Những loại đồ uống giúp bạn ngủ ngon hơn

Những loại đồ uống giúp bạn ngủ ngon hơn

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Nếu bạn thường xuyên mệt mỏi và mất ngủ, hãy bổ sung những thức uống dưới đây. VnDoc xin giới thiệu với các bạn một số loại đồ uống có tác dụng an thần, giảm mệt mỏi để các bạn dễ dàng có một giấc ngủ ngon và sâu giấc.

Các động tác yoga ngay tại giường cho giấc ngủ ngon

Thực phẩm giúp bé ngủ ngon ngày nóng

Ngủ ngon nhờ thực phẩm

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Nếu bạn thường xuyên mệt mỏi và mất ngủ, hãy bổ sung những thức uống dưới đây.

1. Chocolate nóng

Theo Boldsky, uống một cốc chocolate nóng trước khi đi ngủ khiến đầu óc thoải mái, thư giãn, giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Bạn có thể thưởng thức đồ uống này với sữa hoặc kem để tăng vị ngon.

2. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc giúp bạn ngủ ngon

Trà hoa cúc giúp bạn thư giãn, dịu thần kinh, dạ dày và tăng cảm giác dịu nhẹ cho toàn cơ thể đồng thời mang lại cho bạn một đêm ngon giấc. Bạn nên uống trà hoa cúc không đường một tiếng trước khi ngủ.

3. Ca cao

Đây là món đồ uống ngon miệng từ hạt ca cao rang, nước nóng và một chút đường. Khi bị mất ngủ, một cốc ca cao nóng mỗi ngày sẽ là phương pháp điều trị hiệu quả.

4. Trà bạc hà

Trà bạc hà ấm với chút nước cốt chanh rất có ích cho cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi. Loại trà này có công dụng làm dịu bao tử, giảm cảm giác buồn nôn, căng thẳng và lo âu.

Trà bạc hà làm dịu bao tử, căng thẳng và mệt mỏi

Trà bạc hà làm dịu bao tử, giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Ảnh: Boldsky.

5. Sữa ấm

Sữa ấm là lựa chọn hoàn hảo để điều trị bệnh mất ngủ. Acid amin tryptophan trong sữa sẽ giúp cơ thể sản sinh ra hormone cần thiết để làm dịu và thư giãn thần kinh. Sữa cũng rất giàu canxi và protein. Vì vậy, cốc sữa nóng là một trong những đồ uống tuyệt vời nhất trước khi ngủ.

6. Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi

Quả hạnh nhân giàu magiê, chất khoáng cần thiết cho giấc ngủ sâu. Các nhà nghiên cứu cho biết hàm lượng magiê trong cơ thể quá thấp sẽ khiến cho bạn mất ngủ. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống một ly sữa hạnh nhân ngay sau bữa tối nhẹ để có giấc ngủ tốt hơn.

7. Sữa mật ong

Orexin là chất dẫn truyền trong não bộ cản trở giấc ngủ của con người. Một ly sữa mật ong trước khi đi ngủ một tiếng giúp làm giảm sản xuất orexin, làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ tự nhiên. Đồng thời, loại đồ uống này đảm bảo cân bằng lượng đường trong máu suốt đêm, mang lại giấc ngủ lâu và sâu hơn.

8. Trà gừng

Trong gừng có chứa chất cineole giúp giải tỏa stress, trị bệnh đau nửa đầu, giúp tinh thần sảng khoái hơn. Trà gừng nóng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày, mang lại giấc ngủ ngon cho bạn.

Theo Sức khỏe đời sống

Đánh giá bài viết
1 113
Sắp xếp theo