Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Top 24 Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động

Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ của một hoạt động lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết văn bản thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ của một trò chơi hay hoạt động mà em và các bạn trong lớp quan tâm

1. Dàn ý thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ

a) Mở bài:

  • Nêu tên quy tắc, luật lệ của hoạt động/trò chơi
  • Nêu lí do của việc thuyết minh về quy tắc, luật lệ

b) Thân bài:

  • Giới thiệu vắn tắt mục đích, bối cảnh, thời gian, không gian diễn ra hoạt động/ trò chơi và sự cần thiết thực hiện hoạt động/ trò chơi theo quy tắc
  • Trình bày các điều khoản/ nội dung của quy tắc hay luật lệ
  • Một vài lưu ý đặc biệt

c) Kết bài:

  • Khẳng định ý nghĩa của việc tuân thủ quy tắc, luật lệ
  • Đưa ra khuyến nghị đối với người đọc

2. Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ Mẫu 1

Vào thứ tư và thứ năm tuần này, lớp chúng ta sẽ tham gia kì thi cuối học kì 1 chung với các lớp 7 khác trong khối. Đây là một kì thi rất quan trọng, ảnh hưởng đến đánh giá cả kì học của chúng ta. Nên việc chuẩn bị kĩ lưỡng không có gì là thừa cả. Vì vậy, mình xin phép giới thiệu đến các bạn những quy tắc cần phải chú ý để có một kì thi tốt.

Đầu tiên, các bạn cần phải kiểm tra phòng thi, số báo danh của bản thân thật chính xác trước ngày thi. Thông tin này sẽ được dán ở trước cửa các phòng học khối 7 vào trước ngày thi. Dựa theo thông tin này, các bạn có thể đến phòng thi đúng giờ hoặc sớm hơn để ôn lại bài hoặc làm quen với các bạn cùng phòng.

Tiếp đó, các bạn cùng cần nắm rõ thời gian vào phòng thi, những dụng cụ được mang theo và không được mang theo. Nhằm tránh đến muộn hay vi phạm các quy chế. Những điều này không hề mới, nhưng năm nào cũng có một số trường hợp vi phạm phải, nên các bạn cần hết sức lưu ý.

Cùng với đó, các bạn cũng cần sắp xếp thời gian để ôn thi và nghỉ ngơi hiệu quả. Tránh tình trạng lười biếng, không ôn bài mà sử dụng tài liệu trong quá trình thi. Cũng như hạn chế việc ôn thi thiếu khoa học, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi vì nếu bị ốm đúng ngày thi thì sẽ là một thiệt thòi cho bản thân người ốm, vì sẽ phải thi lại một mình sau đó. Còn những trường hợp vi phạm về sử dụng tài liệu, thì sẽ bị đánh dấu bài, hủy kết quả thi và bị hạ hạnh kiểm. Nên các bạn cần phải hết sức lưu ý.

Cuối cùng, vào ngày thi, các bạn nhớ mang theo nước uống, đồng hồ (nếu có) và bút thước đủ dùng, để có thể trải qua các tiết thi hiệu quả, thoải mái. Chúc cả lớp ta có một kì thi học kì thành công và trọn vẹn.

3. Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ Mẫu 2

Cuối tuần này, lớp chúng ta sẽ tổ chức du xuân cùng cả khối, vì vậy, để đảm bảo an toàn và sự thoải mái cho buổi đi chơi. Thì mình sẽ gửi đến các bạn một số quy tắc như sau.

Đầu tiên, các bạn tham gia du xuân phải đảm về thời gian và trang phục theo đúng quy định. Tránh đến trễ giờ làm ảnh hưởng cả đoàn. Đồng thời không mặc những trang phục luộm thuộm, thiếu lịch sự, vì trong quá trình du xuân, khối có kế hoạch ghé thăm một ngôi chùa.

Ngoài ra, các bạn còn cần chú ý và đảm bảo về tính tập thể. Nghĩa là trong cả quá trình, các bạn cần phải di chuyển theo đoàn, không được tự ý tách ra để đi chơi hay thực hiện các hoạt động riêng. Bởi vì chúng ta đi đến một địa điểm lạ, sẽ có những nguy hiểm nhất định có thể xảy ra. Vì vậy, chúng ta cần đi cùng nhau để bảo đảm mọi người cùng nhau trải qua một ngày du xuân an toàn, ý nghĩa. Hơn nữa, việc di chuyển cùng nhau, sẽ giúp chúng ta gắn kết với nhau hơn, tăng tình đoàn kết của tập thể lớp.

Bên cạnh đó, chúng ta cùng cần có ý thức giữ trật tự, giữ vệ sinh và an toàn cho các đồ vật ở nơi mà mình đến tham quan. Đó là các đền chùa, vườn hoa, quán ăn… Vì số lượng đông, nên chúng ta cần chú ý không được nói chuyện quá to hay la hét ầm ĩ, nô đùa xô đẩy nhau gây phiền hà cho những người xung quanh.

Cuối cùng, các bạn nhớ mang theo nước và một ít bánh kẹo nhé. Bởi vì chúng ta sẽ di chuyển nhiều, và có không ít đoạn đường phải đi bộ. Lại không có các quán bán hàng dọc lộ trình. Nên chuẩn bị nước để giải khát và bánh kẹo để đỡ đói là một điều rất cần thiết.

Các quy tắc trên đều là những đúc kết từ các thầy cô và các anh chị những khóa trên sau các chuyên du xuân trước. Năm rõ các quy tắc này và thực hiện đúng sẽ giúp chúng ta có một chuyến du xuân vui vẻ, an toàn và có nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Các bạn hãy ghi nhớ và tuân thủ theo nhé!

4. Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ Ngắn gọn

Tham khảo 2 bài mẫu ngắn gọn tại đây: Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động Ngắn gọn nhất

5. Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi

Tham khảo 12 bài mẫu hay nhất tại đây: Viết văn bản thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ của một trò chơi

6. Thuyết minh về một quy tắc trong hoạt động thể thao

Tham khảo 2 bài mẫu hay nhất tại đây: Thuyết minh về một quy tắc của một hoạt động thể thao lớp 7

7. Thuyết minh về một quy tắc trong hoạt động tập thể

Tham khảo 2 bài mẫu hay nhất tại đây: Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ của một hoạt động tập thể lớp 7

8. Thuyết minh về một quy tắc trong hoạt động đòi hỏi sự khéo tay

Tham khảo 2 bài mẫu hay nhất tại đây: Thuyết minh về một quy tắc trong hoạt động đòi hỏi sự khéo tay lớp 7

9. Thuyết minh về một quy tắc trong hoạt động học tập

Tham khảo 2 bài mẫu hay nhất tại đây: Viết văn bản thuyết minh về một quy tắc của một hoạt động học tập

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ của một hoạt động lớp 7. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
35 13.661
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm