Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ 4 chữ hoặc 5 chữ Ngắn Gọn lớp 7

Viết một đoạn văn ngắn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ 4 chữ hoặc 5 chữ Ngắn gọn Mẫu 1

Trong các bài thơ đã đọc, em đặc biệt yêu mến bài thơ Lượm của nhà thơ Tố Hữu. Đọc bài thơ Lượm, em ngưỡng mộ cậu bé giao liên nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn và dũng cảm. Cậu bé ấy đã góp sức mình vào công cuộc giải phóng tổ quốc. Bài thơ còn khiến em vô cùng đau buồn, ngỡ ngàng trước sự ra đi đột ngột của cậu bé giao liên ấy. Em đã nằm lại vì tương lai của tổ quốc, vì độc lập của non sông. Sự hi sinh ấy thật cao cả vô cùng. Nhờ bài thơ Lượm, mà em càng thêm hiểu hơn về những năm tháng cam go của đất nước, để càng thêm quý trọng độc lập mà mình có ngày hôm nay. Em rất biết ơn và kính trọng những người anh hùng nhỏ tuổi giống như cậu bé Lượm trong bài thơ mang tên cậu.

2. Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ 4 chữ hoặc 5 chữ Ngắn gọn Mẫu 2

Một bài thơ bốn chữ mà em yêu thích vô cùng chính là bài thơ Con chim chiền chiện của Huy Cận. Bài thơ với hình ảnh tươi vui và bầu không gian thoáng đãng, rộng mở đã đem đến cho em những trải nghiệm tuyệt vời. Trong cả bài thơ, là hình ảnh chú chim chiền chiện tự do bay lượn trên nền trời xanh. Chú sung sướng ca lên khúc ca của tự do, của hòa bình long lanh như cành sương, trong veo như tiếng ngọc. Chú còn ca hót mừng cho một mùa màng bội thu đã đến gần từ những hình ảnh bông lúa tròn bụng sữa. Tất cả những hình ảnh thơ ấy, đã giúp truyền cho em niềm yêu đời, niềm khát khao dược tận hưởng cuộc sống này một cách trọn vẹn nhất.

3. Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ 4 chữ hoặc 5 chữ Ngắn gọn Mẫu 3

Sang Thu là một tác phẩm thơ đặc biệt ấn tượng của nhà thơ Hữu Thỉnh. Bài thơ đã tái hiện lại khoảnh khắc giao mùa từ hạ sang thu của một vùng quê yên bình. Những biến chuyển của thiên nhiên, đất trời được tác giả gom nhặt dưới những cái nhìn tinh tế nhất. Đó là hương ổi chín quyện vào trong làn gió se se lạnh, là những màn sương tờ mờ mỏng manh dùng dằng ngoài ngõ. Dòng sông bắt đầu chảy chậm lại, những chú chim cũng vội vã chuẩn bị bay vào Nam tránh rét. Bầu không khí chộn rộn của khúc giao mùa thật là đặc biệt xiết bao. Hình ảnh đám mây mùa hạ, vắt nửa mình sang thu có lẽ cũng chính là tâm trạng của bao người trong khoảnh khắc ấy. Vừa nuối tiếc mùa hạ vừa ngóng đợi mùa thu.

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ 4 chữ hoặc 5 chữ lớp 7

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ Lời của cây

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Lời của cây

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ Sang thu

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Sang thu

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ Nắng hồng

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Nắng hồng

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ Con chim chiền chiện

>> Xem các bài văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con chim chiền chiện

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
21 6.851
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm