Tuyệt chiêu “hô biến” đồ cũ thành đồ mới

Tuyệt chiêu "hô biến" đồ cũ thành đồ mới

Đã bao giờ bạn cảm thấy bực bội khi mà những đồ đạc sử dụng trong nhà dù được yêu thích, giữ gìn đến mấy cũng nhanh chóng trở nên cũ kỹ không? Hãy sử dụng 12 tuyệt chiêu đặc biệt dưới đây để biến những đồ cũ đó trở nên mới như ban đầu nhé!

Tuyệt chiêu làm sạch ngao, sò, ốc, hến cực nhanh

Tuyệt chiêu tẩy trắng ga gối không cần dùng thuốc tẩy

1. Thớt

Tuyệt chiêu hô biến đồ cũ thành đồ mới

Làm sạch mặt thớt bằng một miếng bọt biển ngâm trong hỗn hợp nước cốt chanh và muối.

2. Nồi đồng

Tuyệt chiêu hô biến đồ cũ thành đồ mới

Nồi đồng được cho là một trong những loại nồi tốt nhất được sử dụng để nấu ăn. Để giúp chiếc nồi đã cũ trông như mới, bạn chỉ cần dùng muối và giấm. Chỉ cần rắc lên bề mặt đáy nồi một chút muối, sau đó đổ chút giấm lên trên và đánh sạch lại bằng giẻ rửa bát.

3. Đĩa sứ

Tuyệt chiêu hô biến đồ cũ thành đồ mới

Thật dễ dàng để loại bỏ những vết trầy xước trên đĩa sứ. Chỉ cần dùng một loại nước làm bóng được thiết kế riêng cho các loại bát đĩa sứ là được.

4. Khay nướng bánh

Tuyệt chiêu hô biến đồ cũ thành đồ mới

Bạn có thể đánh bay những vết dầu mỡ bị cháy dính trên khay nướng bánh bằng cách sử dụng nước oxy già cùng với bột soda thông thường. Trộn và tán đều hỗn hợp này lên khay nướng và để trong 30 phút. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước.

5. Thảm

Tuyệt chiêu hô biến đồ cũ thành đồ mới

Để làm sạch những vết bẩn dính trên thảm sàn nhà, bạn cần dùng dung dịch hỗn hợp một phần giấm và hai phần nước, cho vào bình xịt. Sau đó, xịt dung dịch đó lên vết bẩn rồi che lại bằng một tấm vải. Tiếp đó, dùng bàn là để ở chế độ hơi nước (steam) và đặt lên trên tấm vải đó khoảng 30 giây.

6. Chảo gang

Bạn cần dùng chất khử trùng sử dụng riêng cho nhà bếp, găng tay, túi nilon và giấm trắng. Đổ một lượng lớn chất khử trùng vào chiếc chảo gang đã lâu ngày không sử dụng. Để đảm bảo nó không bị bay hơi, hãy đựng nó vào trong một chiếc túi bóng và sau đó buộc chặt lại. Lưu trữ chảo cùng dung dịch chất khử trùng trong 1 hoặc 2 ngày, rồi đổ dung dịch tẩy rửa đi, rửa sạch lại bằng nước. Tiếp theo, đổ thêm một lượng chất lỏng giống như trước vào, để trong túi bóng rồi buộc chặt lại trong một ngày. Sau đó, rửa sạch lại vết bẩn bằng nước nóng.

Tuyệt chiêu hô biến đồ cũ thành đồ mới

Bước tiếp theo, ngâm chảo trong dung dịch hỗn hợp nước ấm và giấm theo tỷ lệ 1:1 trong một giờ và chà lại bằng giẻ rửa bát. Làm khô chảo. Bật nóng lò nướng ở nhiệt độ 250 độ C, cho chảo vào để trong một giờ. Sau đó lấy chảo nóng ra một cách cẩn thận và đổ một chút dầu ô liu lên bề mặt chảo. Chảo kim loại nóng sẽ hấp thụ dầu rất tốt, sau đó bạn có thể lau sạch lượng dầu dư thừa bằng một miếng vải khô, rồi lại cho chảo vào lò nướng một lần nữa - lần này để trong thời gian ngắn hơn. Sau 15 phút, lấy chảo ra, tiếp tục lau lại bằng một miếng vải và đặt nó lại vào trong lò thêm 15 phút nữa. Lặp lại quá trình này 2 lần.

7. Gạch lát

Tuyệt chiêu hô biến đồ cũ thành đồ mới

Làm sạch vết bẩn ở giữa các khe gạch lát bằng dung dịch vệ sinh hòa với nước. Trộn dung dịch theo tỷ lệ 1:1, sau đó dùng bàn cọ để cọ sạch những vết bẩn. Đừng quên bật quạt thông gió trong phòng khi lau dọn nhé.

8. Giày thể thao trắng

Tuyệt chiêu hô biến đồ cũ thành đồ mới

Bạn có thể biến đôi giày trắng trở nên trắng như lúc mới mua bằng cách pha 1 thìa nước rửa bát, 3 thìa ôxy già và 2 thìa baking soda.

9. Ghế sofa

Tuyệt chiêu hô biến đồ cũ thành đồ mới

Xóa sạch các vết trầy xước trên ghế sofa của bạn với dầu ô liu hoặc dầu baby oil (sữa tắm em bé) và sử dụng một tăm bông ngoáy tay. Sau đó để dầu khô trong một giờ. Nếu vết xước vẫn còn nhìn thấy rõ, hãy lặp lại các bước một lần nữa.

10. Những đồ dùng bọc bằng nỉ

Tuyệt chiêu hô biến đồ cũ thành đồ mới

Các loại ghế sofa được bọc bằng nỉ cần chăm sóc và giữ gìn thật cẩn thận. Hãy dùng một miếng mút màu trắng tẩm chút cồn để xoá sạch các vết bẩn trên đó. Ngoài ra, bạn có thể nhúng ướt vết bẩn bằng dung dịch cồn, rồi sau đó để khô và lau sạch lại bằng chổi lông.

11. Túi da

Tuyệt chiêu hô biến đồ cũ thành đồ mới

Bạn có thể dễ dàng làm sạch các vết bẩn trên túi da chỉ bằng cách sử dụng khăn ướt để lau.

12. Khăn mặt, khăn tắm

Tuyệt chiêu hô biến đồ cũ thành đồ mới

Để làm sạch khăn mặt hoặc khăn tắm, hãy ngâm chúng trong nước muối trước khi giặt. Hơn nữa, những chiếc khăn tắm của bạn sẽ giữ mới lâu hơn nếu chúng giữ khô ở phòng thoáng khí hoặc ngoài trời.

Đánh giá bài viết
1 232
Sắp xếp theo

Mẹo vặt cuộc sống

Xem thêm