Lời chúc tháng tư

Tháng Tư là những ngày đầu hạ mang theo những làn gió nhè nhẹ miên man, với những cái nóng trưa hè cháy bỏng, và những bông hoa loa kèn e ấp dịu dàng như những thiếu nữ trắng tinh khôi. Chào tháng 4 chúng ta hãy cùng gửi cho nhau những lời chúc tháng tư, câu nói hay về tháng 4 yêu thương và đừng quên để lại những stt tháng 4 dành tặng cho bạn bè nhé.

stt buồn về tháng 4

1. Tháng 4 không ngây ngất như những tháng ngày mùa đông, giữa cái nắng nóng bất tận dường như đất trời rộng thêm và cuộc sống có những điều xa vời khó với. Ta thấy mình nhỏ bé và yếu đuối.

2. Tháng 4 vội vã đến nỗi làm cho người ta phải hối hả dưới những cơn mưa đầu mùa, tất bật với hàng tá công việc mà quên đi những lời hỏi thăm, bận rộn đến nỗi không kịp gửi một dòng tin nhắn quan tâm, dồn dập đến nỗi một mối tình đẹp đến thế cũng bị lãng quên.

3. Tháng 4 về, những cơn gió cùng lá hát khúc ca xào xạc. Tháng 4 về là gió đầu hè hay là cuối đông, anh không biết nữa, chỉ có mình anh giữa ngổn ngang của sự chấp nhận.

4. Tháng 4... Hạt mưa cùng nhau bay nhảy trong không trung, cùng nhau vui vẻ với những khúc ca của mưa nhưng rồi đều vỡ tan với bến đỗ mới là mặt đất.

5. Tháng 4, suy ngẫm một chút cho mình, cho người, cho mùa đi qua. Xin bước chân người đi qua đời cứ nhẹ nhàng và tĩnh lặng như thế, đừng làm vỡ nát bông hoa loa kèn tinh khôi, đừng làm xao lòng mong đợi. Cũng đừng đi qua con đường quen, bởi ký ức thì mãi là ký ức chẳng thể nào quên đi được, có chăng nó chỉ ngủ yên. Vết thương nào rồi cũng phải khép miệng, phải không?

6. Lang thang trong ký ức. Để làm gì chứ? Để ru mình, ru tình và ru người, để vết thương khép miệng đi, để ký ức ngủ yên đi, đừng làm cho người ta có cớ đến với nhau nữa. Tháng 3 mang cánh hoa sưa đi xa, để tháng 4 mang loa kèn trở lại vỗ về, cứ nhẹ nhàng như thế thôi nhé tháng 4!

1. Những lời chúc hay cho tháng tư

1. Chào cô gái của tháng 4 cho ước vọng mới, tháng mới tràn đầy niềm vui và hi vọng. Chúng ta hãy cùng nhau bước đi và tận hưởng giây phút hạnh phúc, đáng nhớ bên nhau, chào tháng 4 nhiều yêu thương.

2. Tháng 4 không chỉ mang theo chút nắng của những ngày hè mà còn là thời gian báo hiệu thời điểm ôn thi đến gần. Nhưng với thời tiết tuyệt đẹp thì bạn đừng quên "thưởng thức" nó. Chào tháng 4 - chào tháng mới.

3. Tháng 4 tới, chúc cho những người yêu nhau đến được với nhau, chúc ai đang bận rộn với công việc tìm được sự thành công và hứng thú, chúc cho người yêu thương luôn được mạnh khỏe, vui vẻ và chúc cho cả bản thân tháng mới với khởi đầu tốt đẹp. Chúc tháng 4 hạnh phúc và an bình.

4. Tháng 4 về hòa trong bản nhạc của những ngày mùa hè nhưng vẫn mang theo chút âm thanh nhịp nhàng của cuối mùa xuân. Tháng 4 về mang đến bản nhạc hấp dẫn, có cả nốt trầm của những gì đã trôi qua, có cả nốt bổng của tình yêu mới, niềm tin, hi vọng mới.

5. Chào tháng 4, tôi muốn gửi đến cho bạn lời chúc tốt đẹp và chân thành nhất, chúc cho cả tình bạn của chúng ta luôn bền chặt, gắn bó suốt cuộc đời.

6. Tháng 4 tới, hãy gói những muộn phiền của ngày cũ, tháng cũ vào trong dĩ vãng và bước ra đường để thưởng thức chút dư vị ngọt ngào, lãng mạn từ thời tiết tháng tư cũng như nghe bản nhạc du dương của ngày giao mùa.

7. Tháng tư giống như tuổi thanh xuân vậy, dù biết thanh xuân có vấp ngã, có những tổn thương nhưng ta vẫn luôn khát khao chờ đợi thanh xuân đến. Biết là đau, là những giọt nước mắt nhưng vẫn yêu, biết sẽ tổn thương nhưng vẫn làm.

8. Bạn của tôi, tháng tư đến rồi, cuộc sống với bao điều tươi đẹp đang chờ đón bạn. Đừng âu sầu, quên hết mọi muộn phiền của những gì đã qua và bắt đầu nắm lất những mầm xanh mới của tương lai phía trước. Chúc bạn tháng mới thành công và vui vẻ.

2. Stt tháng tư hay

1. Tháng Tư về chân trời xanh thế, như mắt em hòa vào giọt sương.

2. Tháng Tư với những đám mây trắng nhè nhẹ thả mình theo làn gió trên bầu trời xanh. Anh vô tình đánh rơi giọt buồn vào làn gió thả theo mây.

3. Cuối xuân, đầu hạ, giữa khung cảnh xanh mượt của núi rừng, cỏ cây, của mây trời chợt bừng lên sắc trắng tinh khôi của những cánh hoa ban như điểm tô cho màu trời, màu đất. Len lỏi đâu đó sẽ thấy được sắc tím nhạt trên những cánh hoa cũng như sắc tím thủy chung, tha thiết của cô gái tháng Tư là em.

4. Để chào đón tháng 4, những cô loa kèn thanh thoát, tao nhã khoe sắc trên khắp nẻo đường. Mỗi độ loa kèn bung nụ là lúc những cơn mưa mùa hạ chuyển mình, đất trời bừng tỉnh sau một mùa xuân làm mưa phùn bay khắp nẻo. Hà Nội đẹp nhất mùa này.

5. Ra Bắc dạo bước trên những nẻo đường, xa xa sẽ thấy những chùm hoa gạo nở đỏ rực một góc trời vào cuối tháng 3, đầu tháng 4, hoa gạo như đốm lửa của mùa xuân rực sáng trước khi tàn lùi để nhường chỗ cho nắng hạ.

6. Tháng 4… Mộng mơ giữa nắng vàng oi ả

Yên ả với chút gió hạ đu đưa

Lưa thưa gom nhặt yêu thương vụn vỡ

Bỡ ngỡ với ngày Cá đầu tiên.

7. Bao giờ cho hết tháng Tư, Hết thương, hết nhớ, hết chờ đợi ai.

8. Tháng 4 nắng nhưng không gắt và nóng như những ngày giữa hè, tháng 4 vươn vấn một chút gió xuân hòa vào cái nóng vừa đủ của ngày đầu hạ. Tháng 4 đẹp, tinh khôi và khiến người ta cảm thấy ấm lòng như đôi mắt của em.

9. Tháng 4, những ngọn gió giao mùa rủ nhau về hong ấm từng vạt mưa cuối xuân ẩm ướt, làm những nỗi muộn phiền ngơ ngác chợt bốc hơi, lẩn khuất đâu đó rồi tan nhanh dưới vòm trời xanh mênh mang gợi cảm.

10. Nhưng tháng 4 rồi, tháng 4 đã bắt đầu phủ lên đất trời, thấm vào lòng người cái màu trắng thuần khiết, có lẽ để nhắc nhớ rằng ký ức đã qua không về lại được, nó đã trở thành cái có tên gọi: ký ức và quá khứ. Bỗng nhớ lắm những sáng, những chiều cùng nhau đi dọc con phố, đâu cũng tràn ngập hoa loa kèn.

3. Những câu nói hay về tháng tư

Tháng 4 đến mang một ánh nắng không gắt như giữa hè nhưng cũng khiến ta ấm lòng hơn và trái tim tôi cũng dần trở nên ấm áp.

Tôi yêu em cô gái của tháng 4 - Cô gái dịu dàng thanh thoát như bông hoa loa kèn e ấp, ánh mắt em như ánh nắng sớm mai long lanh và ấm áp, cùng nụ cười tỏa nắng sưởi ấm trái tim của tôi!

Tháng 4 vội vã đến dưới những cơn mưa đầu mùa hạ, khiến ta cũng cảm nhận được sự vội vã, tất bật với hàng tá công việc mà quên đi những lời hỏi thăm, bận rộn đến nỗi không kịp gửi một dòng tin nhắn quan tâm, và có lẽ đó mà một khoảng trắng thật nhỏ xuất hiện giữa cả hai.

Tháng 4 tới để ta kiếm tìm cho mình một bến đỗ, nhưng vẫn là những bước chân vô định, lang thang khắp chốn, theo chân những gánh hàng rong để ngửi nghê mùi vị cuộc sống.

Tháng tư về, tiếng xào xạc của gió đi qua lá tạo ra bản hòa tấu du dương. Nhưng còn đâu những cơn mưa xuân khi còn em bên cạnh, chỉ mình anh lẻ loi lang thang giữa chốn đông người với cảm xúc ngổn ngang chất đống.

Tháng tư đã về, đâu đó vẫn còn chút se se lạnh của mùa xuân còn vương vấn đi cùng những cơn mưa phùn lất phất bay, mùa hè đang bắt đầu gõ cừa với hương thơm dịu ngọt mát và sắc trắng tinh khôi của hoa loa kèn. Cùng chào đón tháng 4 với thật nhiều điều mới.

4. Thơ ngắn hay về tháng tư

1. Mưa vẫn rơi làm lay động bóng chiều
Người còn nhớ mùa hạ đầy kỷ niệm?
Tháng tư về sao lời ve tắt lịm
Ta nhọc nhằn tìm lại giấc mơ xưa…

2. Tháng tư rồi, mùa hạ đã về chưa?
Mà bầu trời hôm nay nhìn rất lạ
Nắng thôi hát bản tình ca oi ả
Gọi mưa đầy trên những lối em qua

(Huỳnh Minh Nhật)

3. Tháng tư về lặng lẽ
Gót hạ còn xa xôi
Chiều giăng mưa thật khẽ
Luyến lưu một khung trời

4. Cô gái tháng tư nóng vội và hay băn khoăn
Không biết đi phía nào sẽ gặp mưa, phía nào là nắng quái
Cô gái bao nhiêu tuổi vẫn ngu ngơ khờ dại
Trước niềm tin vào những thứ lâu bền

Cô gái sinh vào tháng tư ấm áp vô cùng
Nơi nào có tình yêu thì với họ nơi đó là hạnh phúc
Khi nắng mai về trên phố vắng
Tháng tư dịu dàng tươi thắm để cho em ...

(Phạm Thị Ngọc Thanh)

5. Bởi vì em, cô gái tháng Tư
Và bởi những cơn mưa rào mùa hạ
Mưa ngang qua bao cỏ cây, hoa lá
Đến vội vàng và cũng vội tan nhanh.

Đánh giá bài viết
3 7.350
Sắp xếp theo

    Tài liệu Văn hóa và Giải trí

    Xem thêm