Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giải SBT Ngữ văn 8 Kết nối tri thức bài 9

VnDoc xin giới thiệu bài Giải SBT Ngữ văn 8 bài 9: Nói và Nghe trang 26 có đáp án chi tiết cho từng câu hỏi chương trình sách mới. Thông qua đây các em học sinh đối chiếu với lời giải của mình, hoàn thành bài tập hiệu quả.

Bài: Nói và Nghe trang 26

Bài tập 1 trang 26 SBT Ngữ Văn 8 Tập 1: Tìm hiểu các thông tin liên quan, chuẩn bị ý kiến để tham gia thảo luận về chủ đề: Xây dựng trường học thân thiện và trách nhiệm của mỗi học sinh.

Trả lời:

Để chuẩn bị nội dung từng em cần nêu được các ý của riêng mình về đề tài thảo luận. Chẳng hạn:

+ Trường học thân thiện là gì?

+ Với một trường học thân thiện, quan hệ giữa thầy với trò, giữa các thành viên trong lớp và trong trường cần phải như thế nào?

+ Mỗi thành viên có trách nhiệm như thế nào trong việc xây dựng trường học thân thiện?

– Trên cơ sở ý kiến chuẩn bị của mỗi cá nhân, nhóm tổ chức thảo luận theo cách thức đã nêu ở phần Nói và nghe của bài 3.

Bài tập 2 trang 26 SBT Ngữ Văn 8 Tập 1: Từ chủ đề ở bài tập 2 của phần Viết, hãy thực hiện các công việc chuẩn bị cho một cuộc thảo luận và tiến hành theo nhóm.

Trả lời:

– Trên cơ sở bài viết đã hoàn thành ở bài tập 2 phần Viết ở trên, em chuẩn bị ý kiến thảo luận của riêng mình.

- Tiến hành thảo luận trong nhóm như đã thực hiện ở bài tập 1. Chú ý việc cử người điều hành, tổ chức rút kinh nghiệm sau khi kết thúc việc thảo luận.

>>>> Bài tiếp theo: Giải SBT Ngữ văn 8 Kết nối tri thức bài 10

Trên đây là toàn bộ lời giải Giải SBT Ngữ văn lớp 8 bài 9: Nói và Nghe trang 26 sách Kết nối tri thức. Các em học sinh tham khảo thêm Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo Ngữ văn lớp 8 Cánh Diều. VnDoc liên tục cập nhật lời giải cũng như đáp án sách mới của SGK cũng như SBT các môn cho các bạn cùng tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 3
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đinh Đinh
    Đinh Đinh

    🧐🧐🧐🧐🧐🧐

    Thích Phản hồi 13:58 05/11
    • Kẹo Ngọt
      Kẹo Ngọt

      💯💯💯💯💯💯💯

      Thích Phản hồi 13:58 05/11
      • Sếp trong nhà
        Sếp trong nhà

        ☝☝☝☝☝☝☝

        Thích Phản hồi 13:58 05/11

        Ngữ văn 8 Kết nối tri thức

        Xem thêm