Khoa học 5 bài 7: Từ tuổi vị thành niên đến tuổi già

Khoa học 5 Bài 7 Từ tuổi vị thành niên đến tuổi già

Nằm trong bộ tài liệu Giải SGK Khoa học lớp 5 năm 2023 - 2024, Giải Khoa học 5 bài 7: Từ tuổi vị thành niên đến tuổi già có đáp án đầy đủ chi tiết cho từng bài tập SGK Khoa học 5 tập 1 trang 16, 17 giúp các em học sinh nắm được các kiến thức, đặc điểm độ tuổi vị thành niên, tuổi trưởng thành và tuổi già.

Thực hành Bài 7 Khoa học lớp 5 trang 16

Đọc các thông tin dưới đây và hoàn thành bảng sau:

Giai đoạn

Đặc điểm nổi bật

Tuổi vị thành niên

Tuổi trưởng thành

Tuổi già

Tuổi vị thành niên

(từ 10 đến 19 tuổi)

Đây là giai đoạn chuyển tiếp từ trẻ con thành người lớn, được thể hiện ở sự phát triển mạnh mẽ về thể chất, tinh thần, tình cảm và mối quan hệ xã hội. Như vậy, tuổi dậy thì nằm trong giai đoạn đầu của tuổi vị thành niên.

Giải SGK Khoa học 5 bài 7

Tuổi trưởng thành

(từ 20 đến 60 hoặc 65 tuổi)

Trong những năm đầu của giai đoạn này, tầm vóc và thể lực của chúng ta phát triển nhất. Các cơ quan trong cơ thể đều hoàn thiện. Lúc này, chúng ta có thể lập gia đình, chịu trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Từ 45 đến 60 hoặc 65 tuổi là thời kì chuyển tiếp sang tuổi già, lúc này con cái chúng ta có thể sẽ bắt đầu bước vào tuổi trưởng thành

Giải SGK Khoa học 5 bài 7

Tuối già

(từ 60 hoặc 65 tuổi trở lên)

Khi con người bước vào giai đoạn này, cơ thể dần suy yếu, chức năng hoạt động của các cơ quan giảm dần. Tuy nhiên, ở tuổi này, chúng ta có thể kéo dài tuổi thọ bằng sự rèn luyện thân thể, sống điều độ và tham gia các hoạt động xã hội.

Giải SGK Khoa học 5 bài 7

Trả lời

Đọc các thông tin dưới đây và hoàn thành bảng:

Giai đoạnĐặc điểm nổi bật
Tuổi vị thành niênPhát triển mạnh về thể chất, tinh thần, tình cảm, mối quan hệ xã hội.
Tuổi trưởng thànhTầm vóc, thể lực phát triển nhất, các cơ quan trong cơ thể đều hoàn thiện, ta phải chịu trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội.
Tuổi giàCơ thể suy yếu dần, chức năng hoạt động của các cơ quan giảm dần. Nên rèn luyện thân thể, sống điều độ để kéo dài tuổi thọ.

Khoa học lớp 5 Bài 7 trang 17

Ai? Họ đang ở giai đoạn nào ở cuộc đời?

Trả lời:

- Dựa vào tuổi để phân các giai đoạn của cuộc đời:

+ 10 – 19 tuổi: Tuổi vị thành niên.

+ 20 – 60 tuổi: Tuổi trưởng thành.

+ 60 tuổi trở lên: Tuổi già.

- Ví dụ bác quản trường đang ở tuổi 60 ta nói bác quản trưởng đang ở giai đoạn tuổi già. Bạn Nam đang ở tuổi 11 ta nói bạn Nam đang ở tuổi vị thành niên.

Trên đây là Giải Khoa học lớp 5 bài 7 Từ tuổi vị thành niên đến tuổi già trang 16 17. VnDoc.com hy vọng rằng tài liệu Giải SGK Khoa học 5 trên đây sẽ giúp các em học sinh tham khảo & chuẩn bị bài tập hiệu quả trước khi đến lớp.

Ngoài ra, VnDoc.com đã đăng tải tài liệu Giải VBT Khoa học 5 bài 7 tại: Vở bài tập Khoa học lớp 5 bài 7: Từ tuổi vị thành niên đến tuổi già

Đánh giá bài viết
204 24.309
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Khoa Đào
    Khoa Đào

    🤓


    Thích Phản hồi 27/12/21

    Giải bài tập Khoa học 5

    Xem thêm