Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 năm 2023

Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 52 đã kết thúc. Hiện tại đang diễn ra cuộc thi lần thứ 53, để tham khảo các bài viết thư mẫu, mời các bạn tham khảo bài viết sau: Viết thư UPU lần thứ 53: Viết thư cho các thế hệ tương lai về thế giới mà bạn hy vọng họ sẽ thừa hưởng.

Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 đã chính thức thức khởi hành với Chủ đề "Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết một bức thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình”. Thời gian nhận bài dự thi UPU lần thứ 52 là từ ngày 10/01/2023 - 15/03/2023 (theo dấu Bưu điện). Mời các bạn cùng theo dõi các bài dự thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 chọn lọc dưới đây.

Cùng tham khảo bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 năm 2023 ngắn gọn để có thể viết thư UPU lần thứ 52 800 chữ theo đúng yêu cầu nhé.

Tham khảo đầy đủ các bài dự thi về chủ đề viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 tại đây:

1. Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 năm 2023

1.1. Bài dự thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 - Mẫu 1

… ngày… tháng… năm…

Chào Noah

Tôi là Doctor Strange. Tôi rất xin lỗi vì đã bắt anh phải dành thời gian ra để đọc bức thư này, mong anh sắp xếp thời gian đọc hết bức thư. Lâu rồi chúng ta chưa gặp nhau kể từ phi vụ lần đó nhỉ. Giờ anh có khỏe không, còn tôi thì vẫn khỏe.

Thời gian gần đây tôi có một sứ mệnh cao cả ở Trái Đất, vì vậy mà hiện tại tôi đang sống và làm việc tại Trái Đất. Nhiệm vụ của tôi là giúp các con đường ở đây an toàn hơn. Nói rõ hơn thì ở đây nhiệm vụ chính của tôi là bảo vệ an toàn giao thông cho trẻ em trên toàn Trái Đất. Thời gian gần đây thì các con đường trên Trái Đất đã bị xuống cấp trầm trọng, các vụ tai nạn đối với trẻ em ngày một gia tăng. Bởi vậy mà tôi phải đưa ra những biện pháp cải thiện tốt hơn với mục đích giúp đỡ được thật nhiều trẻ em. Và anh cũng biết đấy, với một khối lượng công việc lớn như vậy, tôi cần sự giúp đỡ và đồng hành của anh. Tôi muốn dù ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào chỉ cần sự giúp đỡ là tôi có thể có mặt ngay lập tức.

Bây giờ tôi sẽ kể cho anh một nhiệm vụ mới nhất vừa qua của tôi nhưng cũng rất đáng nhớ. Lúc đó tôi là thầy giáo của một trường học nhỏ tại vùng ngoại ô đất nước Anh. Tai nạn xảy ra tại một đoạn đường khá vắng vẻ ở trên núi. Khi đó tôi và đám trẻ đang đi dã ngoại, vì lúc đó do tài xế đã bất cẩn và để xe lao xuống vực. Tình hình lúc đó rất nguy hiểm nên tôi đã nhanh chóng biến thành Doctor Strange và bỏ thân phận là một thầy giáo để giải cứu đám trẻ. Đám trẻ la hét vì sợ hãi, tôi đã cố gắng giữ chiếc xe và dùng phép dịch chuyển để đưa nó lại con đường. Lúc xe trở về con đường, bọn trẻ đã khóc òa trong vui sướng, còn tôi thì có một cảm xúc hạnh phúc rất khó tả. Chú tài xế thì vẫn còn sợ hãi và liên tục xin lỗi. Và tất nhiên là không một ai biết về sức mạnh này của tôi. Sau lần giải cứu này, tôi đã bị mất khá nhiều năng lực. Đây đúng là một nhiệm vụ khó khăn nhưng cũng rất đáng nhớ. Trong quá trình thực hiện sứ mệnh, tôi đã nhận được nhiều bài học quý giá.

Tôi đang rất cần sự giúp đỡ từ anh. Vì anh biết đấy, chỉ anh là người duy nhất biết được sức mạnh siêu nhiên của tôi.

Tôi tin chắc chắn anh cũng giống tôi. Đó chính là tình yêu đối với con người, đặc biệt là trẻ em. Chính điều này đã giúp tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Tôi sẽ trao đổi rõ hơn nếu anh đồng ý!

Cảm ơn anh đã đọc hết thư. Mong nhận được hồi âm sớm từ anh!

Bạn của anh

Doctor Strange

1.2. Bài dự thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 - Mẫu 2

… ngày… tháng… năm…

Xin chào Iron Man!

Tôi tên là Dinosaur. Buổi tối hôm nay tôi cảm thấy rất vinh dự vì có cơ hội viết thư cho anh. Đầu tiên tôi xin gửi lời hỏi thăm đến sức khoẻ anh và gia đình, cũng khá lâu rồi chúng ta không liên lạc với nhau. Tôi rất ngưỡng mộ anh, vì thế bản thân luôn cố gắng để được như anh. Anh biết không dạo gần đây tôi đang có một sứ mệnh là làm cho các con đường tham gia giao thông trên thế giới được an toàn hơn với trẻ em và nhân loại, đối với tôi để thực hiện được sứ mệnh này tốt nhất cũng cần phải trau dồi bản thân. Hiện tại xã hội càng phát triển, cuộc sống ngày càng đi lên bao nhiêu, thì các phương tiện tham gia giao thông hiện đại càng phổ biến bấy nhiêu, kéo theo là sự xuống cấp của những con đường đồng nghĩa với việc đường sẽ thường xuyên sửa chữa và nâng cấp. Vì vậy sứ mệnh bảo vệ an toàn giao thông cho con người là vấn đề cực kỳ quan trọng. Tôi đã từng có một số nhiệm vụ mà tôi cho là may mắn và đáng nhớ, sau đây tôi xin kể lại cho anh nghe.

Hôm đó đang trên đường làm nhiệm vụ, tôi nhìn thấy một tốp học sinh đang chuẩn bị sang đường. Nhờ có thần giao cách cảm, tôi nhận ra sắp có nguy hiểm xảy ra. Đoạn đường các em chuẩn bị qua là đoạn đường đang sửa chữa và nâng cấp, có máy xúc và xe ủi hoạt động. Tuy có biển báo nhưng lúc đó máy móc đang tạm dừng làm việc. Lúc các em chuẩn bị sang đường thì bất ngờ có tiếng xe ủi khởi động. Do hình dáng các em thì nhỏ bé mà chiếc xe ủi thì sừng sửng như một con voi nên đã che khuất tầm nhìn của người lái. Chiếc xe ủi có nguy cơ lùi vào bọn trẻ, ngay lập tức tôi đã sử dụng năng lực dùng sức mạnh khủng long của mình dừng không cho xe lùi, tôi đã cứu được bọn trẻ và ra tín hiệu tới người lái xe biết phía sau xe đang cực kỳ nguy hiểm. Nhờ có sự thần giao cách cảm đó mà tôi đã hoàn thành sứ mệnh giải cứu bọn trẻ. Sau lần thực hiện sứ mệnh đó, tôi đã nhận được rất nhiều điều giá trị, nhờ có siêu năng lực mà tôi đã kịp thời giải cứu tình thế nguy hiểm. Tôi rất vui vì đã làm được những điều có ích đối với trái đất và con người, đặc biệt là với các bạn nhỏ. Hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh đó, mang lại những điều giá trị đến với thế giới này.

Tôi viết thư này để chia sẻ và bày tỏ niềm hạnh phúc, vui mừng vì tôi đã giúp đỡ được rất nhiều trường hợp.

Thư đã dài, tôi xin dừng bút!

Người bạn

Dinosaur

1.3. Bài dự thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 - Mẫu 3

… ngày… tháng… năm…

Chào Spider Man!

Tôi là Superman, tôi biết là anh cũng rất bận nhưng hãy dành thời gian đọc hết bức thư này nhé. Dạo này anh có khoẻ không? Còn tôi thì đang được giao một nhiệm vụ rất quan trọng ở Trái Đất và tôi cảm thấy đó là một sứ mệnh vô cùng khó khăn mà cần thực hiện ngay. Nhiệm vụ của tôi là giúp những con đường ở Trái Đất trở lên an toàn hơn đối với trẻ em. Anh biết đó, đây không phải là một công việc dễ dàng bởi vì nó cần sự quyết tâm, kiên trì, mãnh liệt mới hoàn thành được, tôi nói vậy vì nó mất rất nhiều thời gian để hoàn thành. Hiện nay những con đường bị xuống cấp nghiêm trọng do con người chưa có ý thức giữ an toàn giao thông và đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra, thậm chí nó đã cướp đi sinh mạng của người tham gia tham gia giao thông trong đó có trẻ em. Điều này làm tôi rất buồn và lo lắng, chính vì vậy tôi ở đây để thực hiện nhiệm vụ cải thiện chất lượng các con đường ở Trái Đất và kịp thời cứu giúp các vụ tai nạn xảy ra, tránh những hậu quả không đáng có. Dù những vụ tai nạn xảy ra ở đâu thì tôi cũng rất sẵn lòng đến để giải cứu. Tôi tin rằng anh cũng sẽ đồng ý và có thể sẽ đồng hành cùng tôi để Trái Đất trở lên tươi đẹp hơn.

Còn bây giờ tôi xin kể cho anh nghe về một nhiệm vụ khó khăn, nguy hiểm nhưng cũng thật khó quên mà tôi vừa mới trải qua. Trong khi tôi đang nghiên cứu về một dự án thì nhận được lời cầu cứu của nhân viên ngân hàng, nhiệm vụ lần này là bắt sống tên trộm ngân hàng. Tôi đến ngay tức thì nhưng bọn trộm đã không còn ở đó, anh cũng như tôi nghĩ rằng bọn chúng rất nhanh đúng không? Chính cuộc rượt đuổi của tôi đã làm cho giao thông ùn tắc, tôi phải nhờ các chú công an vào cuộc điều khiển và phân luồng để giao thông diễn ra bình thường. Còn tôi thì anh có biết không, tôi phải chiến đấu với mấy tên trộm có vũ khí, chúng dùng cả súng nên tôi phải mất nhiều thời gian mới có thể khống chế được chúng và đưa về đồn công an. Sau lần làm nhiệm vụ này tôi nhận được thêm nhiều những bài học quý giá mà quý nhất đó là sự đoàn kết để chiến thắng. Anh thấy đấy, một mình tôi không thể làm được điều đó.

Và chắc bây giờ anh đang thắc mắc vì điều gì mà tôi phải hoàn thành nhiệm vụ này đúng không? Vậy thì tôi sẽ nói với anh luôn nhé, lý do tôi làm tất cả những điều đó thứ nhất là trách nhiệm, thứ hai là tình yêu thương của tôi dành cho những con người trên Trái Đất này. Tôi tin chắc anh cũng sẽ làm như tôi, chính vì vậy mà tôi muốn tâm sự tất cả những gì đã trải qua với anh, người bạn tốt ạ. Chúng ta hãy cố gắng làm cho con đường trên Trái Đất trở nên an toàn hơn nhé.

Chúc anh thật nhiều sức khỏe!

Người bạn tốt

Superman

1.4. Bài dự thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 - Mẫu 4

Trái Đất, ngày ... tháng ... năm ...

Gửi Spider Man!

Tôi là Black Panther. Hi vọng bạn sẽ sớm đọc được bức thư này của tôi.

Tôi sẽ tiết lộ cho bạn siêu năng lực đầu tiên của tôi là tàng hình, tôi không chỉ có thể che giấu trang phục, mà còn cho phép tàng hình bản thân chỉ bằng một ý nghĩ. Tôi có thể điều khiển đèn giao thông và biển báo giao thông từ xa, đảm bảo rằng tất cả các con đường đều được chỉ dẫn rõ ràng và người tham gia giao thông dễ dàng tuân theo. Với sức mạnh này, tôi cũng có thể kiểm soát luồng giao thông, đảm bảo về trật tự an toàn giao thông cả đường bộ, đường sắt, đường thủy.

Sức mạnh siêu phàm thứ hai của tôi là siêu tốc độ và siêu giác quan. Với khả năng này, tôi có thể nhanh chóng đến hiện trường một vụ tai nạn, hoặc thậm chí ngăn chặn một vụ tai nạn trước khi nó xảy ra. Tôi cũng có thể sử dụng tốc độ và giác quan của mình để bắt những kẻ xấu gây tai nạn mà bỏ trốn.

Ngoài những sức mạnh trên, tôi còn có khả năng thấu thị. Siêu năng lực này cho phép tôi có thể nhìn thấy được các vật ngay cả khi bịt mắt, nhìn rõ nét về tương lai. Từ đó, tôi có thể phát hiện ra những mối nguy hiểm tiềm ẩn trước khi chúng trở thành mối đe dọa đối với trẻ em.

Tôi rất ngưỡng mộ siêu năng lực của bạn Spider Man ạ. Vì vậy mà tôi đã viết thư này, muốn hợp tác cùng anh vì tình yêu với các em nhỏ trên Trái Đất.

Với tất cả những siêu năng lực này, tôi tự tin mình đủ khả năng để làm cho mọi con đường trở nên an toàn hơn cho trẻ em. Tôi cam kết thực hiện sứ mệnh này và tôi tin tưởng rằng với những sức mạnh này, tôi có thể tạo ra nhiều giá trị lớn lao.

Bên cạnh việc giúp các bạn nhỏ để tránh những vụ tai nạn tiếc xảy ra, chúng ta hãy cùng nhau xây dựng phát triển những ngôi nhà với những con đường đẹp và an toàn nhé. Tôi mong rằng con người cũng cùng chung tay xây dựng những con đường an toàn và sân chơi bổ ích dành cho trẻ em.

Cảm ơn anh đã đọc hết thư!

Trân trọng,

Black Panther

1.5. Bài dự thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 - Mẫu 5

Trái Đất, ngày ... tháng ... năm 2023

Chào Batman,

Tôi là Captain America đây. Cuộc sống của anh dạo này thế nào rồi? Cho tôi gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới cả những người bạn của anh nhé. Mọi người vẫn khỏe cả chứ?

Tôi thì vẫn rất khỏe, thậm chí đang tràn đầy nhiệt huyết vì tôi vừa được giao một sứ mệnh mới: đó là làm cho tất cả các con đường trên thế giới trở nên an toàn hơn cho trẻ em.

Bây giờ tôi thông báo cho anh thêm một tin vui là chiếc khiên của tôi đã được nâng cấp một cách hoàn hảo, giờ đầy không một vũ khí nào có thể phá hủy được chiếc khiên này của tôi nữa rồi.

Với sức mạnh này, tôi cũng có thể đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đây cũng là nhiệm vụ mới và đối với tôi đây là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng.

Bằng quyết tâm của mình, tôi sẽ truyền cảm hứng cho những người khác tham gia cùng tôi trong sứ mệnh này và vượt qua mọi trở ngại có thể phát sinh trong quá trình thực hiện. Tôi tin tưởng vào các đồng đội trong biệt đội của tôi, và cả anh nữa, Batman ạ.

Sứ mệnh của tôi đến thế giới này là khiến cho mọi con đường trở nên an toàn hơn, nhất là đối với trẻ em. Đó là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng với sức mạnh mà tôi có, tôi cũng hi vọng rằng mình có thể hoàn thành được nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Anh biết đó, đảm bảo an toàn giao thông nhất là đối với trẻ em là công việc rất khó khăn. Nhất là khi hàng ngày, hàng giờ trên các phương tiện thông tin đại chúng vẫn đưa tin những “con ma men” uống rượu nhưng ý thức kém mà vẫn lái xe ra đường gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.

Rồi các con đường trên Trái Đất đang xuống cấp nghiêm trọng, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra, đặc biệt là với trẻ em khi tham gia giao thông.

Chưa kể, nhiều người ra đường vẫn chưa có ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, vẫn còn tình trạng người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng... thậm chí vượt đèn đỏ nữa.

Tôi sẽ kể cho anh nghe một nhiệm vụ mà tôi mới hoàn thành nhé. Hôm ấy, tôi đang vi vu trên đường ngắm nhìn cuộc sống vô cùng xinh đẹp của con người thì bỗng có dự cảm về điều không lành.

Sau đó, tôi phát hiện có một ông bố lái xe chở con ngoài đường, cả hai đều không đội mũ bảo hiểm, trước mặt là một công trình xây dựng đang chuẩn bị sụp đổ. Tất nhiên họ đã không nhìn thấy nguy hiểm trước mặt mà vẫn lao thẳng xe tới đó.

Ngay lập tức tôi đã dùng chiếc khiên của mình chống đỡ mọi thứ và con đường đã trở lại một cách bình thường.

Sau cùng, tôi còn cảnh báo ông ấy là phải tham gia giao thông an toàn, nghiêm túc. Từ đó tôi cũng đã thay đổi nhận thức của người đàn ông này.

Sau mỗi nhiệm vụ, tôi đều cảm thấy thực sự hạnh phúc. Tôi cũng hy vọng rằng những người khác sẽ cùng nhau xây dựng những con đường an toàn.

Tôi biết với trí tuệ thiên tài, khả năng trinh thám, khoa học và công nghệ, sức mạnh thể chất, kỹ năng võ thuật, một tinh thần bất khuất của anh thì chắc chắn sẽ rất giúp ích cho con người trên Trái đất này.

Với những khả năng của bản thân cùng đồng đội cũng như sự hỗ trợ từ anh, tôi tự tin rằng mình có thể tạo ra sự khác biệt thực sự trong cuộc sống của trẻ em và các gia đình trên khắp thế giới.

Tôi mong có được sự đồng hành của anh để đạt được sứ mệnh quan trọng này.

Tôi xin lỗi vì bức thư này quá dài, nhưng tôi muốn đảm bảo rằng anh hiểu mọi thứ. Tôi rất hy vọng các anh sẽ cùng tham gia cùng tôi vào nhiệm vụ cao cả này.

Khi nào có thời gian rảnh, tôi sẽ đến thăm anh. Chúng ta sẽ nói thêm về vấn đề này. Và bây giờ, tôi phải tiếp tục nhiệm vụ của mình đây. Tạm biệt và sớm hẹn gặp lại anh.

Cảm ơn anh đã đọc hết thư của tôi!

Ký tên

Captain America

2. Dàn ý Viết thư UPU lần thứ 52 năm 2023

A. Phần đầu

  • Địa điểm, thời gian viết thư.
  • Lời chào với người nhận thư (Một người bạn siêu anh hùng khác, một bạn nhỏ Trái Đất…): Xin chào… tôi là… (một siêu anh hùng như Iron Man, Spider-Man, Super Man…)

B. Phần nội dung

a. Lí do, mục đích viết thư: Chia sẻ với người nhận về sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn cũng như sức mạnh siêu phàm giúp bản thân hoàn thành điều đó.

b. Lời hỏi thăm người nhận thư: Tình hình sức khỏe; việc học tập hay công việc của người nhận.

c. Thông báo tình hình của người viết thư: Tình hình sức khỏe, say mê với công việc của bản thân.

d. Ý kiến về nội dung cần trao đổi

- Thực trạng: Nhiều con đường trên Trái Đất bị xuống cấp với nhiều “ổ gà”, “ổ voi”; ngập lụt khi mùa mưa lũ đến; các ống cống không có nắp đậy…

- Hậu quả: Gây nguy hiểm đối với các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là với trẻ em (Nêu ra một số vụ tai nạn của trẻ em khi tham gia giao thông đường bộ).

- Những việc làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em: Xây dựng những con đường mới, Cứu các bạn nhỏ gặp nguy hiểm…

- Sức mạnh giúp hoàn thành sứ mệnh: Tình yêu với trái đất và mọi người xung quanh, ý thức trách nhiệm, sử dụng năng lực siêu nhiên…

- Mong muốn của bản thân: Mọi người trên Trái Đất hãy cùng chung tay xây dựng những con đường an toàn hơn.

C. Phần cuối thư

  • Lời chúc gửi đến người nhận: Sức khỏe, hoàn thành tốt công việc…
  • Lời hứa: Tiếp tục hoàn thành tốt sứ mệnh của bản thân.
  • Chữ kí và ghi rõ họ tên.

>> Chi tiết: Dàn ý viết thư UPU lần thứ 52

3. Cách trình bày thư UPU lần thứ 52 năm 2023

3.1. Cách trình bày thư UPU - Mẫu 1

Họ và tên:........................................

Sinh ngày:.......................................

Dân tộc:...........................................

Địa chỉ: (lớp - trường - huyện (quận) - tỉnh (thành phố))

BÀI DỰ THI VIẾT THƯ QUỐC TẾ UPU LẦN THỨ..... –

(Bài làm)

Sửa

3.2. Cách trình bày thư UPU - Mẫu 2

BÀI DỰ THI VIẾT THƯ UPU LẦN THỨ......
(Đề bài: ....viết về cái gì.......)

Họ và tên:........................................

Sinh ngày:.......................................

Dân tộc:...........................................

Địa chỉ: ...........................................

Trường: ..........................................

Lớp.................................................

Ngày..... tháng.......năm........

Chú ý: thư UPU phải được viết trên giấy A4

>> Chi tiết: Cách viết thư UPU lần thứ 52 năm 2023

4. Một số lưu ý khi viết thư UPU lần thứ 52

Khi viết thư UPU chúng ta cần lưu ý tới hình thức để đảm bảo được bài dự thi của các em hợp lệ. Phần nội dung khi lựa chọn nhân vật siêu anh hùng chúng ta cần lựa chọn nhân vật có một sức mạnh siêu phàm, dũng cảm, mạnh mẽ để có thể hoàn thành sứ mệnh của mình. Một số anh hùng tiêu biểu các em có thể chọn như Superman, Spider Man.... Phần nội dung chính của bức thư chúng ta nêu lên thực trạng vấn đề mất an toàn khi tham gia giao thông của trẻ em, nêu được những ý kiến suy nghĩ của mình về thực trạng đó và đề ra các giải pháp khắc phục để trẻ em được an toàn hơn khi tham gia giao thông.

5. Thể lệ cuộc thi viết thư UPU lần thứ 52 năm 2023

Chủ đề cuộc thi lần thứ 52: “Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình”

Chủ đề gắn với chương trình hành động của Liên hợp quốc về an toàn đường bộ (UN second decade of action for road safety).

Đối tượng tham gia: Học sinh Việt Nam từ 9 đến 15 tuổi (tính đến thời điểm gửi thư tham dự cuộc thi).

Quy định về bài thi:

- Bài thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi về chủ đề cuộc thi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ.

- Các bài dự thi viết bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm. Ban Giám khảo sẽ chấm theo bản tiếng Việt.

- Bài thi trình bày rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên một mặt giấy. Bài thi đánh máy vi tính hoặc photocopy là không hợp lệ.

- Ở góc trên cùng bên trái cần ghi đầy đủ các thông tin: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc, địa chỉ trường, lớp, huyện (thị), tỉnh (thành phố) hoặc địa chỉ gia đình. Bài dự thi không ghi đầy đủ các nội dung trên sẽ bị loại.

- Trong nội dung bài dự thi, học sinh không được nêu cụ thể tên, trường lớp, địa chỉ của mình.

- Bài dự thi phải là sản phẩm sáng tạo của cá nhân học sinh.

- Bài dự thi không đưa lên báo chí, truyền hình hoặc mạng xã hội khi Ban Tổ chức chưa công bố giải thưởng.

Hướng dẫn gửi bài dự thi:

- Mỗi bài dự thi phải cho vào phong bì có dán tem bưu chính, ghi rõ địa chỉ người gửi, địa chỉ nơi nhận kèm mã bưu chính (11611) và gửi qua hệ thống bưu cục của Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post).

- Phong bì thư cần ghi rõ: Bài dự thi Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023).

- Nơi nhận bài thi: Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng

Số 5, phố Hòa Mã, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội - 11611

- Thời gian nhận bài dự thi: Từ ngày 10/01/2022 - 15/03/2023 (theo dấu Bưu điện)

Giải thưởng:

* Giải thưởng Quốc gia:

- Các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”.

- Ban Tổ chức hỗ trợ chi phí đi lại, ăn nghỉ cho các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba và 2 đại diện (phụ huynh và nhà trường) của mỗi thí sinh về dự Lễ tổng kết và trao giải thưởng.

Giải cá nhân:

+ 01 Giải Nhất: 5.000.000đ;

+ 03 Giải Nhì, mỗi giải: 3.000.000đ;

+ 05 Giải Ba, mỗi giải: 2.000.000đ;

+ 30 Giải Khuyến khích, mỗi giải: 1.000.000đ;

+ Giải dành cho thí sinh là người khuyết tật, mỗi giải: 1.000.000đ;

+ Giải “Cây bút triển vọng”, mỗi giải: 500.000đ.

Giải tập thể:

Các trường có học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba được nhận giải tập thể, mỗi giải 1.000.000đ.

* Giải thưởng Quốc tế:

Bức thư giành giải Nhất Quốc gia sẽ được Ban Tổ chức gửi nguyên văn kèm theo bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Pháp để tham dự Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU.

Học sinh đạt giải Quốc tế sẽ được tặng thưởng: Giải Nhất: 30 triệu đồng; Giải Nhì: 20 triệu đồng; Giải Ba: 15 triệu đồng; Giải Khuyến khích: 10 triệu đồng; và được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ban Tổ chức sẽ hỗ trợ chi phí đi lại, ăn nghỉ cho em học sinh đạt giải quốc tế và 2 đại diện (phụ huynh và nhà trường) của học sinh đạt giải để dự Lễ trao giải quốc tế ở trong nước.

>> Xem chi tiết: Thể lệ cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 năm 2023 Hay nhất

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 năm 2023 Hay nhất

..................

Trên đây là toàn bộ thông tin về chủ đề viết thư UPU lần thứ 52 cũng như gợi ý về dàn ý, cách trình bày và mẫu viết thư UPU lần thứ 52 hay nhất. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp các em học sinh hoàn thiện tốt bài dự thi của mình.

Đánh giá bài viết
1.063 444.811
28 Bình luận
Sắp xếp theo
  • 23. Mạnh Quân 6/5
    23. Mạnh Quân 6/5

    Mình cũng thích mẫu 2 

    Thích Phản hồi 15/02/23
    • Thinh Hoang
      Thinh Hoang

      sao ko có ai viết về batman và hỏi thăm sức khỏe bố mẹ anh ấy vậy


      Thích Phản hồi 15/02/23
      • Đội Trưởng Mỹ
        Đội Trưởng Mỹ

        Có ở mẫu 5 đấy bạn nhé, bạn kéo xuống bài viết cuối cùng, có nhân vật batman và hỏi thăm sức khỏe bạn anh ấy nữa đó

        Thích Phản hồi 16/02/23
    • Quỳnh Chi Trịnh Thị
      Quỳnh Chi Trịnh Thị

      thế là bắt buộc mình phải đóng vai làm siêu anh hùng marvel ạ

      Thích Phản hồi 15/02/23
      • Nguyễn Hoàng Ngân
        Nguyễn Hoàng Ngân

        thích mẫu 5😍

        Thích Phản hồi 16/02/23
        • dũng đinh quang
          dũng đinh quang

          ơ anh batman, bố mẹ anh đâu


          Thích Phản hồi 23/02/23
          • Thúy Vy
            Thúy Vy

            tôi cũng đang viết baiman

            Thích Phản hồi 02/03/23
            • Thúy Vy
              Thúy Vy

              😡 trời đất ơi mẫu 1.5 hay quá nhưng khí viết vô giấy A4 như là viết nó cứ séo qua nên tôi tức giẫn quá nên là lấy giất oly dễ hơn 

              Thích Phản hồi 02/03/23
              • Trần Danh
                Trần Danh

                bn cũng viết ở trường bn hả

                Thích Phản hồi 06/03/23
            • Ngọc Diệp
              Ngọc Diệp

              có mẫu wonder wonman ko ạ


              Thích Phản hồi 02/03/23
              • Anh Ngoc Nguyen
                Anh Ngoc Nguyen

                avengers ư ???


                Thích Phản hồi 09/03/23
                • Gia Bảo Dương
                  Gia Bảo Dương

                  quá đỉnh luôn ad ơi

                  Thích Phản hồi 12/03/23

                  Viết thư UPU lần thứ 53

                  Xem thêm