Viết một đoạn văn ngắn về nông thôn lớp 3 (10 mẫu)

Viết một đoạn văn ngắn về nông thôn lớp 3 bao gồm các bài văn hay được VnDoc biên soạn, sưu tầm, chọn lọc nhằm cung cấp cho các em học sinh tài liệu tham khảo để củng cố các kỹ năng, rèn luyện viết bài văn miêu tả lớp 3. Mời các em cùng tham khảo.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức với mục đích thương mại.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 3 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 3.

Kể những điều em biết về nông thôn mẫu 1

Quê hương của em là một xóm nhỏ ở vùng nông thôn bình dị như bao vùng đất khác. Người dân quê em không trồng lúa, nên không có những cánh đồng lúa rộng mênh mông ở đây. Bao đời nay, người dân xóm làng em đều sống bằng nghề làm nón. Vì thế, trên đường làng, trên sân của nhà nào cũng toàn là nón lá, là những nguyên liệu làm nón. Chỉ cần nhìn thôi, là biết ngay được nghề truyền thống của mọi người. Ngoài ra, người dân ở đây còn trồng trọt, chăn nuôi thêm nữa. Những vườn cây ăn quả, những luống, những hồ cá xuất hiện ở khắp làng. Chính nhờ sự cần cù, chịu khó ấy, mà làng quê em ngày càng phát triển hơn nữa. Tự hào biết bao về quê hương của mình.

Kể những điều em biết về nông thôn mẫu 2

Quê ngoại em là một xã nhỏ ở dọc miền Trung. Nơi đây người dân chất phác thật thà, sống chan hòa tình yêu thương. Phía cuối làng, là những thửa ruộng xanh mướt được chăm chút cẩn thận. Men theo dòng sông nhỏ chảy qua giữa làng, là những con đường trải nhựa thẳng tắp. Hai bên vệ đường là những luống hoa mười giờ xinh xắn, và đan xen với các cây cao lớn như cây bàng, cây phượng. Tuy là nông thôn, nhưng quê em đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Giờ đây, đâu cũng là những ngôi nhà khang trang, với dãy tường rào bê tông chắc chắn. Mọi nhà đều có tivi, tủ lạnh, xe máy. Những dãy hàng quán ăn, áo quần cũng xuất hiện nhiều hơn. Nhìn sự đổi mới của quê hương mình, em tự hào lắm.

Kể những điều em biết về nông thôn mẫu 3

Nghỉ hè, em theo bố mẹ về quê thăm ông bà. Vẻ đẹp của nơi đây khiến em vô cùng yêu thích. Vừa về đến cổng làng, em đã choáng ngợp bởi hình ảnh những dãy núi cao lớn trập trùng nối đuôi nhau chạy về nơi xa tít tắp. Và cả những thửa ruộng rộng lớn, mướt mắt một màu xanh. Về đến trong làng, em được nhìn ngắm những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi, khiêm tốn lẩn mình dưới bóng mát của những cây bưởi, cây khế. Nhìn đâu đâu cũng là một sắc xanh mát mẻ. Ra khỏi xe, hít một hơi thật sâu cho căng tràn lồng ngực. Em say mê cái hương ngòn ngọt của hương đồng gió nội, của trái cây chín vườn, của rơm rạ giòn tan. Những cảm giác tuyệt vời ấy, chỉ có vùng nông thôn mới có thể đem đến được. Em yêu lắm quê hương mộc mạc của mình.

Kể những điều em biết về nông thôn mẫu 4

Em sinh ra và lớn lên ở một ngôi làng nhỏ ở miền Tây Nam Bộ. Từ nhỏ em đã quen với những kênh những rạch lắt lẻo khắp xóm. Loài cây nhiều nhất ở đây chính là dừa. Dừa xiêm, dừa nước, dừa cao, dừa thấp, mọc ở khắp nơi. Ngoài dừa ra, tất nhiên là vẫn có rất nhiều loại cây khác. Cam nè, chuối nè, bưởi nè, ổi nè, sầu riêng nè, thanh long nè. Được thiên nhiên ưu đãi, đất đai phì nhiêu, vườn trái cây ở làng em lúc nào cũng tươi tốt, xum xuê. Người dân ở nơi đây chân chất, thật thà, luôn xem nhau như gia đình. Tối lửa tắt đèn luôn sẵn sàng giúp đỡ nhau. Em tự hào lắm về quê hương yêu dấu của mình.

Kể những điều em biết về nông thôn mẫu 5

Quê em là một ngôi làng nhỏ dưới chân núi. Nơi đây không khí trong lành, mát mẻ. Người dân hiền lành, chất phác. Đường làng không quá lớn và nhiều làn như ở thành phố, nhưng nó rất sạch sẽ. Đặc biệt, dọc theo hai bên đường là những hàng cây, bồn hoa xinh đẹp. Khiến ai đi đường cũng thích thú ngắm nhìn. Phía đầu làng là nhà văn hóa lớn. Ở đó có sân rất rộng, nên chiều chiều mọi người lại kéo nhau ra đó đánh cầu lông, bóng chuyền. Phía gần chân núi, là cánh đồng rộng mênh mông. Đó là nơi người dân trong làng trồng trọt, cấy cày, không chỉ lúa, mà còn cả ngô khoai sắn. Vẻ đẹp của quê hương em là vẻ đẹp mộc mạc, bình dị, chứ không xa hoa, hào nhoáng. Dù thế, em vẫn yêu quê em da diết.

Kể những điều em biết về nông thôn mẫu 6

Chủ nhật vừa rồi, em được bố mẹ cho về quê chơi. Quê em là một vùng nông thôn yên bình và xinh đẹp. Trước cổng làng là lũy tre xanh rì rào như đang vẫy gọi em nhanh vào trong. Những ngôi nhà trong làng chủ yếu là nhà nhỏ, nhà cấp 4. Tuy không cao lớn nhưng rất sạch sẽ và xinh đẹp. Đặc biệt, nhà nào cũng có vườn, trồng nhiều loại rau xanh, cây cối xum xuê. Trông đến là thích mắt. Những con đường trong làng là đường trải nhựa, hai bên trồng đầy cỏ xanh và hoa mười giờ. Điều em thích nhất, là cánh đồng lúa rộng mênh mông, xanh mướt và nồng đượm hương thơm ở cuối làng. Nhìn khung cảnh ấy, em thấy lòng mình nhẹ tênh như cánh gió. Em yêu tha thiết vẻ đẹp bình dị của quê hương em.

Kể những điều em biết về nông thôn

Kể những điều em biết về nông thôn mẫu 7

Quê hương của em là một ngôi làng nhỏ ở miền núi cao. ở đó, không khí trong lành và yên bình. Những ngôi nhà cao chọc trời, tiếng xe cộ ồn ã hoàn toàn không thể tìm thấy ở nơi đây. Khắp ngôi làng là một màu xanh của núi đồi, của thiên nhiên. Lấp ló trong vòm lá là những mái nhà lá nhỏ xinh. Những con đường thì chủ yếu là đường đất nhỏ, hẹp. Trên những con đường, thỉnh thoảng em lại được bắt gặp những dòng suối nhỏ chảy róc rách, ca lên khúc ca của núi rừng. Những sáng sớm, em có thể lắng nghe được cả tiếng chim hót vang trên vòm cây. Những điều giản dị ấy, đã tạo nên vẻ đẹp tuyệt vời, khó có thể trộn lẫn của quê hương em.

Kể những điều em biết về nông thôn mẫu 8

Nhà bà em nằm ở một ngôi làng nhỏ. Đó là một vùng nông thôn xinh đẹp và yên bình. Ở đó, chủ yếu là những ngôi nhà nhỏ xen lẫn trong vườn cây rộng lớn, xum xuê. Những con đường nhỏ và xe cộ cũng ít hơn rất nhiều. Vì thế mà không khí cũng rất yên tĩnh và trong lành. Người dân ở làng chủ yếu sống bằng nghề làm bánh đa, nên ở đâu cũng có thể nhìn thấy những mẻ bánh đa được phơi khô vàng ruộm dưới ánh nắng. Em yêu ngôi làng lắm, và mong sao, dù bao lâu nữa thì nơi đây vẫn sẽ giữ được vẻ đẹp và sự yên bình của mình.

Kể những điều em biết về nông thôn mẫu 9

Quê hương em là một vùng đất nhỏ, mang vẻ đẹp yên bình như trong tranh. Nhìn từ trên cao, là cả một vùng xanh mướt của cây cối, đồng ruộng. Những ngôi nhà nhỏ có mái ngói đỏ tươi lấp ló giữa vòm cây. Trên mái nhà nào, cũng có một lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới. Bên gốc cây già trong sân, là những ụ rơm vàng cao lớn, thơm mùi dễ chịu. Giữa ngôi làng là một dòng sông lớn bốn màu đầy ắp nước chảy ngang qua. Thật dễ dàng để bắt gặp cảnh người dân lấy nước, giặt giũ, sinh hoạt ở bên bờ sông. Chiều chiều, những người nông dân đủng đỉnh dắt trâu trở về nhà sau một ngày dài ngoài đồng ruộng. Và trong những ngôi nhà nhỏ, lại ánh lên sắc đỏ của bếp lửa ấm cúng. Những tấm khói trắng mềm mại lại vấn vương bay lên từ những mái nhà. Khung cảnh thanh bình, xinh đẹp ấy luôn mãi in sâu trong tâm trí của em.

Kể những điều em biết về nông thôn mẫu 10

Quê hương của em là một ngôi làng nhỏ ở miền Bắc, mang những nét đặc trưng thường thấy của vùng nông thôn nước ta. Xen khắp làng, là những con đường nhỏ, hẹp khó có thể cho hai chiếc ô tô đi cùng một lúc. Những ngôi nhà nhỏ thấp bé có mái ngói đỏ tươi. Trước nhà là khoảng sân gạch để sinh hoạt, có ụ rơm to ở một bên. Giữa làng, là cánh đồng rộng mênh mông, chứa đựng bao yêu thương, chăm sóc của người nông dân chân chất thật thà. Phía cuối làng là con đê lớn, chiều chiều, đám trẻ con lại rộn ràng kéo nhau ra chơi những trò chơi tuổi thơ. Em mong sao, theo dòng phát triển của đất nước, thì quê hương em vẫn giữ gìn được nét đẹp bình dị, yên vui này.

--------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Viết một đoạn văn ngắn về nông thôn lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm môn Tiếng Việt lớp 3 đầy đủ để học tốt Tiếng Việt hơn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đề thi học kì 1 lớp 3 có đáp án

- Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Toán do VnDoc tự biên soạn:

- Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Anh do VnDoc tự biên soạn

- Đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tiếng Việt VnDoc biên soạn

- Đề thi học kì 1 của một số trường:

Đánh giá bài viết
1.297 209.254
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm