Viết thư UPU lần thứ 51 không quá 800 từ

Viết thư UPU lần thứ 51 ngắn gọn

Viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 năm 2022 ngắn nhất không quá 800 từ. Các bài văn mẫu để các bạn học sinh có thêm nhiều ý tưởng, hoàn thiện khai thác tốt các chủ đề khác nhau chuẩn bị cho bài dự thi viết thư quốc tế UPU. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 51 năm 2022 có chủ đề: “Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu” (Tiếng Anh: “Write a letter to someone influential explaining why and how they should take action on the climate crisis.”) 

Viết thư UPU lần thứ 51 không quá 800 từ

...., ngày .... tháng .... năm 2022

Kính gửi bác… Chủ tịch UBND tỉnh…!

Cháu xin tự giới thiệu, cháu là… học sinh lớp… trường tiểu học… huyện… tỉnh…

Nhân dịp hưởng cuộc thi viết thư UPU lần thứ 51 về biến đổi khí hậu, cháu xin viết thư này để gửi đến bác những ý kiến riêng của cháu về vấn đề biến đổi khí hậu trên toàn cầu cũng như tại đất nước ta.

Những năm gần đây cháu thấy Việt Nam là một trong số các quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của biến đổi khí hậu như thiên tai như ngập úng ngày càng diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn, gây nên nhiều tổn thất nghiêm trọng về con người, của cải và cho nền kinh tế quốc gia. Chính vì vậy cháu nhận thấy việc đưa ra các chiến lược ứng phó với biến đổi khí hậu hiện nay là vô cùng cần thiết.

Hôm nay cháu viết thư này kính mong trong thời gian tới đây đất nước ta sẽ có những chiến lược cụ thể và hiệu quả nhất để giảm nhẹ ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đảm bảo cuộc sống tốt nhất cho người dân. Cháu xin chân thành cảm ơn.

Ký tên

Lan Ngọc

>> Chi tiết: Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 51

Cách viết thư UPU lần thứ 51

Để bài dự thi UPU lần thứ 51 hợp lệ, không lạc đề, các bạn học sinh cần lưu ý một số vấn đề cơ bản như sau:

- Bài thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi về chủ đề cuộc thi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ.

- Các bài dự thi viết bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm. Ban Giám khảo chấm bản tiếng Việt.

- Bài viết rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên một mặt giấy. Bài đánh máy vi tính hoặc photocopy là không hợp lệ.

- Ở góc trên cùng bên trái, ghi đầy đủ: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc, địa chỉ trường, lớp, huyện (thị), tỉnh (thành phố) hoặc địa chỉ gia đình. Bài dự thi không ghi đầy đủ các nội dung trên sẽ bị loại.

- Trong nội dung bài dự thi, tác giả không được nêu cụ thể tên, trường lớp, địa chỉ của mình.- Bài dự thi phải là sản phẩm sáng tạo của cá nhân người viết.

- Bài dự thi không đưa lên báo chí, truyền hình hoặc mạng xã hội khi Ban Tổ chức chưa công bố giải thưởng.

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 51

Đánh giá bài viết
148 14.377
Sắp xếp theo

    Viết thư UPU lần thứ 53

    Xem thêm