Bài ôn tập ở nhà nghỉ phòng chống dịch bệnh môn Địa lí 7

Bài tập Địa lí 7 học kì 2 có đáp án

VnDoc giới thiệu tới các em học sinh bài tập tự ôn ở nhà môn Địa lí lớp 7 trong thời gian nghỉ học phòng chống dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây ra. Nội dung trong tâm kiến thức nằm trong bài 38 Địa lí 7: Kinh tế Bắc Mĩ, gồm 2 câu hỏi khái quát kiến thức được học trong bài. Sau đây mời các bạn tham khảo.

Trong thời gian học sinh nghỉ học do dịch viêm phổi cấp gây nên, các em cũng cần ôn tập để không xao nhãng việc học. Nhằm giúp các em học sinh tự ôn luyện tại nhà để ghi nhớ kiến thức, VnDoc giới thiệu bộ bài tập ôn tập ở nhà trong thời gian nghỉ, với đầy đủ các môn học. Hy vọng tài liệu sẽ giúp các em có sự ghi nhớ và chuẩn bị bài tốt hơn để chuẩn bị cho những bài học sắp tới.

Câu 1: Những nguyên nhân nào làm cho nền nông nghiệp Hoa Kì và Canađa phát triển đạt trình độ cao? Kể tên một số nông sản chính của Bắc Mĩ?

Trả lời:

* Những nguyên nhân làm cho nền nông nghiệp Hoa Kì và Canađa phát triển đạt trình độ cao:

- Điều kiện tự nhiên thuận lợi: (Nêu dẫn chứng)

- Có trình độ khoa học kĩ thuật tiên tiến: áp dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật, đặc biệt tuyển chọn và lai tạo giống cây trồng và vật nuôi thích nghi với điều kiện sống, cho năng suất cao.

- Cách tổ chức sản xuất nông nghiệp tiên tiến, chuyên môn hoá cao . . .

* Tên một số nông sản chính của Bắc Mĩ

Câu 2: Nêu đặc điểm công nghiệp Bắc Mĩ. Tại sao trong những năm gần đây các ngành công nghiệp truyền thống của Hoa Kì bị giảm sút? Kể tên một số sản phẩm công nghiệp quan trọng của Bắc Mĩ?

Trả lời:

* Đặc điểm công nghiệp Bắc Mĩ:

- Phát triển cao hàng đầu thế giới, đặc biệt là Hoa Kì và Canađa.

- Công nghiệp chế biến giữ vai trò chủ đạo.

- Phân bố ven biển Caribê, ven Đại Tây Dương, Thái Bình Dương.

* Trong những năm gần đây các ngành công nghiệp truyền thống của Hoa Kì bị giảm sút, vì sao?

* Một số sản phẩm công nghiệp quan trọng của Bắc Mĩ

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các em Bài ôn tập ở nhà nghỉ phòng chống dịch bệnh môn Địa lí 7. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm tài liệu các môn: Toán lớp 7, Ngữ văn lớp 7, Vật Lý lớp 7... và các Đề thi học kì 1 lớp 7, Đề thi học kì 2 lớp 7... được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
9 819
Sắp xếp theo

Địa lý lớp 7

Xem thêm