Em hãy viết 1 bài văn nói về cách phòng bệnh Covid-19 và cách chống dịch Covid-19 lây lan

Em hãy viết 1 bài văn nói về cách phòng bệnh Covid-19 và cách chống dịch Covid-19 lây lan được VnDoc sưu tầm và đăng tải. Hy vọng với tài liệu này các bạn học sinh sẽ có thêm nhiều ý tưởng cho bài tập của mình. Chúc các bạn học tốt

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 10, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 10 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 10. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Em hãy viết 1 bài văn nói về cách phòng bệnh Covid-19 và cách chống dịch Covid-19 lây lan - Bài tham khảo 1

Trong tháng 12 năm 2019 vừa qua trên thế giới mới phát hiện ra một loài virus mới tên Corona mọi người đã tìm nhiều cách để phòng tránh nó, còn tôi đã có những việc làm sau đây. Vào mỗi ngày nghỉ do dịch, tôi đã lau nhà cửa và quét dọn nhà thật là sạch sẽ, thông thoáng. Đến trưa hoặc tối trước những bữa cơm tôi lại phải đi rửa tay thật sạch trước khi ăn. Tôi ở nhà chơi với em tôi, không đi ra chỗ đông người và không tiếp súc với người ho, sốt. Mỗi khi cần đi ra khỏi nhà vì có việc thì tôi thường đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải trước khi đi. Mỗi khi làm việc gì đó tôi nên giữ sạch đôi tay của mình. Tôi đi đâu tôi cũng tuyên truyền cách phòng tránh con virus Covid _19 này. Và mỗi ngày tôi đi vệ sinh xong thì tôi thường rửa sạch đôi tay của mình bằng xà phòng. Qua đó, tôi đã kể được hết việc mà tôi thường làm khi dịch cúm Corona đến.

Em hãy viết 1 bài văn nói về cách phòng bệnh Covid-19 và cách chống dịch Covid-19 lây lan

Em hãy viết 1 bài văn nói về cách phòng bệnh Covid-19 và cách chống dịch Covid-19 lây lan - Bài tham khảo 2

Virus Corona đang được thế giới quan tâm rất nhiều. Bởi nó mang lại hậu quả vô cùng lớn. Vì thế mà việc phòng bênh và ngăn chặn loại dịch này lan rộng là vô cùng quan trọng.

Mọi người sẽ làm mọi cách để ngăn chặn cũng như tiêu diệt chủng loại virus này. Hiện nay trên thế giới đã và đang có rất nhiều mắc bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra, cũng đã có rất nhiều ca đã tử vọng và Việt Nam chúng ta cũng không ngoại lệ. Đại dịch virus Corona hiện nay rất phổ biến. Có lẽ các nước ai cũng biết tới. Chúng ta phải phòng tránh lây lan vì đây là dịch bệnh rất nguy hiểm đe dọa đến tính mạng của chúng ta. Các trường học đã cho học sinh nghỉ vài tuần để phòng chống. Thông thường là đeo khẩu trang khi đi ra ngoài; rửa tay sạch sẽ trước khi vào một nơi công cộng; giữ vệ sinh chung trong gia đình và xã hội. Tất cả mọi người trên thế giới đều lo lắng và sợ hãi. Các chính phủ đã làm đủ mọi cách để bảo vệ cho nhân dân nước mình, cách li, chữa trị, cách phòng chống, các nước đều có mỗi cách thức riêng.

Và để tránh loại virus này lây lạn rộng ra các khu vực khác thì mỗi người phải thường xuyên nắm rõ thông tin, nếu mình có biểu hiện thì phải tự cách ly hoặc đến cơ sở y tế khám và chữa trị. Chứ đừng làm nó lây lan cho người khác cũng như người thân trong gia đình.

Đồng thời, mỗi người phải có ý thức tự phòng chống cho bản thân cũng như giữ sức khỏe cho cả một cộng đồng. Đừng hành động khi chỉ suy nghĩ cho bản thân.

Em hãy viết 1 bài văn nói về cách phòng bệnh Covid-19 và cách chống dịch Covid-19 lây lan được VnDoc chia sẻ trên đây. Biện pháp phòng tránh đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng sẽ giúp chúng ta phòng ngừa tốt dịch bệnh. Chúc các bạn học tốt và thường xuyên tham khảo bài văn mẫu liên quan tại VnDoc nhé

.........................................

Ngoài Em hãy viết 1 bài văn nói về cách phòng bệnh Covid-19 và cách chống dịch Covid-19 lây lan. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Chúc các bạn học tốt

Đánh giá bài viết
15 2.377
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 10

Xem thêm