Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giải SBT Ngữ văn 8 Kết nối tri thức bài 23

Chúng tôi xin giới thiệu bài Giải SBT Ngữ văn 8 bài 23: Nói và Nghe trang 11 có đáp án chi tiết cho từng câu hỏi chương trình sách mới. Thông qua đây các em học sinh đối chiếu với lời giải của mình, hoàn thành bài tập hiệu quả.

Bài: Nói và Nghe trang 11

Bài tập 1 trang 11 SBT Ngữ Văn 8 Tập 2: Em hãy điền những thông tin về hai cuốn sách (truyện) mà em yêu thích vào bảng (kẻ vào vở) theo gợi ý dưới đây:

Tên cuốn sách

Tác giả

Thể loại

Nhà xuất bản, năm xuất bản

Nội dung

Chủ đề

Đặc điểm nghệ thuật nổi bật

Sự đón nhận của độc giả

Đánh giá của em

Trả lời:

Tên cuốn sách

Mắt sói

Tác giả

Đa-ni-en Pen-nắc

Thể loại

Tiểu thuyết

Nhà xuất bản, năm xuất bản

NXB Hội nhà văn, 2005

Nội dung

Cuốn tiểu thuyết dày hơn 100 trang kể về cuộc gặp gỡ kỳ lạ giữa Sói Lam và Phi Châu tại một vườn bách thú nọ. Cả hai đăm đắm nhìn nhau bằng một mắt từ ngày này qua ngày khác. Và diệu kỳ thay, mỗi con mắt là một con đường đưa người kia trở lại với quá khứ của bạn mình. Từ những ngày lang thang qua Châu Phi Vàng, Châu Phi Xám, Châu Phi Xanh của cậu bé Phi Châu tới những cuộc trốn chạy triền miên trước bọn săn trộm của gia đình Sói Xám tại quê hương Bắc cực, tất cả đều hiện lên sống động, ly kỳ. Ở cuối mỗi con đường nhiều buồn hơn vui ấy, họ gặp lại gương mặt của nhau, bởi lẽ, họ đã trở thành bạn thân, và cùng nhau mở to mắt để ngắm nhìn những người thân yêu đang sum vầy.

Chủ đề

Thiếu nhi, mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên,…

Đặc điểm nghệ thuật nổi bật

Cách kể chuyện đầy sáng tạo của tác giả : ý tưởng mới lạ, cốt truyện lồng ghép, sự di chuyển điểm nhìn, văn phong trong sáng. Bên cạnh đó, có thể nói Mắt sói là câu chuyện của những đối cực, vừa hài hước, ngộ nghĩnh, nhẹ nhàng vừa sâu sắc, đau đớn, mất mát.

Sự đón nhận của độc giả

Nồng nhiệt, thích thú, yêu thích. Nhiều người tin rằng đây sẽ là cuốn sách có thể ru trẻ ngủ nhưng cũng khiến người lớn phải ngỡ ngàng vì chiều sâu triết lý..

Đánh giá của em

Hay, rất nên đọc và giàu ý nghĩa

Bài tập 2 trang 11 SBT Ngữ Văn 8 Tập 2: Từ kết quả thực hiện bài tập 1, hãy giới thiệu trong nhóm học tập về một cuốn sách (truyện) mà em yêu thích.

Trả lời:

– Mở đầu: Nêu tên cuốn sách (truyện) và lí do em giới thiệu cuốn sách (truyện) đó với người nghe.

- Triển khai: Trình bày một số thông tin quan trọng về cuốn sách (tác giả, nhà xuất bản, năm xuất bản, nội dung chính, chủ đề, một vài nét nổi bật về hình thức nghệ thuật, sự đón nhận của độc giả,...)

- Kết thúc: Nêu cảm nghĩ, đánh giá của em về cuốn sách và khích lệ người nghe tìm đọc.

Em có thể giới thiệu cuốn sách cho các bạn trong lớp, trong nhóm học tập nghe hoặc quay phim bài trình bày của mình để chia sẻ với nhiều người.

>>>> Bài tiếp theo: Giải SBT Ngữ văn 8 Kết nối tri thức bài 24

Trên đây là toàn bộ lời giải Giải SBT Ngữ văn lớp 8 bài 23: Nói và Nghe trang 11 sách Kết nối tri thức. Các em học sinh tham khảo thêm Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo Ngữ văn lớp 8 Cánh Diều. VnDoc liên tục cập nhật lời giải cũng như đáp án sách mới của SGK cũng như SBT các môn cho các bạn cùng tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 1
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bắp
    Bắp

    🥰🥰🥰🥰🥰🥰

    Thích Phản hồi 12:10 06/11
    • Kim Ngưu
      Kim Ngưu

      😃😃😃😃😃😃

      Thích Phản hồi 12:10 06/11
      • Gia Kiet Hoang ...
        Gia Kiet Hoang ...

        🤘🤘🤘🤘🤘🤘🤘🤘

        Thích Phản hồi 12:10 06/11

        Ngữ văn 8 Kết nối tri thức

        Xem thêm