Lùi thời hạn nộp bài viết thư UPU lần 49 vì dịch Corona đến 25/3/2020

Lùi thời hạn nộp bài viết thư UPU lần 49 vì dịch Corona

Thời hạn nộp bài viết thư UPU quốc tế lần 49 sẽ được lùi lại vì dịch bệnh do virus Corona (Covid-19) đang diễn biến phức tạp và có dấu hiệu gia tăng.

Hôm nay, trang Facebook "Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU Việt Nam" vừa có thông báo lùi thời hạn nộp bài dự thi đến ngày 10/3, nguyên nhân vì tình hình viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra đang có những diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Trang Facebook này đăng tải: "Căn cứ tình hình thực tế, nhiều trường học trên cả nước đã xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục. Vì vậy, Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU Việt Nam quyết định lùi thời gian nộp bài đến 10/3/2020 (tính theo dấu bưu điện) để các nhà trường có thời gian tập hợp và gửi bài thi theo đúng quy định".

Năm nay, Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 49 năm 2020 có đề bài: "Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống" (Tiếng Anh: Write a message to an adult about the world we live in). Với đề bài năm nay, dự báo sẽ có không ít bức thư hay về thế giới và góc nhìn trong thời đại của Internet, của xu hướng thông minh hóa và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Ban đầu thời gian nhận bài dự thi viết thư UPU năm nay từ ngày 6/12/2019 đến 25/2/2020 theo dấu Bưu điện. Mặc dù vậy với diễn biến của dịch virus Corona mới thì thời hạn nộp bài đã được lùi lại 2 tuần.

TIẾP TỤC LÙI THỜI HẠN NỘP BÀI DỰ THI UPU LẦN THỨ 49 đến 25/3/2020

Do những diễn biến khó lường của dịch Covid-19 trên thế giới và tại Việt Nam, nhiều trường học trên các tỉnh thành vẫn chưa thể hoàn thành việc nộp bài dự thi theo đúng quy định. Để đảm bảo các bài dự thi đều đến được tay BTC, chúng tôi xin tiếp tục lùi thời hạn nộp bài dự thi UPU đến ngày 25/3/2020 (hạn cũ là 10/3/2020).

Với mỗi chủ đề được chọn, cuộc thi viết thư quốc tế UPU hướng tới việc giúp các em tiếp cận và nhận thức các vấn đề của xã hội, của thời đại và thể hiện suy nghĩ của mình đối với những vấn đề này; bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới. Cuộc thi cũng là dịp để các em trau dồi tư duy và khả năng viết văn, và hiểu biết thêm về vai trò của Bưu chính trong đời sống xã hội.

Bài thi phải là sản phẩm sáng tạo của cá nhân người viết được trình bày dưới dạng một bức thư, viết dưới dạng văn xuôi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ. Bài viết rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên một mặt giấy (bài đánh vi tính hoặc photocopy là không hợp lệ).

Hiện nay tổng số ca nhiễm virus Corona mới trên toàn thế giới đã tăng lên trên 40.000 người, trong đó khoảng 3.300 người được xác nhận là khỏi bệnh nhưng cũng đã có hơn 900 người chết, chủ yếu ở Trung Quốc - quốc gia đang là tâm dịch. Ở Việt Nam đã có 15 ca nhiễm virus corona. Đề hiểu rõ hơn về dịch bệnh, các em học sinh tham khảo bài viết chi tiết: Viết thư quốc tế UPU lần thứ 49: Thông điệp gửi người lớn về xóa bỏ dịch bệnh trên thế giới.

Các đề tài về chủ đề viết thư UPU lần 49 năm 2020 hết sức đa dạng, phong phú như về môi trường, dịch bệnh, thiên tai.... Các em có thể lựa chọn được rất nhiều đề tài khác nhau để viết. VnDoc tổng hợp rất nhiều đề tài, bài văn mẫu viết thư UPU lần 49 cho các em tham khảo như:

Đánh giá bài viết
18 2.097
Sắp xếp theo

Viết thư UPU lần thứ 53

Xem thêm