài tôm. Dưới bụng tôm màu trắng, có một hàng những cái chân nhỏ.

Hầu hết các loài tôm đều có thể là nguồn thức ăn giàu protein cho con người, trong đó có nhiều loại là thủy hải sản có giá trị thương mại rất cao.

Top Hình ảnh con tôm đẹp, bắt mắt

Tả con vật nuôi trong nhà

Các bài văn mẫu lớp 3, lớp 4 tả con tôm được VnDoc tổng hợp và chia sẻ ở trên đều là những bài văn hay do em học sinh tự viết. Các thầy cô giáo có thể tham khảo các bài văn mẫu này để làm tư liệu hỗ trợ cho công tác giảng dạy môn học. Các bậc phụ huynh có thể lấy về làm văn mẫu cho các con tham khảo. Ngoài ra, thì VnDoc còn có rất nhiều các bài tập làm văn hay bám sát vào chương trình học của các em học sinh lớp 3, lớp 4 như bài văn tả con mèo, tả con gà con, tả con chó, tả con chim, tả con lợn,... Chúc các em học tốt!

Ngoài tài liệu về Tả con tôm Hay chọn lọc môn Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
10 1.409
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm