Bộ GD&ĐT chỉ đạo ưu tiên hai môn Tiếng Việt, Toán khi dạy trực tuyến lớp 1, 2

Dạy trực tuyến cho lớp 1 ưu tiên tối đa 2 môn Toán và Tiếng Việt

Đối với học sinh lớp 1, đầu năm học là khoảng thời gian vô cùng quan trọng, mục đích lớn nhất trong thời gian đầu dạy học online bên cạnh kiến thức việc xây dựng thói quen học tập cho các em thật tốt cũng rất quan trọng.

Việc tổ chức dạy học cho học sinh lớp 1 cần linh hoạt và cụ thể, căn cứ vào điều kiện, hoàn cảnh của từng học sinh.

Phấn khích, mất tập trung và cả nước mắt, đó là những gì các cô cậu học trò nhỏ đã trải qua sau 1 tuần học trực tuyến.

Theo đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, đối với lớp 1, để dạy trực tuyến cần thay đổi cả cách thiết kế thời khóa biểu, thời lượng mỗi tiết học và số lượng môn học để phù hợp với độ tuổi của trẻ. Thời lượng học ngắn, chỉ ưu tiên tối đa 2 môn Toán và Tiếng Việt.

Việc tổ chức dạy học cho học sinh lớp 1 cũng cần linh hoạt và cụ thể, căn cứ vào điều kiện, hoàn cảnh của từng học sinh. Một câu hỏi đặt ra là nếu ngay trong một lớp học, có gia đình đủ điều kiện học trực tuyến, có gia đình không đáp ứng được thì phải làm thế nào?

Theo hướng dẫn mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các giáo viên phải nắm chắc tình hình từng học sinh, dựa vào đó triển khai phương án dạy học cụ thể. Những học sinh không có điều kiện học trực tuyến, giáo viên có thể hướng dẫn các em học qua truyền hình. Những học sinh khó khăn cần được hướng dẫn học tại nhà và có phương án học bù khi đi học trở lại. Tuyệt đối không áp đặt, gây áp lực và quá tải trong dạy học đối với các em.

Đánh giá bài viết
2 443
Sắp xếp theo

    Văn bản giáo dục

    Xem thêm