Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nên và không nên làm gì trước khi đi thi để gặp may mắn?

Trước khi đi thi chúng ta cần làm gì để gặp nhiều may mắn? Trước khi đi thi nên và không nên ăn những món nào? Đây chắc hẳn là rất nhiều thắc mắc của các sĩ tử trước ngày thi, đặc biệt là trong kì thi THPT Quốc gia sắp tới. Hiểu được vấn đề này, VnDoc.com gửi tới bạn đọc bài viết Nên và không nên làm gì trước khi đi thi để gặp may mắn? để bạn đọc cùng tham khảo và có thể giải đáp được những thắc mắc này nhé.

Lưu ý: Thông tin dưới đây chỉ mang tính giải trí và tham khảo. Các bạn không nên quá tín. Hãy tự tin vào khả năng của bản thân và giữ bình tĩnh khi thi!

Những việc kiêng không nên làm

  • Kiêng kỵ số 13 khi đi thi vì sợ đen đủi.
  • Kiêng kỵ cắt tóc vì sợ ảnh hưởng đến sự thông minh trong khi làm bài thi.
  • Kiêng mặc quần áo có màu sắc khắc với bản mệnh của mình.
  • Kiêng gội đầu vào những ngày đi thi vì sợ trôi mất chất xám.
  • Kiêng cắt móng chân, móng tay trước khi đi thi.

Những món kiêng ăn trước và trong ngày thi

Kiêng ăn trứng vì sợ điểm 0 khi đi thi.

Nên và không nên làm gì trước khi đi thi để gặp may mắn?

  • Kiêng ăn lạc vì sợ lạc đề trong khi thi.
  • Kiêng ăn mực vì sợ đen như mực trong thi cử.
  • Kiêng ăn thịt chó vì sợ đen trong việc thi cử.
  • Kiêng ăn rau, quả bí vì sợ “bí” trong lúc làm bài thi.
  • Kiêng ăn chè đậu đen.
  • Kiêng kỵ ăn chuối vì sợ “trượt vỏ chuối”.

Những món nên ăn

Nên và không nên làm gì trước khi đi thi để gặp may mắn?

Nên ăn xôi gấc, xôi đỗ, chè đậu đỏ trước khi thi.

Nên ăn các loại đậu trừ đậu đen ra: đem đến sự may mắn, thuận lợi cho các sĩ tử và đặc biệt là đậu đỏ. Vì nó vừa có màu đỏ của sự may mắn, vừa mang ý nghĩa là đỗ đạt, đậu cao.

Những việc nên làm trước ngày thi

  • Nhờ người hợp mệnh đón cửa và lai đi thi
  • Nên đến lễ đền chùa, dâng sớ, khấn tên tuổi, số báo danh, phòng thi để các thần thánh chứng giám mà phù hộ cho may mắn.
  • Nên bước chân phải ra khỏi nhà vào hôm thi.
  • Nên đi hơn về kém trong ngày thi
  • Sáng dậy sớm thắp hương các cụ nhà mình, nếu trong phòng thi có câu nào không làm được thì khấn “các cụ phù hộ cho con khoanh trúng và cứ thế là “nhắm mắt” mà khoanh.

Trước khi đi thi có nên thắp hương- bài khấn

Theo phong tục và quan niệm của người Việt thì có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Chính vì vậy nên thắp hương trước khi đi thi.

Cùng tham khảo bài văn khấn tại: Văn khấn cầu thi cử đỗ đạt

Trên thực tế không có bất kì kiểm chứng khoa học nào về những hiện tượng ăn xôi gấc sẽ đậu cao hay lỡ ăn chuối thì bị thi trượt. Tất cả chỉ là những quan điểm dân gian để các sĩ tử có thêm tinh thần chiến đấu cho kì thi cam go sắp tới. Và, hãy nhớ một điều rằng, chuyện kiêng cữ chỉ là may rủi trong tâm lý nhưng trong thi cử, kiến thức lại chiếm phần cao hơn. Quan trọng là các bạn chuẩn bị tinh thần mạnh khỏe, tâm lý vững vàng, kiến thức đầy đủ để vượt vũ môn nhé.

Những điểm thí sinh cần lưu ý trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Chỉ còn một ngày nữa, Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 sẽ chính thức bắt đầu. Để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có, thí sinh cần lưu ý những điểm sau đây:

Những vật dụng được phép mang vào phòng thi

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi những vật dụng sau: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam…

Những vật dụng bị cấm mang theo gồm có: Bút xóa, giấy than, đồ uống có cồn, chất gây cháy nổ, vũ khí, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc có chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Điện thoại di động

Thí sinh cần đặc biệt lưu ý không được mang điện thoại di động vào phòng thi, kể cả khi đã tắt máy.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, điện thoại di động là nguyên nhân chủ yếu khiến các thí sinh bị đình chỉ thi trong các kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Trước khi vào phòng thi, thí sinh nên kiểm tra lại lần cuối để chắc chắn không mang điện thoại vào phòng thi. Trước khi phát đề, cán bộ coi thi sẽ nhắc nhở thí sinh một lần nữa về việc không mang các vật dụng không được phép vào phòng thi, trong đó có điện thoại di động.

Đi muộn quá 15 phút kể từ khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi

Thí sinh cần nắm rõ lịch thi và có mặt đúng thời gian quy định. Nếu đến muộn quá 15 phút (tính từ khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài), thí sinh sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Kiểm tra kỹ đề và giấy thi

Trước khi làm bài, thí sinh phải ghi đủ số báo danh và thông tin cá nhân vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm và giấy nháp. Ngoài ra, thí sinh cần lưu ý kiểm tra kỹ đề thi, số trang và chất lượng in. Nếu phát hiện giấy rách, hỏng, thiếu trang hoặc nhòe, mờ… cần báo ngay với cán bộ coi thi, chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề.

Không rời khỏi phòng thi trong thời gian làm bài trắc nghiệm

Trong thời gian thi các môn thi trắc nghiệm bao gồm các môn Toán, Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp, thí sinh không được rời khỏi phòng thi. Đối với môn tự luận là Ngữ văn, thí sinh có thể ra khỏi phòng thi và khu vực thi khi đã hết 2/3 thời gian làm bài và sau khi đã nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp.

Thí sinh sau khi làm xong môn thành phần của bài thi tổ hợp và không dự thi các môn thành phần còn lại thì di chuyển ra khu vực phòng chờ nhưng không được ra khỏi khu vực thi. Trong thời gian ở phòng chờ, thí sinh phải giữ trật tự và chịu sự giám sát của người quản lý phòng chờ cho đến hết giờ làm bài thi tổ hợp đó. Nếu thí sinh có nhu cầu đặc biệt, hợp lý thì được người quản lý phòng chờ xem xét cho phép ra ngoài phòng chờ.

Trong trường hợp khẩn cấp, thí sinh ra khỏi phòng thi để cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài và được quyết định bởi trưởng điểm thi.

Theo lịch tổ chức thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ bắt đầu từ ngày 7/7 tới với sự đăng ký dự thi của trên 1 triệu thí sinh. Đây là kỳ thi đặc biệt quan trọng với các thí sinh khi điểm thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp vừa để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng./.

Cuối cùng chúc bạn thi tốt nhé!

Đánh giá bài viết
1 1.015
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Linh An
    Nguyễn Linh An

    Cảm ơn ad nhiều nha

    Thích Phản hồi 06/07/22
    • Heo con ngốc nghếch
      Heo con ngốc nghếch

      Ngày mai thi rồi chúc ae 2k4 thi tốt nhé

      Thích Phản hồi 06/07/22
      • Laura Hypatia
        Laura Hypatia

        Hay quá, cảm ơn bạn nhiều

        Thích Phản hồi 06/07/22

        Kỹ năng sống

        Xem thêm