Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Hướng dẫn triển khai chương trình giáo dục trung học năm học 2021-2022

Triển khai chương trình giáo dục trung học năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT ban hành Công văn 2613/BGDĐT-GDTrH ngày 23/6/2021 về việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục trung học cho năm học 2021-2022. Mời các bạn cùng tham khảo hướng dẫn triển khai chương trình giáo dục trung học năm học 2021-2022.

Ngày 23/6/2021, Bộ GD&ĐT có Công văn 2613/BGDĐT-GDTrH về triển khai thực hiện chương trình giáo dục trung học năm học 2021-2022.

Trong đó, Bộ GD&ĐT lưu ý việc tổ chức triển khai hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp với lớp 6 như sau:

- Chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp bao gồm các nội dung hoạt động được tổ chức trong và ngoài nhà trường với các hình thức hoạt động chủ yếu là:

+ Sinh hoạt dưới cờ;

+ Sinh hoạt lớp;

+ Hoạt động giáo dục theo chủ đề;

+ Hoạt động câu lạc bộ.

Căn cứ vào điều kiện thực tế của nhà trường, hiệu trưởng phân công cán bộ quản lí, giáo viên đảm nhận việc tổ chức thực hiện các hoạt động phù hợp với năng lực của cán bộ quản lí, giáo viên.

- Kế hoạch tổ chức các hoạt động được xây dựng phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường;

Tăng cường phối hợp với cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân có liên quan để tổ chức cho học sinh thực hiện các hoạt động trong và ngoài nhà trường.

- Cán bộ quản lí, giáo viên được phân công tổ chức hoạt động nào thực hiện việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên đối với hoạt động đó theo kế hoạch.

Bài kiểm tra, đánh giá định kì được xây dựng phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường, nội dung kiểm tra, đánh giá bao gồm nội dung các hoạt động đã thực hiện đến thời điểm kiểm tra, đánh giá.

Xem chi tiết tại Công văn 2613/BGDĐT-GDTrH ngày 23/6/2021.

....................................................

Trên đây là nội dung chi tiết của bài viết Hướng dẫn triển khai chương trình giáo dục trung học năm học 2021-2022. Tất cả các tài liệu về Văn bản Giáo dục đào tạo được VnDoc cập nhật và đăng tải thường xuyên. Chi tiết nội dung của các Văn bản, Thông tư mời các bạn cùng theo dõi và tải về sử dụng.

Mời quý thầy cô tham khảo thêm: Tài liệu dành cho giáo viên:

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Dành cho Giáo Viên

    Xem thêm