Bí quyết tập cơ bụng (Plank) không đau, không mỏi

Giúp bạn "sửa sai" để bài tập cơ bụng (plank) không đau, không mỏi

Động tác Plank - một trong những động tác cơ bản được xem là "thần thánh" nhất trong các bài tập cơ bụng, nổi tiếng về độ hiệu quả cũng như tốn sức, plank luôn là thử thách số 1 khi tập thể dục giữ dáng. Tuy nhiên, nếu biết sửa các lỗi cơ bản sau, việc tập plank của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều!

Giảm mỡ bụng hiệu quả với bài tập Plank thần thánh

Bài tập "khủng" giúp giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả nhất

3 động tác giảm cân hiệu quả hơn cả tập gym

Tại sao lại là Plank?

Phương pháp giảm mỡ bụng, tập cơ bụng truyền thống thường thấy là gập bụng hoặc lắc vòng. Thế nhưng, điểm yếu của những động tác này là tốn thời gian và có thể gây đau lưng. Thay vào đó, trong những năm gần đây khi trào lưu fitness – luyện tập thể hình một cách chuyên nghiệp nổi lên – plank được gợi ý như một cách tập cơ bụng nhanh, hiệu quả mà ít gây chấn thương.

Bí quyết tập cơ bụng (plank) không đau, không mỏi

Song, vấn đề thường gặp khi tập plank là rất dễ mất sức vì đây là bài tập trong nhóm HIIT – phương pháp tập ngắn với cường độ cực cao.

Để đỡ mệt và có thể duy trì tư thế plank lâu hơn, nhỏ bụng nhanh và hiệu quả hơn, bạn hãy sửa ngay các tư thế sai phổ biến sau. Chỉ một lỗi sai nhỏ ở tay, lưng hay vai cũng có thể vô tình tạo áp lực lên cơ thể, khiến bạn không thể plank quá 10s và kết quả là bụng nhỏ lại chẳng bao nhiêu cả!

>> Xem thêm: 7 ngày giảm mỡ toàn thân bằng bài tập Cardio

Tham khảo ngay các lỗi sai thường thấy khi plank và cách khắc phục nhé!

Bí quyết tập cơ bụng (plank) không đau, không mỏi

Đánh giá bài viết
1 168
Sắp xếp theo