Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Lý thuyết Tin học 8 Kết nối tri thức bài 11A

Lý thuyết Tin học lớp 8 bài 11A: Sử dụng bản mẫu tạo bài trình chiếu sách Kết nối tri thức hay, chi tiết giúp học sinh nắm vững kiến thức trọng tâm, ôn luyện để học tốt môn Tin học 8.

1. Bảng mẫu trong phần mềm trình chiếu

- Mẫu định dạng là một tập hợp màu sắc, phông chữ và hiệu ứng hình ảnh được xác định trước giúp bài trình chiếu có một giao diện thống nhất, chuyên nghiệp.

- Nâng cao hơn, phần mềm trình chiếu còn cung cấp các bản mẫu (Template) có sẵn. Bản mẫu là một bản thiết kế của một (một nhóm) các trang chiếu được lưu dưới dạng một tệp có phần mở rộng là .potx.

- Bản mẫu chứa bố cục, màu sắc, phông chữ, hiệu ứng, kiểu nền và cả nội dung. Em có thể sử dụng các bản mẫu có sẵn hoặc tạo các bản mẫu tuỳ chỉnh rồi lưu trữ, tái sử dụng và chia sẻ chúng với những người khác.

- Bản mẫu thường được thiết kế để dùng cho một mục đích, một chủ đề cụ thể.

- Vì vậy, ngoài các yếu tố thiết kế về giao diện (màu sắc, phông chữ, hình nền, hiệu ứng) thì các nội dung gợi ý đi kèm trong bản mẫu cũng khá có ích cho em khi tạo bài trình chiếu của mình.

2. Thực hành tạo sản phẩm số phục vụ học tập, giao lưu và trao đổi thông tin

Nhiệm vụ

Em hãy tạo một bài trình chiếu về chủ đề An toàn trong phòng thực hành (phòng thực hành Tin học, thực hành Khoa học tự nhiên,…) với các yêu cầu sau:

- Sử dụng một bản mẫu có sẵn cho bài trình chiếu.

- Chỉnh sửa một vài thông số của bản mẫu để phù hợp hơn với nội dung.

- Đưa vào trang tiêu đề đường dẫn đến một video (hay tài liệu khác).

Hướng dẫn

- Bước 1. Sử dụng một bàn mẫu có sẵn cho bài trình chiếu.

+ Chọn File/New để tạo một bài trình chiếu mới. Phần mềm trình chiếu sẽ đưa ra các bản mẫu có sẵn được sắp xếp theo các chủ đề để em lựa chọn. Em chọn Education và chọn bản mẫu có tên Lab Safety.

Các bước sử dụng một bàn mẫu

+ Nội dung trong bản mẫu viết bằng tiếng Anh. Em có thể sử dụng các công cụ dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt để hỗ trợ trong việc hiểu nội dung.

+ Bản mẫu Lab Safety có nội dung tương tự như hình dưới đây.

+ Bản mẫu đưa ra các gợi ý rõ ràng về các nội dung cần có cho một bài trình chiếu với chủ đề An toàn phòng thực hành và hướng dẫn chi tiết cách nhập nội dung, cách trình bày và sắp xếp.

+ Em nhập nội dung bài trình chiếu theo hướng dẫn để hoàn thành bài trình chiếu.

- Bước 2. Chỉnh sửa bản mẫu để phù hợp với nội dung

+ Em có thể thay đổi phông chữ, cỡ chữ, màu nền, thêm hoặc bớt trang chiếu để phù hợp với nội dung trình chiếu.

+ Kết quả bài trình chiếu có thể tương tự như hình dưới đây.

>>> Bài tiếp theo: Lý thuyết Tin học 8 Kết nối tri thức bài 8B

Trên đây là toàn bộ nội dung bài Lý thuyết Tin học 8 bài 11A: Sử dụng bản mẫu tạo bài trình chiếu sách Kết nối tri thức và cuộc sống. Các em học sinh tham khảo thêm Tin học 8 Chân trời sáng tạo Tin học 8 Cánh diều. VnDoc liên tục cập nhật lời giải cũng như đáp án sách mới của SGK cũng như SBT các môn cho các bạn cùng tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 65
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đen2017
    Đen2017

    😉😉😉😉😉😉

    Thích Phản hồi 14:32 24/04
    • Khang Anh
      Khang Anh

      🤟🤟🤟🤟🤟🤟🤟

      Thích Phản hồi 14:32 24/04
      • Bơ

        😃😃😃😃😃😃😃

        Thích Phản hồi 14:32 24/04

        Tin học 8 Kết nối tri thức

        Xem thêm