Tả quang cảnh trường em sau kỳ nghỉ dịch

Tả quang cảnh trường em sau kỳ nghỉ dịch

Tả quang cảnh trường em sau kỳ nghỉ dịch do VnDoc biên soạn gồm dàn ý chi tiết và bài văn mẫu miêu tả quanh cảnh ngôi trường cho các em học sinh tham khảo. Chúc các em hoàn thành tốt các bài viết sắp tới.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép dưới mục đích thương mại.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 5 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 5.

Dàn ý Tả quang cảnh trường em sau kỳ nghỉ dịch

a. Mở bài

  • Giới thiệu về ngôi trường của em, và thời điểm em được quay trở lại trường sau chuỗi ngày nghỉ dịch

b. Thân bài

- Cảm xúc của em ngày trở lại trường:

  • Lý do em không đến trường trong thời gian qua
  • Sau một thời gian không đến trường em đã có những cảm xúc như thế nào?
  • Ngày trở lại trường, em có cảm giác ra sao?

- Miêu tả quang cảnh của trường em sau ngày nghỉ dịch:

  • Sân trường, hàng cây, ghế đá, lớp học vẫn vẹn nguyên như vậy
  • Vừa kết thúc kì nghỉ Tết, nên trên các cột, các lớp vẫn còn những hình ảnh của năm mới, như băng rôn với dòng chữ Happy new year, hình dán Phúc Lộc Thọ và bánh chưng…
  • Dù đã lâu không có học sinh đến học, nhưng khắp trường vẫn vô cùng sạch sẽ, nhờ các bác lao công
  • Những cây bàng, cây phượng đã nhú thêm nhiều chồi non mới, bé xíu và xanh mơn mởn, đáng yêu vô cùng
  • Vườn hoa của trường mới ngày nào còn là những búp nay đã nở rộ và sắp tàn
  • Trên sân, xuất hiện nhiều những tấm biển yêu cầu giữ khoảng cách, mang khẩu trang, rửa tay thường xuyên… nêu cao tinh thần chống dịch
  • Những bồn rửa tay có xà phòng, bình chứa dung dịch rửa tay khô, hộp khẩu trang xuất hiện rải rác khắp trường

- Miêu tả con người trong ngôi trường:

  • Sau kì nghỉ dịch mọi người đến trường trong sự vui vẻ và phấn khởi
  • Ai cũng vui sướng và hạnh phúc, hồ hởi trò chuyện, hỏi thăm nhau
  • Dù vậy, các bạn vẫn tuân thủ yêu cầu về khoảng cách tối thiểu, ai cũng mang khẩu trang
  • Ai cũng rửa tay sạch sẽ rồi mới bước vào lớp chào mọi người
  • Không khí thật vui tươi, sôi động

c. Kết bài

  • Tình cảm, sự vui sướng của em trước cảnh đẹp của ngôi trường sau thời gian nghỉ dịch
  • Mong muốn của em về tình hình dịch bệnh để học sinh có thể đến trường vui vẻ

Tả quang cảnh trường em sau kỳ nghỉ dịch

Tả quang cảnh trường em sau kỳ nghỉ dịch

Sau thời gian nghỉ dịch dài và nhàm chán, nhờ sự đồng lòng của các y bác sĩ, bộ đội và người dân cả nước. Thì cuối cùng, chúng em cũng được đến trường.

Bước vào cổng trường, nhìn cảnh vật quen thuộc trước mắt mà lòng em xao xuyến quá. Vẫn là hàng cây ấy, lớp học ấy, mà sao hôm nay em thấy lạ, thấy đẹp hơn nhiều đến vậy. Mà đúng là trường em đã trở nên đẹp hơn thật. Bởi vì học sinh đã nghỉ từ lúc chuẩn bị đón Tết, nên khắp các khung cửa, lối đi vẫn còn treo những hàng chữ chúc mừng năm mới. Cả những hình dán Phúc Lộc Thọ, bánh chưng, mứt bánh, pháo hoa vẫn còn chưa kịp gỡ. Nên phảng phất, mới ngày hôm qua thôi, chúng em vẫn ở đây học tập vui vẻ chứ không phải đã xa trường lâu đến thế.

Sân trường và cả lớp học đều được dọn dẹp sạch sẽ, sẵn sàng đón học sinh trở lại, dù đã lâu không có ai sử dụng. Tất cả là nhờ các cô lao công, mỗi ngày cần mẫn chăm sóc cho ngôi trường. Hàng cây bàng giữa sân, buổi học cuối còn trơ trọi, mà nay đã chi chít những chồi non xanh biếc như hàng ngàn ngọn nến xanh. Tán cây phượng thì vẫn xanh như thế, nhưng cảm giác dường như là cây trở nên xanh hơn, tươi mới hơn. Mấy bồn hoa của trường, giờ hoa đã tàn gần hết cả, nhưng cũng đã có rất nhiều nụ hoa vừa nhú lên. Cùng với đó, là cả một vườn hoa hồng đang nở rực rỡ, vừa được trồng lúc chúng em nghỉ dịch. Thật là đẹp.

Cùng với những điều tưởng như quen thuộc vô cùng ấy, là những thứ mới lạ vừa xuất hiện. Đó là những bồn rửa tay rải rác trên sân trường, các chai nước rửa tay khô, các biển báo viết về những khuyến cáo của bộ y tế… Những thứ ấy nhắc nhở chúng em lý do mà tất cả phải rời xa trường lâu đến vậy. Nhìn khắp sân trường, các bạn học sinh ai cũng mang khẩu trang, dù cười đùa cũng không đứng gần nhau như trước nữa. Tuy bất tiện nhưng ai cũng cố gắng thực hiện đúng quy định. Tất cả, chính là để góp phần cùng đất nước chống dịch, để mọi người được bình an trở về nhà cùng người thân.

Ngôi trường sau thời gian xa cách vẫn xinh đẹp vô cùng trong mắt em. Cùng với niềm vui được đi học, chính là niềm vui sướng khi được gặp lại thầy cô, bạn bè và mái trường. Em mong rằng, đất nước ta và cả thế giới sẽ sớm tiêu diệt được đại dịch, để cuộc sống bình yên lại trở về.

---------------------------------------------------------------------

Ngoài Tả quang cảnh trường em sau kỳ nghỉ dịch, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 5 đề thi học kì 2 lớp 5 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo chuẩn thông tư 22 của bộ Giáo Dục và các dạng bài ôn tập môn Tiếng Việt 5. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 5 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.

Đánh giá bài viết
187 20.000
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hải Đỗ Trung
    Hải Đỗ Trung

    hay

    Thích Phản hồi 07/06/21

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm