Tập bản đồ Địa lý lớp 9 bài 14

Giải Tập bản đồ Địa lí 9

Tài liệu Tập bản đồ Địa lý lớp 9 bài 14 do VnDoc biên soạn với các bài tập được giải chi tiết, giúp học sinh có thêm tài liệu tham khảo, củng cố lý thuyết bài học, nâng cao thành tích học tập môn Địa lớp 9.

Tập bản đồ Địa lí 9 bài 14: Giao thông vận tải và bưu chính viễn thông

Bài 1 trang 20 Tập bản đồ Địa Lí 9

Hãy đánh dấu X vào ô trống ý em cho là đúng.

Tập bản đồ Địa lí 9

Lời giải:

Hà Nội - Sơn La

Bài 2 trang 20 Tập bản đồ Địa Lí 9

Hãy đánh dấu X vào các ô trống ý em cho là đúng:

Trong các vùng kinh tế - xã hội của nước ta, những vùng nào có đủ các loại hình giao thông vận tải: đường bộ, đường sắt, đường sông, đường biển và đường hàng không:

Tập bản đồ Địa lí 9

Lời giải:

Trong các vùng kinh tế - xã hội của nước ta, những vùng có đủ các loại hình giao thông vận tải: đường bộ, đường sắt, đường sông, đường biển và đường hàng không:

Tập bản đồ Địa lí 9

Bài 3 trang 20 Tập bản đồ Địa Lí 9

Dựa vào hiểu biết của bản thân, em hãy cho biết tại sao nói mạng Internet quốc gia là kết cấu hạ tầng kĩ thuật tối quan trọng để phát triển và hội nhập.

Lời giải:

  • Vì muốn hội nhập trước nhất phải biết tin tức, luôn cập nhật tin tức và thông hiểu luật pháp…
  • Nước mình phải cung cấp tin tức cho những nước muốn thăm dò thị trường để đầu tư, du lịch, luật pháp, thuế quan v.v...Điều đó là phải do mạng internet cung cấp do vậy mạng intrenet là kết cấu hạ tầng quan trọng để phát triển và hội nhập.
  • Không có internet thì thế giới chẳng biết gì về Việt Nam và Việt Nam chẳng biết gì về thế giới, vì vậy không thể hội nhập.

Bài 4 trang 20 Tập bản đồ Địa Lí 9

Dựa vào nội dung SGK và kiến thức đã học, em hãy điền tên các cảng biển lớn và các sân bay quốc tế vào chỗ chấm (…) của lược đồ hình 5 trang 21.

Lời giải:

Tập bản đồ Địa lí 9

Đánh giá bài viết
44 9.103
Sắp xếp theo

    Giải tập bản đồ Địa lí 9

    Xem thêm