Chính tả lớp 3: Nhớ - viết: Bàn tay cô giáo

Chính tả lớp 3: Nhớ - viết: Bàn tay cô giáo là lời giải phần Chính tả SGK Tiếng Việt 3 tập 2 trang 29 có đáp án chi tiết cho các em học sinh tham khảo, rèn luyện các dạng bài điền từ, chọn từ đúng, hoàn thiện các dạng bài tập Chính tả lớp 3. Mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 3 tập 2 trang 29 câu 1

Nghe – Viết: Bàn tay cô giáo

Trả lời:

Các em nghe và viết theo lời đọc của thầy cô giáo.

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 3 tập 2 trang 29 câu 2

a) Điền tr hay ch?

…í thức là những người …uyên làm các công việc …í óc như dạy học, …ữa bệnh, …ế tạo máy móc, nghiên cứu khoa học. Cùng với những người lao động …ân tay, đội ngũ …í thức đang đem hết …í tuệ và sức lực của mình xây dựng non sông gấm vóc của chúng ta.

b) Đặt dấu hỏi hay dấu ngã?

Trên đồng ruộng, trong nhà máy, trên lớp học hay trong bệnh viện, ơ đâu, ta cung gặp nhưng trí thức đang lao động quên mình. Các ki sư nông nghiệp nghiên cứu giống lúa mới, ki thuật trồng trọi, chăn nuôi mới. Các kĩ sư cơ khí cùng công nhân san xuất máy móc, ô tô. Các thầy giáo, cô giáo dạy ta trở thành người có ích cho xa hội. Các bác si chưa bệnh cho dân.

Trả lời:

a) Trí thức là những người chuyên làm các công việc trí óc như dạy học, chữa bệnh, chế tạo máy móc, nghiên cứu khoa học. Cùng với những người lao động chân tay, đội ngũ trí thức đang đem hết trí tuệ và sức lực của mình xây dựng non sông gấm vóc của chúng ta.

b) Trên đồng ruộng, trong nhà máy, trên lớp học hay trong bệnh viện, ở đâu, ta cũng gặp những trí thức đang lao động quên mình. Các kĩ sư nông nghiệp nghiên cứu giống lúa mới, kĩ thuật trồng trọi, chăn nuôi mới. Các kĩ sư cơ khí cùng công nhân sản xuất máy móc, ô tô. Các thầy giáo, cô giáo dạy ta trở thành người có ích cho xã hội. Các bác sĩ chữa bệnh cho dân.

>> Bài tiếp theo: Tập làm văn lớp 3: Nói về trí thức

Ngoài bài Chính tả lớp 3: Nhớ - viết: Bàn tay cô giáo, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
38 3.698
Sắp xếp theo

    Chính tả lớp 3

    Xem thêm