Viết thư UPU lần thứ 52 dài

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 năm 2023 sẽ giúp các em tham khảo, có thêm nhiều ý tưởng mới cho bài dự thi UPU năm 2023 của mình. Mời các em cùng tham khảo chi tiết bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 năm 2023 dài nhất như sau.

1. Chủ đề cuộc thi viết thư UPU lần thứ 52

Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 52 có chủ đề:

"Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình".

2. Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52

Trái Đất, ngày ... tháng ... năm 2023

Chào Batman,

Tôi là Captain America đây. Cuộc sống của anh dạo này thế nào rồi? Cho tôi gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới anh và các bạn của anh nhé. Mọi người vẫn khỏe cả chứ?

Tôi rất ngưỡng mộ anh và cả những người bạn của anh lắm đó!

Tôi thì vẫn rất khỏe, thậm chí đang tràn đầy nhiệt huyết vì tôi vừa được giao một sứ mệnh mới: đó là làm cho tất cả các con đường trên thế giới trở nên an toàn hơn cho trẻ em.

Bây giờ tôi thông báo cho anh thêm một tin vui là chiếc khiên của tôi đã được nâng cấp một cách hoàn hảo, giờ đầy không một vũ khí nào có thể phá hủy được chiếc khiên này của tôi nữa rồi.

Với sức mạnh này, tôi cũng có thể đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đây cũng là nhiệm vụ mới và đối với tôi đây là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng.

Bằng quyết tâm của mình, tôi sẽ truyền cảm hứng cho những người khác tham gia cùng tôi trong sứ mệnh này và vượt qua mọi trở ngại có thể phát sinh trong quá trình thực hiện. Tôi tin tưởng vào các đồng đội trong biệt đội của tôi, và cả anh nữa, Batman ạ.

Sứ mệnh của tôi đến thế giới này là khiến cho mọi con đường trở nên an toàn hơn, nhất là đối với trẻ em. Đó là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng với sức mạnh mà tôi có, tôi cũng hi vọng rằng mình có thể hoàn thành được nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Anh biết đó, đảm bảo an toàn giao thông nhất là đối với trẻ em là công việc rất khó khăn. Nhất là khi hàng ngày, hàng giờ trên các phương tiện thông tin đại chúng vẫn đưa tin những “con ma men” uống rượu nhưng ý thức kém mà vẫn lái xe ra đường gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.

Rồi các con đường trên Trái Đất đang xuống cấp nghiêm trọng, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra, đặc biệt là với trẻ em khi tham gia giao thông.

Chưa kể, nhiều người ra đường vẫn chưa có ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, vẫn còn tình trạng người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng... thậm chí vượt đèn đỏ nữa.

Tôi sẽ kể cho anh nghe một nhiệm vụ mà tôi mới hoàn thành nhé. Hôm ấy, tôi đang vi vu trên đường ngắm nhìn cuộc sống vô cùng xinh đẹp của con người thì bỗng có dự cảm về điều không lành.

Sau đó, tôi phát hiện có một ông bố lái xe chở con ngoài đường, cả hai đều không đội mũ bảo hiểm, trước mặt là một công trình xây dựng đang chuẩn bị sụp đổ. Tất nhiên họ đã không nhìn thấy nguy hiểm trước mặt mà vẫn lao thẳng xe tới đó.

Ngay lập tức tôi đã dùng chiếc khiên của mình chống đỡ mọi thứ và con đường đã trở lại một cách bình thường.

Sau cùng, tôi còn cảnh báo ông ấy là phải tham gia giao thông an toàn, nghiêm túc. Từ đó tôi cũng đã thay đổi nhận thức của người đàn ông này.

Sau mỗi nhiệm vụ, tôi đều cảm thấy thực sự hạnh phúc. Tôi cũng hy vọng rằng những người khác sẽ cùng nhau xây dựng những con đường an toàn.

Tôi biết với trí tuệ thiên tài, khả năng trinh thám, khoa học và công nghệ, sức mạnh thể chất, kỹ năng võ thuật, một tinh thần bất khuất của anh thì chắc chắn sẽ rất giúp ích cho con người trên Trái đất này.

Với những khả năng của bản thân cùng đồng đội cũng như sự hỗ trợ từ anh, tôi tự tin rằng mình có thể tạo ra sự khác biệt thực sự trong cuộc sống của trẻ em và các gia đình trên khắp thế giới.

Tôi mong có được sự đồng hành của anh để đạt được sứ mệnh quan trọng này.

Tôi xin lỗi vì bức thư này quá dài, nhưng tôi muốn đảm bảo rằng anh hiểu mọi thứ. Tôi rất hy vọng các anh sẽ cùng tham gia với tôi vào nhiệm vụ cao cả này.

Khi nào có thời gian rảnh, tôi sẽ đến thăm anh. Chúng ta sẽ nói thêm về vấn đề này. Và bây giờ, tôi phải tiếp tục nhiệm vụ của mình đây. Tạm biệt và sớm hẹn gặp lại anh.

Cảm ơn anh đã đọc hết thư của tôi!

Ký tên

Captain America

3. Dàn ý viết thư UPU lần thứ 52

A. Phần đầu thư

+ Địa điểm, thời gian viết thư, lời chào hỏi đầu thư

B. Phần nội dung

+ Trình bày lý do em viết bức thư này

+ Nội dung chính của câu chuyện

+ Nêu cảm nghĩ về sự việc xảy ra và mong muốn của mình

C. Phần cuối thư

+ Gửi lời chúc tốt đẹp đến người nhận thư

+ Lời tạm biệt cuối thư và chữ ký.

4. Lưu ý khi viết thư UPU lần thứ 52

Khi viết thư các em cần liên hệ với những kiến thức thực tiễn trong quá trình tham gia giao thông đường bộ liên quan đến đối tượng là trẻ em.

Nêu những vấn đề giao thông không an toàn ảnh hưởng trực tiếp đến trẻ em và đưa ra những giải pháp khắc phục những vấn đề đó.

Khi các em vào vai một nhân vật phải thể hiện được những tính cách, hình dáng, ý chí mạnh mẽ, khả năng siêu phàm của nhân vật đó.

Đặc biệt những anh hùng đó phải gánh vác một sứ mệnh có tên là: hãy làm cho mọi con đường trên thế giới trở nên an toàn hơn đối với trẻ em.

5. Thời hạn nộp bài dự thi cuộc thi viết thư UPU lần thứ 52

- Thời gian dự thi: Từ ngày 10/1/2023 đến ngày 15/3/2023 (tính theo dấu Bưu điện).

- Địa chỉ tiếp nhận: Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Số 5, phố Hòa Mã, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội (Mã bưu chính: 11611).

- Bài dự thi phải cho vào phong bì có dán tem bưu chính, ghi rõ địa chỉ người gửi/địa chỉ nơi nhận kèm mã bưu chính (11611) và gửi từng bức thư qua hệ thống bưu cục của Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post).

- Phong bì thư cần ghi rõ: Bài dự thi Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023).

----------------------------------

Trên đây VnDoc.com đã cùng các bạn Viết thư UPU lần thứ 52 tưởng tượng em là một siêu anh hùng. Hi vọng với bài mẫu trên sẽ giúp các em biết cách viết thư UPU lần thứ 52 để có được kết quả cao trong cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 năm 2023.

Đánh giá bài viết
37 9.907
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bọ Cạp
    Bọ Cạp

    Hay quá

    Thích Phản hồi 16/02/23
    • Haraku Mio
      Haraku Mio

      Viết về batman rất hay ạ

      Thích Phản hồi 16/02/23
      • Hằngg Ỉnn
        Hằngg Ỉnn

        Hay quá ạ. Viết về batman và hỏi thăm cả sk những người bạn anh ấy

        Thích Phản hồi 16/02/23
        • Lanh chanh
          Lanh chanh

          Khá là hay

          Thích Phản hồi 16/02/23
          • Chuột nhắt
            Chuột nhắt

            Có UPU bằng Tiếng Anh nữa thì quá hoàn hảo ạ

            Thích Phản hồi 16/02/23
            • Bảo Ngân
              Bảo Ngân

              Chép hết có được không ạ??

              Thích Phản hồi 16/02/23
              • Bé Bông
                Bé Bông

                Tham khảo thôi, ko được copy đâu bạn

                Thích Phản hồi 16/02/23

            Viết thư UPU lần thứ 53

            Xem thêm