Nghị luận xã hội về câu nói Đừng bao giờ đùa giỡn với cảm xúc của người khác

Nghị luận xã hội Đừng bao giờ đùa giỡn với cảm xúc của người khác

Nghị luận xã hội về câu nói Đừng bao giờ đùa giỡn với cảm xúc của người khác vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây nhé.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Đừng bao giờ đùa giỡn với cảm xúc của người khác

Sẽ có lúc bạn sẽ nhớ phát điên tới hình bóng của một ai đó cũng có một ai đó mà khiến bạn hận hết cả cuộc đời. Tuổi thanh xuân tuổi trẻ rồi cũng đi qua với bao sóng gió nghiệt ngã, con người cũng đã từng đốt lửa khát vọng của khát khao cháy rực, và ở đó họ cũng chưa bao giờ tìm thấy một điều gì đó nhàm chán. Tuổi trẻ là thử, là không ngại để thử chính vì thứ cũng có lúc con người nghĩ rằng điều hiện tại không xứng đáng nên đã bỏ lỡ. Bỏ lỡ một người bỏ lỡ một người.

Cảm xúc là thứ con người ta dễ nhận ra nhất khi tiếp xúc và gắn bó với ai đó một cách lâu dài nhưng chính cảm xúc cũng chính là thứ khó nắm bắt nhất, khiến cho con người ta dễ day dứt và chới với nhất. Cảm xúc đó, xuất phát từ trong sâu thẳm tâm hồn, khi bị tổn thương, khó mà lành lặn được. Khi tình yêu thương làm tổn thương một ai đó thì chi có tình yêu thương mới chữa lành vết thương này.

Có nhiều người một thời trẻ cứ tưởng mình có nhiều thời gian để thử sưc với những môi quan hệ khác nhau để phiêu lưu với những điều mới lạ. Họ cũng coi tình yêu là thứ tình cảm cảm xúc khiến bản thân có chút hồ hởi, hứng khởi hay đôi khi đơn giản là ưu tư buồn phiền. Nhưng có ai biết đâu thứ tình cảm đó lại khiến cho con người ta day dứt cho tới mãi sau này. Khi bạn muốn đưa ai đó vào cuộc sống của bạn vào suy nghĩ của bạn cũng chính là lúc bạn nên nghĩ thật nghiêm túc về vấn đền này bởi lẽ, có được tình cảm ai đó đã khó giữ được ai đó lại càng khó hơn rất nhiều.

Bạn mất 1 năm hai năm để tìm kiếm người phù hợp với bạn, mất 1 giây thôi để nói anh thương em nhưng lại mất cả đời để chứng tỏ điều đó. Sự chứng tỏ bản thân mình có sức hút hay có giá trị với những người khác không có giá trị khi bạn cần một người đồng hành một người mà bạn có thể thủ thỉ tâm sự. Tất cả không chỉ gói dọn trong chữ duyên mà còn là chữ tạo duyên.

Nếu vì sự háo thắng và vô tâm mà đánh mất ai đó suốt cả một đời, bạn chính là kẻ thất bại. Đích đến này rồi lại đích đến khác, cuộc đời không bao giờ dừng ở điểm mà người ta mong muốn, luôn có những biến cố ập đến. Còn lại gì sau những giông tố, là một người tri kỉ, một trái tim biết nói, đồng cảm và đầy tình thương yêu. Cho dù vết thương có chằng chịt bao nhiêu thì vẫn luôn có một người sẵn sàng làm ấm nóng nó. Vậy nên đừng bao giờ Đừng bao giờ đùa giỡn với cảm xúc của người khác. Bởi lẽ bạn có thể thắng trong trò chơi đó, nhưng chắc chắn bạn sẽ đánh mất người đó cả đời" – Shakespeare.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Nghị luận xã hội về câu nói Đừng bao giờ đùa giỡn với cảm xúc của người khác. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 440
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm