Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Được 24 - 27 điểm khối C nên chọn học trường nào, ngành nào

Được 24, 25, 26, 27 điểm Khối C nên chọn học trường nào, ngành nào tốt và dễ xin việc?

Sau khi hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2023, nhiều bạn thí sinh cũng đã ước chừng được mức điểm mà mình đạt được. Đây cũng là lúc các bạn đang băn khoăn về việc lựa chọn trường nào, ngành nào tương ứng với số điểm đó. Một trong số những câu hỏi được nhiều bạn quan tâm hiện nay là: Được 24, 25, 26, 27 điểm khối C nên chọn học trường nào, ngành nào? Mời các bạn tham khảo một số gợi ý dưới đây của VnDoc để có thể chọn được ngành, trường học phù hợp và có tỉ lệ trúng tuyển cao.

Mức điểm 24 - 27 khối C là một mức điểm cao, chính vì vậy các bạn thí sinh có nhiều cơ hội trúng tuyển vào rất nhiều trường và các ngành khác nhau, thậm chí là những trường nổi tiếng và top. Trong bài viết này, VnDoc tổng hợp một số trường và một số ngành có xét tuyển khối C với mức điểm chuẩn những năm gần đây trong khoảng 24 đến 27 điểm để các bạn cân nhắc chọn lựa. Mời các bạn tham khảo!

A. Ở Miền Bắc

1. Đại học Sư phạm Hà Nội

Từ 24 - 27 điểm khối C, bạn có thể chọn thi vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội với các ngành Sư phạm Vật Lý, sư phạm Ngữ Văn, Sư phạm Địa Lý, Tâm lý học giáo dục, Tâm lý học ...., trong có có ngành tâm lý học đang được đánh giá là ngành dễ xin việc cũng như có mức lương cao.

2. Đại học An Ninh Nhân Dân

Điểm chuẩn vào trường Đại học An Ninh Nhân Dân khối C với ngành Nghiệp vụ An ninh dành cho Nam là 21.6 điểm. Nếu bạn yêu thích ngành An ninh và không lo thất nghiệp thì Đại học An Ninh Nhân Dân chính là gợi ý hay dành cho bạn.

3. Đại học Luật Hà Nội

Là 1 trong những trường Đại học nổi tiếng, trường Đại học Luật Hà Nội được rất nhiều thí sinh mơ ước được học. Điểm chuẩn của trường Đại học Luật dao động từ 19-29.5 điểm, nếu bạn đang đạt điểm từ 24 - 27 điểm, bạn có thể nộp vào ngành Luật

4. Học viện Biên Phòng - Khu vực miền Bắc

Điểm chuẩn vào trường Học viện Biên Phòng khối C dao động từ 25.75 - 28,75 điểm.

B. Ở Miền Nam

1. Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, trường Đại học Quốc gia TPHCM

Với mức điểm 24 - 27 điểm khối C, các bạn học sinh 12 có thể chọn thi vào các ngành Giáo dục học (24 điểm), Triết học (24 điểm), Lịch sử (24.6 điểm), Ngôn ngữ học (25.5 điểm), văn hóa học (26.5 điểm), Nhân học (21,25 điểm) ....

2. Đại học Luật TPHCM

Điểm chuẩn vào trường Đại học Luật TPHCM năm 2022 khối C là 27.5 điểm. Do đó, nếu các thí sinh muốn học trường này thì cần cố gắng học tập, ôn luyện thật tốt.

3. Trường Đại học Cần Thơ

Trường Đại học Cần Thơ có điểm chuẩn đầu vào khối C năm 2022 là từ 15.25 - 26.25 điểm.

4. Đại học Cảnh sát Nhân dân

Điểm chuẩn khối C vào trường Đại học Cảnh sát Nhân dân năm 2022 là 16.66 - 23.82 điểm.

5. Đại học Sư Phạm TPHCM

Nếu bạn thi được 24, 25, 26, 27 điểm khối C, bạn có thể đăng ký thi một trong các ngành ngành khối C của trường Đại học Sư phạm TPHCM bởi theo năm ngoái điểm chuẩn của trường dao động từ 21.75 - 28.25 điểm.

C. Ở Miền Trung

1. Đại học Sư phạm, Đại học Huế

Đại học Sư phạm, Đại học Huế là trường Đại học nổi tiếng ở miền Trung, nếu bạn thi được 24 - 27 điểm, bạn có thể vào các ngành hot dễ xin việc của trường như là Giáo dục tiểu học (25.25 điểm), Giáo dục chính trị (19 điểm), Giáo dục Quốc phòng - An ninh (19 điểm), Sư phạm Ngữ văn, sư phạm Địa lý, Sư phạm Lịch sử ...

2. Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng

Nếu bạn yêu thích ngành sư phạm Ngữ văn và có điểm khối C từ 16 đến 27 điểm, bạn có thể đăng ký thi vào trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng. Điểm chuẩn khối C của trường là từ 19 - 25.75 điểm.

3. Đại học Vinh

Đại học Vinh là một trong những trường Đại học tuyển sinh khối C có chất lượng đào tạo dạy và học uy tín. Điểm chuẩn của Đại học Vinh khối C dao động từ 18 - 26.25 điểm.

4. Đại học Quảng Bình

Cũng là trường Đại học tuyển sinh khối C, trường đại học Quảng Bình ở miền Trung lấy mức điểm chuẩn dao động từ 15 - 23.5 điểm.

.........................

Bên cạnh việc chọn ngành, chọn trường cho phù hợp với mức điểm của mình, VnDoc.com mời bạn đọc cùng tham khảo thêm Thông tin các Trường Đại học, Học viện và Cao đẳng

Trên đây là là một số thông tin gợi ý về chọn trường và ngành học với mức điểm từ 24 đến 27 điểm, hi vọng sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc được 24, 25, 26, 27 điểm khối C nên chọn học trường nào, ngành nào. Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý danh sách điểm trúng tuyển ở trên là danh sách trúng tuyển của năm trước đó, do vậy chỉ mang tính chất tham khảo, sang năm nay sẽ có sự điều chỉnh, xê dịch do chất lượng thí sinh hay do chỉ tiêu, nên khi chọn ngành các em cố gắng cân nhắc kỹ nhé.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Quy chế tuyển sinh

    Xem thêm