Những gợi ý du lịch cho những kì nghỉ sắp tới

Những gợi ý du lịch cho những kì nghỉ sắp tới cung cấp thông tin về một số địa điểm du lịch thú vị, hấp dẫn khu vực trong nội thành Hà Nội như Thiên đường Bảo Sơn, địa điểm ngoại thành như Đồng Mô, Tam Đảo hay các địa điểm di chuyển xa như Sapa, Đà Lạt để các bạn lựa chọn cho kì nghỉ lễ sắp tới.

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long

Kinh nghiệm du lịch Hội An

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Những gợi ý du lịch cho những kì nghỉ sắp tới

Đợt nghỉ lễ dài 6 ngày dịp Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 sắp tới và kỳ nghỉ hè nóng bỏng, bạn đã lên kế hoạch gì cho gia đình mình chưa? Hãy thử xem những gợi ý thú vị sau đây để có những ngày nghỉ dưỡng thật thoải mái.

  1. Khu vực du lịch trong nội thành Hà Nội

Với một số gia đình thì việc di chuyển xa trong những dịp nghỉ lễ khá phiền phức và không cần thiết vì con nhỏ, bố mẹ già. Nên những lựa chọn cho việc vui chơi giải trí cho cả gia đình tại những địa điểm du lịch khu vực nội thành Hà Nội là điều hợp lý.

  • Thiên đường Bảo Sơn:

Khu vui chơi Thiên đường Bảo Sơn hấp dẫn du khách bởi không gian thoáng đãng, rộng lớn, không khí trong lành hội tụ nét tinh hoa của những giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống pha lẫn hiện đại. Nơi đây có những khu vui chơi giải trí riêng cũng như bể bơi ngoài trời sẽ là một lựa chọn khá phù hợp cho các gia đình có đông người.

  • Công viên nước Hồ tây:

Những ngày hè oi nóng như cầu bơi và những trò chơi dưới nước sẽ được người dân quan tâm hơn. Khu công viên nước tại Hồ Tây là một địa điểm hấp dẫn cho các bé và các mẹ với những giây phút thư giãn cùng nước và những trò chơi thú vị. Vì vị trí trung tâm nên các gia đình không lo mất nhiều thời gian khi di chuyển cũng là một điều kiện hết sức hợp lý.

  • Các khu trung tâm thương mại:

Time City, Royal City, TTTM Tràng Tiền... là những địa điểm thu hút khá đông khách tham quan trong những dịp nghỉ lễ. Đi mua sắm kết hợp cùng các trò chơi trong nhà cho mọi lứa tuổi đặc biệt dành cho thanh thiếu niên sẽ là một phương án hay cho các cô cậu học sinh, sinh viên. Cùng với đó là các khu ẩm thực phong phú sẽ đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của khách hàng chỉ trong vẻn vẹn một ngày

2. Địa điểm du lịch ngoại thành Hà Nội

Với những người yêu thích thiên nhiên thì ghé thăm những những địa điểm du lịch ngoại thành Hà Nội dưới đây không phải là một sáng kiến tồi:

  • Núi Hàm Lợn:

Từ cao tốc Nội Bài đi khoảng 40 km nữa, bạn sẽ đến được với đỉnh núi Hàm Lợn nằm trên dãy Độc Tôn ở Sóc Sơn, Hà Nội. Dưới chân núi Hàm Lợn là hồ Núi Bàu rất rộng, nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt và khá hoang sơ, thích hợp để cắm trại qua đêm. Bạn có thể tự chuẩn bị đồ nướng và cắm trại qua đêm trên đỉnh Hàm Lợn hoặc ven hồ Núi Bàu.

Ở đây có dịch vụ cho thuê trại và củi khô với giá sinh viên. Nếu may mắn, vào sáng sớm bạn có thể được chứng kiến sương mù giăng phủ trên mặt hồ như những làn khói lãng đãng rất ấn tượng. Tuy nhiên, đường vào hồ khá khó tìm, bạn nên hỏi thăm người dân để có những chỉ dẫn chính xác.

  • Đồng Mô:

Rời xa những tiện nghi hiện đại của phố phường, đến với khu du lịch sinh thái Đồng Mô, du khách sẽ dễ dàng quên đi cảm giác nóng bức ngột ngạt cũng như guồng quay hối hả của công việc hàng ngày và nhanh chóng hòa lòng mình cùng với thiên nhiên, tận hưởng sự nghỉ ngơi, tĩnh tại đến bất ngờ.

Cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía Tây, nằm trong quần thể Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, nơi đây được coi là điểm du lịch Hà Nội giá rẻ, lý tưởng cho chuyến dã ngoại dành cho gia đình.

  • Tam Đảo:

Tam Đảo một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội rất thu hút du khách bởi những con đường lên xuống ngoằn ngoèo và nhiều khúc cua tay áo. Sẽ thú vị hơn cả nếu bạn tổ chức chuyến phượt để đi cùng nhóm bạn và dừng chân ở bất kỳ đâu để ngắm cảnh đẹp hai bên đường.

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km, đến với “Đà Lạt xứ Bắc” bạn sẽ được trải nghiệm 4 mùa trong 1 ngày, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Đừng quên thưởng thức những ngọn su su xanh mướt được trồng vô cùng phổ biến tại nơi đây.

  • Hồ Quan Sơn:

Quan Sơn là một khu hồ rộng khoảng 850 ha thuộc địa phận 5 xã, thuộc huyện Mỹ Đức, cách Hà Nội khoảng 50 km. Xuôi theo quốc lộ 21B, đến thị trấn Tế Tiêu, Ứng Hòa đi thẳng về phía Hòa Bình thêm 5 km bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những dãy núi đá trùng điệp của thiên nhiên soi mình dưới làn nước xanh mát.

Đến đây bạn có thể ghé thăm các đỉnh núi đá: Mõm Nghé, Đá Bạc, Quai Chèo, Hoa Quả Sơn, núi Chim, Chùa Cao… thăm khu vườn trồng cây ăn quả vùng Thung Mơ, Thung Cống. Ngoài ra, du khách còn được chơi các môn thể thao nước, bơi thuyền và thưởng thức các món thủy sản như cá, tôm, cua, ốc núi tươi sống.

3. Địa điểm di chuyển xa

  • Đà Lạt:

Đà Lạt mộng mơ với chút se lạnh của gió núi cao nguyên, chút nắng trải vàng trên ngàn hoa khoe sắc, suối reo róc rách len lỏi qua rừng thông bạt ngàn… sẽ xua đi những lo toan muộn phiền, đem lại sự lãng mạn, bình yên trong lòng du khách.

Đặc biệt đối với các bạn nhỏ, Đà Lạt còn là cả một thế giới ngọt ngào và vui tươi bởi đầy ắp kẹo mứt thơm lừng, không khí chợ đêm nhộn nhịp với vô số quà lưu niệm như búp bê len đủ màu, khung ảnh nhỏ làm bằng gỗ thông, móc khóa thủ công cho hay giỏ hoa bất tử xinh xắn.. Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ để Đà Lạt trở thành điểm đến hoàn hảo, mang lại kỳ nghỉ tuyệt diệu cho cả gia đình bạn.

  • Sapa:

Đến Sapa giải nhiệt mùa hè: Mặt trời thức giấc trên rẻo cao, những dải sương mờ tan dần trong nắng để lộ rừng cây xanh mướt, đồi núi trập trùng…toàn cảnh Sapa ngày hè đẹp như một bức tranh hùng vĩ, tràn đầy nhựa sống khiến bất cứ ai cũng phải say mê.

Đến Sapa vào dịp hè để tận hưởng tiết trời se lạnh, hòa vào không khí rộn ràng phiên chợ vùng cao, tìm hiểu văn hóa đặc sắc của Mông, Dao, Tày…sẽ là chuyến du lịch thú vị cho cả gia đình, đặc biệt là các bạn trẻ.

  • Thành phố biển Nha Trang:

Với biển xanh, cát trắng, nắng ấm chan hòa và khu giải trí Vinpearl Land sôi động…. chuyến du lịch đến Nha Trang vào mùa hè sẽ là món quà tuyệt vời mà du khách dành tặng con em mình sau một năm học tập chăm chỉ.

Không những thế, với những rạn san hô đầy màu sắc, hàng trăm loại sinh vật biển khác nhau ở thủy cung hay viện hải dương học, Nha Trang còn đem đến cho các em những trải nghiệm bổ ích về thế giới đại dương rộng lớn, hấp dẫn và sống động hơn bất cứ bài học tự nhiên nào trên TV hoặc sách vở.

Đánh giá bài viết
1 120
Sắp xếp theo

    Kinh nghiệm du lịch

    Xem thêm