Cách làm mát cơ thể khi thời tiết nắng nóng gần 40 độ C

Cách làm mát cơ thể khi thời tiết nắng nóng gần 40 độ C

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Bắc Bộ, tại Hà Nội và các tỉnh lân cận, nắng nóng đang hoành hành với nền nhiệt phổ biến 37-39 độ C. Vào thời điểm từ 10 đến 15h, ở khu vực đường nhựa, ít cây xanh nhiệt độ có thể lên tới 45 độ. Làm thế nào để tránh nóng và làm mát cơ thể nhanh chóng? Cùng VnDoc tìm hiểu những mẹo làm mát cơ thể sau đây nhé.

Sơ cứu người bị sốc nhiệt do nắng nóng

Triệu chứng và cách phòng đột quỵ do nắng nóng

Phòng bệnh cho da trong mùa nắng nóng

Những cách đơn giản làm mát cơ thể.

Giảm thức ăn có muối

Theo Boldsky, các món ăn chứa nhiều gia vị như nướng, cà ri hay đồ uống như cà phê, rượu,... Là thứ bạn nên tránh. Những thực phẩm cay, mặn sẽ khiến cơ thể bạn nóng trong. Thực phẩm nhiều đường hay có nguồn gốc từ sữa cũng khiến cơ thể hoạt động nhiều hơn để tiêu hóa dẫn đến sinh nhiệt, gây cảm giác nóng.

Mẹo làm mát cơ thể

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là cách làm mát cơ thể đơn giản mà hiệu quả nhất. Bạn nên chọn các thức uống từ thiên nhiên như nước khoáng, nước trái cây và tránh xa đồ uống có gas. Nước khoáng, đồ uống dành cho người chơi thể thao có thể bổ sung các khoáng chất, natri, kali... Mà cơ thể đang thiếu hụt khi đổ mồ hôi quá nhiều.

Mẹo làm mát cơ thể

Mặc trang phục sáng màu

Quần áo thoải mái, thoáng mát, thấm mồ hôi sẽ giúp làm mát cơ thể khi nền nhiệt cao. Các trang phục màu sáng, tươi mát sẽ giảm bớt cảm giác oi bức, giúp bạn thoải mái hơn.

mẹo làm mát cơ thể

Tập thể dục nhẹ nhàng

Trong mùa hè, bạn nên lựa chọn những môn thể thao nhẹ nhàng và cố gắng lựa chọn thời điểm mát mẻ để ra ngoài như sáng sớm, buổi tối. Các môn thể dục như yoga, đi bộ, bơi lội rất hữu ích để làm mát cơ thể trong mùa nóng.

Mẹo làm mát cơ thể

Sử dụng mặt nạ làm mát

Bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có tính làm mát cao như kem lô hội, trà xanh... Tinh chất lô hội, trà xanh có thể làm dịu nhiệt độ da. Ngoài ra bạn có thể sử dụng lô hội tươi để làm mát trực tiếp khi nhiệt độ tăng cao.

Mẹo làm mát cơ thể

Dùng kem chống nắng

Da là bộ phận bảo vệ cơ thể bạn. Vì vậy, bạn cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời trong mùa hè. Hãy lựa chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp để ngăn tác động của tia cực tím đến làn da. Nếu da bị cháy nắng do phải làm việc ngoài trời quá lâu, bạn hãy sử dụng kem lô hội hoặc lô hội tươi để làm mát và dịu da tức thời.

Mẹo làm mát cơ thể

Đánh giá bài viết
1 182
Sắp xếp theo