Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Lý thuyết Tin học 11 Kết nối tri thức bài 18

Lý thuyết Tin học 11 bài 18: Thực hành dữ liệu mảng một chiều và hai chiều có toàn bộ lý và câu hỏi trắc nghiệm có trong chương trình sách mới. Thông qua đây các em học sinh đối chiếu với lời giải của mình, hoàn thành bài tập hiệu quả.

Bài: Thực hành dữ liệu mảng một chiều và hai chiều

1. Nhiệm vụ 1

Viết chương trình quản lí điểm kiểm tra một môn học của một học sinh trong một học kì.

Chương trình được thực hiện như sau:

– Nhập điểm: yêu cầu người dùng nhập các đầu điểm kiểm tra (từ hai đầu điểm trở lên).

– Thống kê điểm: chương trình duyệt qua các đầu điểm rồi tính và in ra điểm trung bình kiểm tra, điểm thấp nhất, cao nhất.

Hướng dẫn:

Phân tích: Nhiệm vụ này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng mảng một chiều, cụ thể là sử dụng danh sách trong python. Việc nhập điểm được thực hiện ngay trên màn hình. Sau khi đã có danh sách các đầu điểm, dùng cấu trúc for để lặp qua các phần từ của mảng để tính tổng điểm, thống kê điểm cao nhất, thấp nhất.

2. Nhiệm vụ 2

Viết chương trình quản lí điểm kiểm tra một môn học trong một học kì của tất cả học sinh trong lớp.

Chương trình được thực hiện như sau:

– Nhập dữ liệu: yêu cầu người dùng nhập số học sinh trong lớp, sau đó với mỗi học sinh hỏi người dùng nhập tên học sinh rồi nhập các đầu điểm của học sinh đó.

– Thống kê dữ liệu: chương trình in ra danh sách các học sinh với điểm trung bình kiểm tra của họ, tên học sinh có điểm trung bình cao nhất và điểm kiểm tra thấp nhất trong tất cả các đầu điểm.

Hướng dẫn:

Phân tích: Nhiệm vụ này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng một mảng hai chiều để lưu tất cả điểm của học sinh trong lớp, mỗi hàng là điểm của một sinh viên, điểm cụ thể là các phần tử của hàng. Để thống kê cần dùng vòng lặp để duyệt qua từng hàng, tính trung bình từng hàng và xét từng điểm để tìm ra đầu điểm thấp nhất. Trong khi tinh, tìm điểm trung bình kiểm tra của từng học sinh, cần lưu lại số thứ tự của học sinh có điểm trung bình cao nhất để tham chiếu in ra tên của học sinh đó.

>>> Bài tiếp theo: Lý thuyết Tin học 11 Kết nối tri thức bài 19

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Cô Độc
    Cô Độc

    😘😘😘😘😘

    Thích Phản hồi 2 ngày trước
    • dnkd ♡
      dnkd ♡

      🤞🤞🤞🤞🤞🤞🤞

      Thích Phản hồi 2 ngày trước
      • Phúc Huy
        Phúc Huy

        🥴🥴🥴🥴🥴🥴🥴

        Thích Phản hồi 2 ngày trước
        🖼️

        Gợi ý cho bạn

        Xem thêm
        🖼️

        Tin học 11 Kết nối tri thức

        Xem thêm