Sách Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức

Bộ Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức với cuộc sống có cấu trúc bài học chặt chẽ, rõ ràng, mạch lạc giúp các thầy cô dễ dạy, dễ học. Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 2 được biên soạn và phân bổ chi tiết, mời các bạn tham khảo nội dung Sách Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức.

Ngoài chuyên mục Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức, các bạn có thể tham khảo thêm chuyên mục các môn khác như: Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức; Tiếng Anh lớp 2 Kết nối tri thức; Toán 2 sách Kết nối tri thức; Đạo Đức 2 sách Kết nối tri thức,....

1. Nội dung sách Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức

Tự nhiên và xã hội 2

Tác giả:

  • Vũ Văn Hùng (Tổng Chủ biên)
  • Nguyễn Thị Thấn (Chủ biên)
  • Đào Thị Hồng - Phương Hà Lan
  • Phạm Việt Quỳnh -Hoàng Quý Tỉnh

SGK Tự nhiên và Xã hội 2 có cấu trúc mỗi bài học được thiết kế thống nhất bao gồm hệ thống các hoạt động học tập được chỉ dẫn bởi các kí hiệu biểu trưng cho các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học. Hoạt động học tập trong mỗi bài gồm: Hoạt động khởi động, Hoạt động khám phá, Hoạt động thực hành, Hoạt động vận dụng. Cuối mỗi bài học là những kiến thức cốt lõi HS học được và một hình ảnh để định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của HS. Các bài ôn tập ở cuối mỗi chủ đề giúp HS hệ thống, ôn tập kiến thức sau khi học xong chủ đề. Đặc biệt ở các bài ôn tập đều có nội dung tự đánh giá. Nội dung trong khung là những gợi ý cụ thể cho việc tự đánh giá kết quả học tập của HS phù hợp với định hướng đổi mới đánh giá của Chương trình giáo dục phổ thông mới. GV cũng có thể căn cứ vào đó để đánh giá HS.

Thông qua các hoạt động học tập gắn liền với các vấn đề thực tế xung quanh, phù hợp chương trình môn học, HS được rèn các kĩ năng quan sát, nhận xét, so sánh các sự vật, hiện tượng của môi trường xung quanh. Điều này giúp các em biết áp dụng kiến thức vào tình huống thực tế ở gia đình, trường, lớp và cộng đồng, biết ứng xử phù hợp trong các tình huống liên quan đến vấn đề an toàn, sức khoẻ của bản thân, người khác và môi trường xung quanh. Qua đó, giúp hình thành và phát triển các năng lực, bồi dưỡng phẩm chất.

GV có thể sử dụng phối hợp nhiều phương pháp và hình thức tổ chức dạy học khác nhau như: quan sát, thảo luận, hỏi đáp, trò chơi học tập, thực hành, đóng vai... Các hoạt động trong SGK mang tính mở giúp GV sáng tạo, linh hoạt trong quá trình dạy học sao cho phù hợp với điều kiện của trường lớp, vùng miền…

Sách được trình bày 4 màu, hình ảnh đẹp mắt, sinh động, thiết kế mở, kết hợp hài hoà kênh chữ và kênh hình, đặc biệt ưu tiên kênh hình. Cách trình bày hấp dẫn nhằm kích thích sự ham học, trí tò mò và tư duy sáng tạo của HS. Nhờ đó, việc học sẽ trở thành một hành trình khám phá thú vị.

2. Bài dạy minh họa SGK lớp 2 sách Kết nối tri thức

3. Giáo án lớp 2 sách Kết nối tri thức

Ngoài Sách Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức trên, các em học sinh có thể tham khảo môn Toán lớp 2 nâng caobài tập môn Toán lớp 2 đầy đủ khác, để học tốt môn Toán hơn và chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
1 10.480
Sắp xếp theo

    Tự nhiên và xã hội 2 Kết nối

    Xem thêm