Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em

Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới ngắn gọn

Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết một bức thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình là chủ đề bài viết thư UPU lần thứ 52 năm 2023. Mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Dàn ý bài viết thư UPU lần thứ 52

a. Mở bài

- Dẫn dắt vào ấn đề.

b. Thân bài

- Nói về một siêu anh hùng mà mình thích (Đó là ai? Nhiệm vụ cao cả của người đó? Lý do thích siêu anh hùng đó?)

- Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em (Việc đó diễn ra trong hoàn cảnh nào? Sự việc diễn ra như nào? Em đã làm những gì để hoàn tành sư mệnh đó?)

c. Kết bài

- Khẳng định những cảm xúc của mình khi được hóa thân thành siêu anh hùng.

Bài viết UPU lần thứ 52 năm 2023 Hay

Trái Đất, ngày ... tháng ... năm 2023,

Bạn thân mến,

Mình là Thần Sấm Thor!

Chắc hẳn bạn vẫn nhớ mình chứ? Ngoài những việc hàng ngày mình vẫn làm như bạn biết đó thì mới đây mình được giao thêm một nhiệm vụ mới là dùng năng lực siêu nhiên để đưa ra các giải pháp, cũng như hành động giúp mọi cung đường trở nên an toàn hơn với trẻ em.

Nhận thêm nhiệm vụ mới đồng nghĩa với khá bận rộn nhưng mình rất vui vì mỗi ngày đều sống rất có ý nghĩa, giúp thế giới loài người.

Mình tiết lộ cho bạn tin này nhé, theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm, tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của gần 1,35 triệu người và làm cho hơn 50 triệu người khác lâm vào cảnh thương tật vĩnh viễn. Cùng với đó, hằng năm, nền kinh tế toàn cầu bị thiệt hại khoảng 2,5% tổng giá trị GDP, tương đương khoảng 1.500 tỷ USD do tai nạn giao thông.

Tình hình tai nạn giao thông đang có những diễn biến rất phức tạp, trong đó nhiều trẻ em trở thành nạn nhân “bất đắc dĩ” của tai nạn giao thông.

Với nhiệm vụ mới được giao, mình sẽ sử dụng trí tuệ và kỹ năng để đưa ra các giải pháp sáng tạo cho những thách thức về an toàn đường bộ hiện nay. Để làm được điều này, mình dự định sắp tới sẽ làm việc với các kỹ sư và chuyên gia giao thông vận tải để thiết kế những cung đường hiện đại, phân làn rõ rệt. Điều này chắc chắn sẽ giúp giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông và đương nhiên cùng với đó là các con đường trở nên an toàn hơn cho trẻ em.

Mình đã quyết định cùng đóng góp sức lực với những người công nhân ngày đêm lăn lộn ở công trường để hoàn thành đúng tiến độ cho những tuyến đường cao tốc, xây dựng những tuyến đường hiện đại, văn minh.

Giải pháp nhanh và hiệu quả hơn cả là với năng lực sẵn có mình sẽ luôn biết lúc nào trẻ em gặp nguy hiểm, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng của chúng. Chính vì thế, mình và các cộng sự sẽ ngay lập tức có mặt để thực hiện công tác hỗ trợ những đứa trẻ thoát khỏi lưỡi hái tử thần do tai nạn giao thông.

Mình cho rằng, bảo vệ trẻ em trước mối nguy về tai nạn giao thông ngoài trách nhiệm của những người được giao nhiệm vụ như mình, còn có trách nhiệm chung của toàn xã hội và sự chung tay của cả cộng đồng trên Trái Đất này.

Đó không chỉ lực lượng chức năng, sự vào cuộc đồng bộ của hệ thống giáo dục và gia đình mà còn là sự gương mẫu, trách nhiệm của người lớn khi tham gia giao thông sẽ là tiền đề hình thành nên ý thức, kỹ năng đảm bảo an toàn giao thông cho trẻ em.

Mình tin chắc bạn cũng sẽ làm như mình, chính vì vậy mà mình muốn tâm sự với bạn, người bạn tốt ạ!

Chúng ta hãy cố gắng làm cho con đường trên Trái Đất trở nên an toàn hơn nhé.

Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Ký tên

Thần Sấm Thor!

Viết thư UPU lần thứ 52 ngắn

… ngày… tháng… năm…

Chào Noah

Tôi là Doctor Strange. Tôi rất xin lỗi vì đã bắt anh phải dành thời gian ra để đọc bức thư này, mong anh sắp xếp thời gian đọc hết bức thư. Lâu rồi chúng ta chưa gặp nhau kể từ phi vụ lần đó nhỉ. Giờ anh có khỏe không, còn tôi thì vẫn khỏe.

Thời gian gần đây tôi có một sứ mệnh cao cả ở Trái Đất, vì vậy mà hiện tại tôi đang sống và làm việc tại Trái Đất. Nhiệm vụ của tôi là giúp các con đường ở đây an toàn hơn. Nói rõ hơn thì ở đây nhiệm vụ chính của tôi là bảo vệ an toàn giao thông cho trẻ em trên toàn Trái Đất. Thời gian gần đây thì các con đường trên Trái Đất đã bị xuống cấp trầm trọng, các vụ tai nạn đối với trẻ em ngày một gia tăng. Bởi vậy mà tôi phải đưa ra những biện pháp cải thiện tốt hơn với mục đích giúp đỡ được thật nhiều trẻ em. Và anh cũng biết đấy, với một khối lượng công việc lớn như vậy, tôi cần sự giúp đỡ và đồng hành của anh. Tôi muốn dù ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào chỉ cần sự giúp đỡ là tôi có thể có mặt ngay lập tức.

Bây giờ tôi sẽ kể cho anh một nhiệm vụ mới nhất vừa qua của tôi nhưng cũng rất đáng nhớ. Lúc đó tôi là thầy giáo của một trường học nhỏ tại vùng ngoại ô đất nước Anh. Tai nạn xảy ra tại một đoạn đường khá vắng vẻ ở trên núi. Khi đó tôi và đám trẻ đang đi dã ngoại, vì lúc đó do tài xế đã bất cẩn và để xe lao xuống vực. Tình hình lúc đó rất nguy hiểm nên tôi đã nhanh chóng biến thành Doctor Strange và bỏ thân phận là một thầy giáo để giải cứu đám trẻ. Đám trẻ la hét vì sợ hãi, tôi đã cố gắng giữ chiếc xe và dùng phép dịch chuyển để đưa nó lại con đường. Lúc xe trở về con đường, bọn trẻ đã khóc òa trong vui sướng, còn tôi thì có một cảm xúc hạnh phúc rất khó tả. Chú tài xế thì vẫn còn sợ hãi và liên tục xin lỗi. Và tất nhiên là không một ai biết về sức mạnh này của tôi. Sau lần giải cứu này, tôi đã bị mất khá nhiều năng lực. Đây đúng là một nhiệm vụ khó khăn nhưng cũng rất đáng nhớ. Trong quá trình thực hiện sứ mệnh, tôi đã nhận được nhiều bài học quý giá.

Tôi đang rất cần sự giúp đỡ từ anh. Vì anh biết đấy, chỉ anh là người duy nhất biết được sức mạnh siêu nhiên của tôi.

Tôi tin chắc chắn anh cũng giống tôi. Đó chính là tình yêu đối với con người, đặc biệt là trẻ em. Chính điều này đã giúp tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Tôi sẽ trao đổi rõ hơn nếu anh đồng ý!

Cảm ơn anh đã đọc hết thư. Mong nhận được hồi âm sớm từ anh!

Bạn của anh

Doctor Strange

>> Viết thư UPU lần thứ 52 ngắn

Viết thư UPU lần thứ 52 dài

Trái Đất, ngày ... tháng ... năm 2023

Chào Batman,

Tôi là Captain America đây. Cuộc sống của anh dạo này thế nào rồi? Cho tôi gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới anh và cả những người bạn của anh nhé. Mọi người vẫn khỏe cả chứ?

Tôi thì vẫn rất khỏe, thậm chí đang tràn đầy nhiệt huyết vì tôi vừa được giao một sứ mệnh mới: đó là làm cho tất cả các con đường trên thế giới trở nên an toàn hơn cho trẻ em.

Bây giờ tôi thông báo cho anh thêm một tin vui là chiếc khiên của tôi đã được nâng cấp một cách hoàn hảo, giờ đầy không một vũ khí nào có thể phá hủy được chiếc khiên này của tôi nữa rồi.

Với sức mạnh này, tôi cũng có thể đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đây cũng là nhiệm vụ mới và đối với tôi đây là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng.

Bằng quyết tâm của mình, tôi sẽ truyền cảm hứng cho những người khác tham gia cùng tôi trong sứ mệnh này và vượt qua mọi trở ngại có thể phát sinh trong quá trình thực hiện. Tôi tin tưởng vào các đồng đội trong biệt đội của tôi, và cả anh nữa, Batman ạ.

Sứ mệnh của tôi đến thế giới này là khiến cho mọi con đường trở nên an toàn hơn, nhất là đối với trẻ em. Đó là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng với sức mạnh mà tôi có, tôi cũng hi vọng rằng mình có thể hoàn thành được nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Anh biết đó, đảm bảo an toàn giao thông nhất là đối với trẻ em là công việc rất khó khăn. Nhất là khi hàng ngày, hàng giờ trên các phương tiện thông tin đại chúng vẫn đưa tin những “con ma men” uống rượu nhưng ý thức kém mà vẫn lái xe ra đường gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.

Rồi các con đường trên Trái Đất đang xuống cấp nghiêm trọng, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra, đặc biệt là với trẻ em khi tham gia giao thông.

Chưa kể, nhiều người ra đường vẫn chưa có ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, vẫn còn tình trạng người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng... thậm chí vượt đèn đỏ nữa.

Tôi sẽ kể cho anh nghe một nhiệm vụ mà tôi mới hoàn thành nhé. Hôm ấy, tôi đang vi vu trên đường ngắm nhìn cuộc sống vô cùng xinh đẹp của con người thì bỗng có dự cảm về điều không lành.

Sau đó, tôi phát hiện có một ông bố lái xe chở con ngoài đường, cả hai đều không đội mũ bảo hiểm, trước mặt là một công trình xây dựng đang chuẩn bị sụp đổ. Tất nhiên họ đã không nhìn thấy nguy hiểm trước mặt mà vẫn lao thẳng xe tới đó.

Ngay lập tức tôi đã dùng chiếc khiên của mình chống đỡ mọi thứ và con đường đã trở lại một cách bình thường.

Sau cùng, tôi còn cảnh báo ông ấy là phải tham gia giao thông an toàn, nghiêm túc. Từ đó tôi cũng đã thay đổi nhận thức của người đàn ông này.

Sau mỗi nhiệm vụ, tôi đều cảm thấy thực sự hạnh phúc. Tôi cũng hy vọng rằng những người khác sẽ cùng nhau xây dựng những con đường an toàn.

Tôi biết với trí tuệ thiên tài, khả năng trinh thám, khoa học và công nghệ, sức mạnh thể chất, kỹ năng võ thuật, một tinh thần bất khuất của anh thì chắc chắn sẽ rất giúp ích cho con người trên Trái đất này.

Với những khả năng của bản thân cùng đồng đội cũng như sự hỗ trợ từ anh, tôi tự tin rằng mình có thể tạo ra sự khác biệt thực sự trong cuộc sống của trẻ em và các gia đình trên khắp thế giới.

Tôi mong có được sự đồng hành của anh để đạt được sứ mệnh quan trọng này.

Tôi xin lỗi vì bức thư này quá dài, nhưng tôi muốn đảm bảo rằng anh hiểu mọi thứ. Tôi rất hy vọng các anh sẽ cùng tham gia cùng tôi vào nhiệm vụ cao cả này.

Khi nào có thời gian rảnh, tôi sẽ đến thăm anh. Chúng ta sẽ nói thêm về vấn đề này. Và bây giờ, tôi phải tiếp tục nhiệm vụ của mình đây. Tạm biệt và sớm hẹn gặp lại anh.

Cảm ơn anh đã đọc hết thư của tôi!

Ký tên

Captain America

>> Viết thư UPU lần thứ 52 dài

>> Xem thêm các mẫu hay khác tại đây: 05 bài mẫu viết thư upu lần thứ 52

Bài viết UPU lần thứ 52 ấn tượng nhất

Bài viết UPU lần thứ 52

----------------------------------

Trên đây VnDoc.com đã cùng các bạn Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hi vọng với bài mẫu trên sẽ giúp các em biết cách viết thư UPU lần thứ 52 để có được kết quả cao trong cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 năm 2023.

Đánh giá bài viết
1.435 349.002
27 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Anh Luu
    Anh Luu

    800 tu thi them do hoat  sua  lai  hoat them do thoi


    Thích Phản hồi 19/02/23
    • Nguyenlexuanloc
      Nguyenlexuanloc

      great very good it't my best friend o he is my friend ye gierty gydurnbj keyyib ejyuh


      Thích Phản hồi 20/02/23
      • hảo hán vn
        hảo hán vn

        dưới 800 có ko  :))

        Thích Phản hồi 24/02/23
      • Thao Nguyen
        Thao Nguyen

        batman có gia đình à, lạ nha

        Thích Phản hồi 26/02/23
        • Vợ là số 1
          Vợ là số 1

          Cho tôi gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới anh và cả những người bạn của anh nhé. Mọi người vẫn khỏe cả chứ?

          >> Bạn hiểu lầm rồi, ý họ là hỏi thăm sk những người bạn của Batman đó bạn

          Thích Phản hồi 28/02/23
      • Nguyễn Thanh
        Nguyễn Thanh

        mọi người thân của batman admin ko tìm hiểu về các nhân vật trong DCEU hay cố tình ấy lạ nha

        Thích Phản hồi 27/02/23
        • Bảo Ngân
          Bảo Ngân

          Ý họ là hỏi thăm sk những người bạn của Batman như cộng sự - Robin, quản gia Alfred Pennyworth đó bạn, chứ có hỏi thăm người thân đâu ạ? Bạn đọc lại xem nhé

          Thích Phản hồi 28/02/23
      • Huỳnh Minh Hoàng
        Huỳnh Minh Hoàng

        đang ngồi học tự nhiên nghe cô nói có hội thi UPU . Ngơ ngác chưa hiểu gì thì bị cô chọn đi. Nói ko bt viết j nhưng vẫn bị chọn :_))))))

        Thích Phản hồi 05/03/23
        • Kim Nam
          Kim Nam

          Bài này xứng đáng giải nhất

          Thích Phản hồi 06/03/23
          • Crash Sugar
            Crash Sugar

            Tui hôm nay cũng viết bài tả siêu nhân

            Thế rùi tui đang định khứa áo xanh thì thấy sợ sợ nên lên đây xem công nhận hay ti được 10 điểm

            Thích Phản hồi 06/03/23
            • An Hana
              An Hana

              Doramon có đc tính là siêu anh hùng ko mn?



              Thích Phản hồi 12/03/23
              • Hải Nguyễn
                Hải Nguyễn

                👍👍


                Thích Phản hồi 13/03/23

                Viết thư UPU lần thứ 53

                Xem thêm