Mẹo nấu cơm ngon ít người biết

Mẹo nấu cơm ngon ít người biết

Bạn luôn muốn nấu những nồi cơm thơm dẻo và ngon nhưng lại không biết làm cách nào để nấu cơm ngon? Với những mẹo nấu cơm ngon dưới đây thì bạn chẳng bao giờ phải lo lắng nữa. Trong bài viết này, VnDoc sẽ mách bạn cách nấu cơm cực ngon đấy. Cùng tìm hiểu ngay nào!

Không cần mèo vẫn đuổi được chuột

Các mẹo đơn giản nhận biết gạo nhựa, gạo giả

Mẹo rửa rau quả siêu sạch

Mẹo nấu cơm ngon ít người biết

Nấu cơm thì là công việc quá quen thuộc trong mỗi gia đình, tuy nhiên làm thế nào để nấu được một nồi cơm ngon thì không phải chị em nào cũng biết đâu. Với những mẹo nấu cơm ngon sau đây chắc chắn các bạn sẽ luôn biết cách nấu cơm ngon để gia đình mình luôn được thưởng thức những bữa ăn tuyệt vời nhé.

Mẹo nấu cơm ngon nhất

Nồi cơm ngon khiến bạn muốn ăn thêm bát nữa mặc dù thức ăn không ngon lắm. Nhưng nếu cơm bị nhão, bị khê hoặc bị cứng thì dù thức ăn có ngon bạn cũng chẳng buồn ăn thêm đến bát thứ hai. Vậy làm sao để nấu cơm ngon khi cuộc sống hiện đại chúng ta 100% sử dụng nồi điện, nồi ga, hay nồi từ, chỉ cần cắm điện thế là xong.

Bạn nghĩ vo gạo như thế nào là đúng và đảm bảo an toàn, giữ được chất dinh dưỡng. Hoặc cứ cho nước vào rồi xoa bóp là gạo sạch thì cơm sẽ ngon? Điều đó hoàn toàn chưa đúng nhé.

Hướng dẫn cách vo gạo đúng cách:

Mẹo nấu cơm ngon ít người biết

Bước 1: Khi vo gạo bạn chỉ cần xả nước vào nồi (có gạo), dùng tay khuấy đều, nhẹ nhàng để những bụi bẩn nổi lên trên mặt nước rồi nhẹ nhàng đổ bỏ nước đó đi.

Bước 2: Lại cho 1 lượt nước nữa vào, khuấy nhẹ nhàng như thế và đổ đi. Vậy là đã hoàn thành việc vo gạo một cách khéo léo và khoa học nhất rồi.

Tuyệt đối không dùng tay xoa bóp gạo mạnh sẽ làm mất hết những vitamin B1, B12...có ở vỏ hạt gạo. Lớp ngoài của vỏ gạo vô cùng dinh dưỡng và dễ bong tróc vì vậy bạn cần phải nhẹ nhàng trong quá trình vo gạo để khỏi mất đi lượng dinh dưỡng quý giá này nhé.

Với cách làm này khi cơm chín bạn sẽ thấy một lớp bóng nhẫy trên hạt gạo, đó là lượng dinh dưỡng quý giá nhất từ hạt gạo.

Nên ngâm gạo trước khi nấu là mẹo nấu cơm ngon

Sau khi vo gạo xong bạn nên cho nước vào nồi và để gạo ngâm trong vòng 30 phút. Đo lượng nước sao cho vừa đủ với loại gạo cần nấu rồi để ngâm ít nhất là 15 phút đến 30 phút, hoặc chẳng may bạn quên và ngâm lâu hơn thì cũng không sao nhé.

Tác dụng của việc ngâm gạo sẽ làm việc cắm cơm nhanh hơn, cơm nhanh chín hơn và cơm tơi xốp hơn. Như vậy bạn cần vo gạo trước khi cắm cơm ít nhất là 30 phút để có thời gian ngâm gạo cho nở đã rồi mới cắm điện nhé.

Nên dùng thìa đảo khi nồi cơm sôi.

Mẹo nấu cơm ngon ít người biết

Khi thấy nồi cơm sôi ùng ục và bốc hơi nghi ngút, bạn hãy mở vung và dùng thìa đảo đều cơm lên một lần rồi lại đậy vung vào cho nồi cơm tiếp tục sôi cho đến lúc chín. Dù bất cứ loại gạo nào bạn cũng nên làm như thế vì trong quá trình nấu các hạt gạo lèn chặt vào nhau, đảo đều lên khiến lượng nước phân bố đều hơn và làm cơm tơi xốp hơn.

Nên ăn cơm ngay sau khi cơm chín

Mẹo nấu cơm ngon ít người biết

Dù bạn nấu bằng nồi điện hay nồi ga, nồi từ thì cũng nên ăn cơm ngay sau khi cơm chín. Khi nồi cơm bật nút ủ được khoảng 10 – 15 phút là bạn nên ăn cơm luôn nhé. Nếu để quá lâu cơm sẽ bị ôi và khô, hơi trong nồi cơm mất dần mặc dù cơm vẫn nóng, hơi bay kèm với việc mất nước làm cho cơm bị khô hơn lúc mới chín.

Với những bí quyết nấu cơm ngon mà VnDoc vừa bày cho bạn, cả gia đình bạn sẽ luôn có được những bữa cơm như ý. Chúc bạn thành công!

Đánh giá bài viết
2 792
Sắp xếp theo

Kỹ năng sống

Xem thêm