Tin học lớp 3 Bài 12. Tìm hiểu về thế giới tự nhiên Kết nối tri thức
Bài 12. Tìm hiểu về thế giới tự nhiên Kết nối tri thức
Tin học lớp 3 Bài 12. Tìm hiểu về thế giới tự nhiên Kết nối tri thức có đáp án đầy đủ các phần, giúp các em học sinh tham khảo luyện tập giải bài tập Tin học 3 KNTT học kì 1, chuẩn bị cho các tiết học trên lớp đạt kết quả cao.
>> Bài trước: Tin học lớp 3 Bài 11. Trình chiếu của em Kết nối tri thức
Tin học lớp 3 trang 55, 56, 57, 58 Nhiệm vụ
Trả lời câu hỏi Nhiệm vụ 3 trang 55 SGK Tin học 3
1 . Nhờ sử dụng máy tính, em đã quan sát được Sao Kim trong Hệ Mặt Trời. Nó có đặc điểm gì?
A. Sao Kim là hành tinh có kích thước lớn nhất.
B. Sao Kim là hành tinh sáng nhất và nóng nhất.
C. Sao Kim là hành tinh gần mặt trời nhất.
Đáp án:
Nhờ sử dụng máy tính, em đã quan sát được Sao Kim trong Hệ Mặt Trời. Nó có đặc điểm:
B. Sao Kim là hành tinh sáng nhất và nóng nhất.
2 . Vòng đời của bướm gồm mấy giai đoạn phát triển? Đó là những giai đoạn nào?
A. Ba giai đoạn: trứng, sâu bướm, bướm.
B. Bốn giai đoạn: trứng, sâu bướm, kén, nhộng.
C. Bốn giai đoạn: trứng, sâu bướm, nhộng, bướm.
Đáp án:
Vòng đời sâu bướm gồm bốn giai đoạn: trứng, sâu bướm, nhộng, bướm.
Chọn đáp án C
Tin học lớp 3 trang 58 Luyện tập
Trả lời câu hỏi Luyện tập trang 58 SGK Tin học 3
1. Em hãy sử dụng phần mềm để quan sát các hành tinh trong Hệ Mặt Trời: Sao Thủy, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương.
Đáp án:
Ví dụ quan sát Sao Mộc:
Bước 1: Nháy đúp vào biểu tượng phần mềm Kids Games Learning Science, màn hình mở ra như sau:
Bước 2: Nháy vào biểu tượngđể tìm hệ Mặt Trời.
Bước 3: Nháy chuột vào hình tương ứng để chọn nhân vật.
Bước 4: Kéo thả các bộ phận vào đúng vị trí để lắp ráp tên lửa.
Bước 5: Nháy chuột vào hình Sao Mộc trong hệ mặt trời.
Bước 6: Nháy chuột sang trái hoặc sang phải tên lửa để điều khiển tên lửa ấy sao hoặc tránh các thiên thạch và các vật thể bay khác
Bước 7: quan sát hành tinh Sao Mộc khi tên lửa về đích.
Bước 8: Đặc điểm của Sao Mộc:
Sao Mộc có đặc điểm: Là hành tinh lớn nhất trong hệ mặt trời.
- Tương tự như vậy quan sát các hành tinh trong hệ mặt trời.
2. Em hãy sử dụng phần mềm để quan sát vòng đời của các loài động vật như gà, cá, rùa, bọ rùa, ếch.
Đáp án:
Ví dụ vòng đời của Bọ Dừa:
Bước 1: Nháy chuột vào biểu tượng
Bước 2: Chọn khám phá vòng đời của Bọ Dừa.
Bước 3: Chọn hình ảnh và kéo thả vào vị trí tương ứng.
Bước 4: Ghi lại giai đoạn phát triển của Bọ Dừa.
Bọ Dừa phát triển qua 4 giai đoạn: trứng, ấu trùng, nhộng, trưởng thành.
Tin học lớp 3 trang 58 Vận dụng
Trả lời câu hỏi Vận dụng trang 58 SGK Tin học 3
Em hãy khám phá tiếp các nội dung trong phần mềm để hiểu thêm về thế giới tự nhiên nhé.
Đáp án:
Tương tự kích vào các biểu tượng trên phần mềm để tìm hiểu như:
Tìm hiểu về sư tử
Tìm hiểu về vịt
Tìm hiểu về sự sinh trưởng của cây
>> Bài tiếp theo: Tin học lớp 3 Bài 13: Luyện tập sử dụng chuột Kết nối tri thức
Như vậy, VnDoc.com đã gửi tới các bạn Tin học lớp 3 Bài 12. Tìm hiểu về thế giới tự nhiên Kết nối tri thức. Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo môn Toán lớp 3 nâng cao và bài tập môn Toán lớp 3 đầy đủ khác, để học tốt môn Toán hơn và chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao.
Hãy tham gia ngay chuyên mục Hỏi đáp các lớp của VnDoc. Đây là nơi kết nối học tập giữa các bạn học sinh với nhau, giúp nhau cùng tiến bộ trong học tập. Các bạn học sinh có thể đặt câu hỏi tại đây:
- Truy cập ngay: Hỏi - Đáp học tập
Hỏi đáp, thảo luận và giao lưu về Toán, Văn, Tự nhiên, Khoa học,... từ Tiểu Học đến Trung học phổ thông nhanh nhất, chính xác nhất.