Viết một bức thư ngắn cho bạn kể những điều em biết về nông thôn

Viết một bức thư ngắn cho bạn kể những điều em biết về nông thôn lớp 3 do VnDoc biên soạn, gồm những bức thư mẫu ngắn gọn và đa dạng cho các em tham khảo. Từ đó hoàn thành tốt các bài viết thư về chủ đề Kể về nông thôn hoặc thành thị lớp 3. Chúc các em đạt kết quả cao nhất.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Em hãy viết một bức thư ngắn khoảng 10 câu cho bạn kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn

Bức thư ngắn kể những điều em biết về nông thôn

Lệ Thủy, ngày … tháng … năm …

Thúy Loan thân mến!

Cũng đã ba tháng hơn chúng ta chưa được gặp nhau rồi. Tất cả là do dịch Covid. Không biết gia đình cậu ở Đồng Hới như thế nào rồi? Mọi người vẫn khỏe mạnh, công việc vẫn thuận lợi cả chứ? Có gì, cậu hãy kể cho mình nghe với nhé!

Suốt ba tháng qua, tớ sống ở quê với ông bà. Ở đây khác thành phố nhiều lắm. Những con đường nhựa khá nhỏ, không chia thành nhiều làn. Các ngôi nhà cũng chủ yếu một đến hai tầng. Rất ít để gặp những ngôi nhà cao lớn. Ở quê, cây cối um tùm, xanh tốt. Đi đâu cũng thấy cây xanh tít mắt, nên không khí mát mẻ và trong lành lắm. Người dân ở đây rất niềm nở và thật thà. Các cô chú hàng xóm rất hay biếu nhau hoa trái, củ quả trong vườn. Mà toàn là đồ tự trồng thôi, ngon hơn mua ở siêu thị nhiều. Chiều chiều, tớ thường theo ông bà đi hái quả chín, đi câu cá, thả diều… Vui lắm!

Chờ hết dịch, tớ sẽ mời cậu về quê chơi. Chắc chắn cậu sẽ thích lắm đấy!

Bạn của cậu

Thu Cúc

Viết một bức thư ngắn cho bạn kể về nông thôn

Vĩ Dạ, ngày … tháng … năm …

Tuấn Anh thân mến!

Hôm nay là sinh nhật của cậu nhưng tớ lại đang ở quê nên không thể đến chúc mừng được. Vì vậy, tớ gửi đến cậu bức thư này cùng một món quà nhỏ và ngàn lời chúc tốt đẹp nhất. Cậu đừng giận tớ nhé!

Nhân tiện, tớ cũng muốn kể cho cậu nghe những điều thú vị ở quê nội tớ. Nếu ở đây, đảm bảo cậu sẽ thích lắm đấy. Nhà ông bà nội tớ nằm ở cạnh dòng sông, nên mùa hè gió thổi vào mát rười rượi. Xung quanh có nhiều cây ăn trái như ổi, mít, dừa, cam… Ở quê, nhà nào cũng có vườn rộng để trồng đủ loại rau trái cả. Đường làng không quá to, nhưng sạch sẽ lắm. Người ta còn trồng rất nhiều hoa mười giờ dọc theo lối đi nữa. Những cửa hàng ở đây không quá lớn, nhưng vẫn rất đầy đủ và tiện nghi. Điều thích nhất, là tớ được ra sông chèo thuyền đi câu cá. Rồi ra ruộng mò cua bắt ốc với ông. Theo anh chị ra chân đê thả diều. Những trò chơi ấy, chỉ có ở đây mới vui đến như vậy.

Chờ hết dịch, cậu hãy về đây để tự trải nghiệm những điều ấy cùng mình nhé!

Bạn thân của Tuấn Anh

Quốc Việt

Top 12 đoạn văn ngắn kể về thành thị lớp 3

>> Xem đầy đủ các đoạn văn Hay Chọn Lọc tại đây: Kể những điều em biết về thành thị lớp 3

Top 8 đoạn văn ngắn kể về nông thôn lớp 3

>> Xem đầy đủ các đoạn văn Hay Chọn Lọc tại đây: Viết một đoạn văn ngắn về nông thôn lớp 3

Top 30 đoạn văn ngắn kể về thành thị hoặc nông thôn lớp 3

>> Xem đầy đủ các đoạn văn Hay Chọn Lọc tại đây: Kể về nông thôn hoặc thành thị Hay Chọn Lọc

Top 12 bức thư Kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn

>> Xem đầy đủ các bức thư Hay Chọn Lọc tại đây: Tuyển tập những bức thư ngắn kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn

----------------------------------------------------------

Ngoài Viết một bức thư ngắn cho bạn kể những điều em biết về nông thôn, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 các môn Toán 3, Tiếng Việt 3, Tiếng Anh 3 theo thông tư 22 để giúp các em học tốt các môn học lớp 3 hơn.

Đánh giá bài viết
148 15.741
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm