Lương cơ sở vùng 4, mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp thế nào?

Lương cơ sở vùng 4

Lương cơ sở vùng 4, mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp thế nào? Mời các bạn tham khảo bài viết để biết năm 2021 mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa là bao nhiêu?

Câu hỏi: Tôi làm đủ 24 tháng, mức lương đóng bảo hiểm là 4,1 triệu đồng/tháng của năm đầu và năm sau là 4,4 triệu đồng/tháng do người sử dụng lao động trả. Xin hỏi, bây giờ tôi làm hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì mức được hưởng là bao nhiêu? Lương cơ sở của tôi thuộc vùng 4.

Trả lời:

Khoản 1 Điều 50 Luật Việc làm 2013 quy định về mức, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

1. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Như vậy, bạn sẽ được hưởng mức trợ cấp thất nghiệp bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp.

....................................................

Trên đây là nội dung chi tiết của bài viết Lương cơ sở vùng 4, mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp thế nào? Tất cả các tài liệu về Văn bản Giáo dục đào tạo được VnDoc cập nhật và đăng tải thường xuyên. Chi tiết nội dung của các Văn bản, Thông tư mời các bạn cùng theo dõi và tải về sử dụng.

Đánh giá bài viết
1 80
Sắp xếp theo

    Dành cho Giáo Viên

    Xem thêm