Cách chia 1 ô thành 2 ô trong Excel

Cách chia 1 ô thành 2 ô trong Excel

Cách chia 1 ô thành 2 ô hay nhiều ô trong Excel phức tạp hơn Word một chút. Chia 1 dòng thành 2 dòng hay nhiều dòng cũng tương tự như cách chia ô. Trong bài viết dưới đây, VnDoc sẽ giới thiệu cho bạn cách chia 1 ô thành 2 hay nhiều ô trong Excel.

Trong một số tình huống, có thể bạn sẽ muốn chia 1 ô thành 2 ô trong Excel. Cách phân chia này thường được sử dụng khi bạn muốn phân biệt nội dung trong ô thành 2 phần. Trong bài viết dưới đây VnDoc sẽ hướng dẫn các bạn cách chia 1 ô thành 2 ô bằng cách đơn giản và dễ hiểu nhất. Mời các bạn cùng theo dõi.

Những phím tắt “vô giá” trong Excel

Cách chia 1 ô thành 2 ô trong Word khá đơn giản, tuy nhiên trong Excel thì phức tạp hơn một chút. Mặc dù vậy bạn cũng chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây để đạt được kết quả cuối cùng.

Cách chia 1 ô thành 2 ô trong Excel

Bước 1: Để chia 1 ô thành 2 ô trong Excel thì cách tốt nhất là bạn sử dụng đường chéo để phân biệt. Bạn click chuột phải vào ô muốn phân chia, tiếp đến chọn Format Cells.

Cách chia 1 ô thành 2 ô trong Excel

Bước 2: Chuyển sang tab Border, trong ô Style bạn chọn đường chéo phù hợp với nhu cầu của mình.

Cách chia 1 ô thành 2 ô trong Excel

Bước 3: Ở bước tiếp theo bạn sẽ muốn nhập dữ liệu cho ô mới. Nếu muốn chuyển xuống ô dưới thì bấm Alt-Enter. Bạn phải dùng nút space để di chuyển dữ liệu dòng dưới sao cho phù hợp với đường chéo.

Cách chia 1 ô thành 2 ô trong Excel

Như vậy là VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn cách chia 1 ô thành 2 ô trong Excel. Quả thực khi sử dụng Excel để làm nội dung thì đây là một trong tính năng được sử dụng rất nhiều. Bên cạnh thủ thuật chia ô trong Excel, chúng tôi cũng hướng dẫn bạn đọc cách chia ô trong Word, cũng như gộp ô trong word.

Đánh giá bài viết
10 54.431
Sắp xếp theo

Thủ thuật văn phòng

Xem thêm