Tập bản đồ Địa lý lớp 9 bài 13

Giải Tập bản đồ Địa lí 9

Tài liệu Tập bản đồ Địa lý lớp 9 bài 13 do VnDoc biên soạn với các bài tập được giải chi tiết, giúp học sinh có thêm tài liệu tham khảo, củng cố lý thuyết bài học, nâng cao thành tích học tập môn Địa lớp 9.

Tập bản đồ Địa lí 9 bài 13: Vai trò đặc điểm phát triển và phân bố của dịch vụ

Bài 1 trang 18 Tập bản đồ Địa Lí 9

Dựa vào số liệu của biểu đồ hình 13.1 trong SGK, em hãy tính và điền vào chỗ chấm (…) của bảng dưới đây tỉ trọng của các nhóm dịch vụ tiêu dùng, dịch vụ sản xuất và dịch vụ công cộng.

Lời giải:

DỊCH VỤ TIÊU DÙNG 51
DỊCH VỤ SẢN XUẤT 26,8
DỊCH VỤ CÔNG CỘNG 22,2

- Nhận xét: Tỷ trọng các nhóm dịch vụ trong cơ cấu ngành dịch vụ là không giống nhau. Dịch vụ tiêu dùng chiếm tỉ trọng cao nhất: 51%, tiếp theo là dịch vụ sản xuất chiếm 26,8%, dịch vụ công cộng chiếm tỉ trọng thấp nhất là 22,2%.

Bài 2 trang 19 Tập bản đồ Địa Lí 9

Dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của bản thân, em hãy nêu các hoạt động dịch vụ có ở hai trung tâm dịch vụ lớn nhất của nước ta.

Lời giải:

Thành phố Các hoạt động dịch vụ
Hà Nội Đầu mối giao thông vận tải, viễ thông lớn. Có nhiều trường đại học, các viện nghiên cứu, bệnh viện chuyên khoa hàng đầu. Là trung tâm thương mại, tài chính, ngân hàng lớn nhất nước ta. Các dịch vụ khác như quảng cáo, tư vấn, văn hóa, nghệ thuật… đều phát triển mạnh.
Tp.Hồ Chí Minh Đầu mối giao thông vận tải, viễn thông lớn. Có nhiều trường đại học, các viện nghiên cứu, bệnh viện chuyên khoa hàng đầu. Là trung tâm thương mại, tài chính, ngân hàng lớn nhất nước ta. Các dịch vụ khác như quảng cáo, tư vấn, văn hóa, nghệ thuật… đều phát triển mạnh.

Bài 3 trang 19 Tập bản đồ Địa Lí 9

Tại sao các hoạt động dịch vụ lại phát triển ở các thành phố lớn.

Lời giải:

Sự phân bố của các hoạt động dịch vụ phụ thuộc chặt chẽ vào phân bố của các đối tượng đòi hỏi dịch vụ, trước hết là phân bố dân cư. Ở các thành phố lớn là nơi mà dân cư tập chung đông đúc nhất, do vậy các hoạt động dịch vụ rất phát triển ở đây.

Đánh giá bài viết
62 11.505
Sắp xếp theo

Giải tập bản đồ Địa lí 9

Xem thêm