Hướng dẫn tổ chức thi giáo viên dạy giỏi trong thời gian phòng dịch

Hướng dẫn tổ chức thi giáo viên dạy giỏi

VnDoc mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết Hướng dẫn tổ chức thi giáo viên dạy giỏi trong thời gian phòng dịch.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn 4945/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 28/10/2021 hướng dẫn một số nội dung thực hiện chế độ làm việc, chế độ chính sách trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Do tình hình dịch bệnh phức tạp nên việc tổ chức thi giáo viên dạy giỏi gặp nhiều khó khăn chính vì vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết để nắm được những hướng dẫn cụ thể cũng như nội dung chi tiết của công văn 4945.

Theo đó, để bảo đảm thực hiện chế độ làm việc, chế độ chính sách cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong bối cảnh triển khai các hoạt động dạy học thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19, Bộ Giáo dục hướng dẫn việc tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi như sau:

- Tổ chức hình thức thi trực tuyến kết hợp với việc thi thiết kế bài giảng, giáo án điện tử... trên nguyên tắc bảo đảm các quy định, thuận tiện cho giáo viên và nhà trường, đồng thời, phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng yêu cầu chất lượng.

- Căn cứ vào các nội dung nêu trên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông triển khai thực hiện.

Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục) để được hướng dẫn, giải quyết.

Về việc tổ chức bồi dưỡng thường xuyên, để bảo đảm thực hiện đúng Quy chế và yêu cầu cần đạt trong Chương trình bồi dưỡng, Sở Giáo dục cần hướng dẫn thực hiện hình thức bồi dưỡng linh hoạt, phù hợp, trong đó tăng cường việc tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên và trao đổi trực tuyến giữa các giáo viên trong tổ chuyên môn và nhà trường.

Đồng thời, ưu tiên và dành thời lượng cho giáo viên tham gia bồi dưỡng thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và triển khai sách giáo khoa mới.

Đánh giá bài viết
1 2.031
Sắp xếp theo

    Văn bản giáo dục

    Xem thêm