Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 10 chủ đề 4 hoạt động 5 CTST

Chúng tôi xin giới thiệu bài Giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 10 chủ đề 4 hoạt động 5: Ứng xử phù hợp với các tình huống giao tiếp trong gia đình sách Chân trời sáng tạo chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Hoạt động trải nghiệm 10.

Bài: Ứng xử phù hợp với các tình huống giao tiếp trong gia đình

Bài tập 1 trang 37 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Xử lí các tình huống dưới đây cho phù hợp.

Tình huống 1: Em thấy mấy hôm nay bố mẹ có vẻ không vui, có lúc còn to tiếng với nhau về học tập của em trai em. Sau đó, bố mẹ không còn nói chuyện với nhau nữa.

Tình huống 2: Mẹ em mới kết thúc một dự án và đạt kết quả xuất sắc. Mẹ chia sẻ với cả nhà về niềm vui này. Hai chị em em rất muốn chia sẻ niềm vui với mẹ bằng một việc làm bất ngờ.

Em hãy đưa ra những phương án khác nhau để tạo bất ngờ và niềm vui cho mẹ.

Tình huống 3: Khi bố đi làm về, em thấy bố có vẻ mệt mỏi và khó chịu. Bố nói to với em:

“Sao nhà cửa bừa bộn thế này mà không dọn dẹp đi”.

Cảm xúc của em thế nào khi ở trong tình huống này và em sẽ làm gì?

Tình huống 4: Nếu em là bạn trong tranh, em sẽ trả lời mẹ như thế nào để thể hiện thái độ và lời nói phù hợp?

Tình huống 5: Nếu em là bạn trong tranh, em hiểu như thế nào về việc làm của bố và cách nói như thế nào để thể hiện thái độ và lời nói phù hợp với bố?

Trả lời:

Tình huống 1:

= > Cách xử lí tình huống: Em sẽ ngồi bàn bạc, nói chuyện với bố mẹ, giúp bố mẹ làm hoà và đề nghị giúp em học bài, hướng dẫn để em tiến bộ.

Tình huống 2:

= > Cách xử lí tình huống: Em sẽ cùng chị gái lên kế hoạch tổ chức một buổi tiệc nho nhỏ cho mẹ bằng cách nấu những món ăn mẹ thích, mua quà tặng mẹ.

Tình huống 3:

= > Cách xử lí tình huống: Em cảm thấy hơi sợ, hụt hẫng, và nhanh chóng lấy đồ dọn dẹp nhà cửa gọn gàng.

Tình huống 4:

= > Cách xử lí tình huống: “Dạ vâng ạ. Nhưng mà con đã hứa với mẹ là con sẽ không đi chơi điện tử rồi. Bây giờ con đi học nhóm, mẹ nên tin tưởng con. Con chào mẹ! Con đi đây.”

Tình huống 5:

= > Cách xử lí tình huống: Em nghĩ trong trường hợp này bố chỉ vô tình thấy sách vở bừa bộn, nên đến gần và hỏi, em sẽ trả lời “dạ vâng con sẽ dọn ngay ạ.”

Bài tập 2 trang 38 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Cảm xúc của em và mọi người trong gia đình như thế nào khi em ứng xử phù hợp?

Em cảm thấy rất vui khi minh có thể ứng xử phù hợp trong các tình huống và mọi người trong gia đình cảm thấy hạnh phúc, tự hào về em.

>>> Bài tiếp theo: Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 10 chủ đề 4 hoạt động 6 CTST

Trên đây VnDoc vừa gửi tới nội dung bài Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 10 Hoạt động 5 chủ đề 4: Ứng xử phù hợp với các tình huống giao tiếp trong gia đình CTST. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tài liệu học tập các môn Trải nghiệm, hướng nghiệp 10 Cánh Diều, Trải nghiệm, hướng nghiệp 10 Kết nối tri thức, Sinh học 10 CTST, Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 CTST.....

Đánh giá bài viết
1 3
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • dnkd ♡
    dnkd ♡

    😎😎😎😎😎😎😎

    Thích Phản hồi 14:23 08/03
    • Gấu Đi Bộ
      Gấu Đi Bộ

      😃😃😃😃😃😃

      Thích Phản hồi 14:24 08/03
      • Đen2017
        Đen2017

        😉😉😉😉😉😉😉

        Thích Phản hồi 14:24 08/03

        Trải nghiệm, hướng nghiệp 10 Chân trời sáng tạo

        Xem thêm