Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Satoshi là gì?

Satoshi là gì? Tìm hiểu đơn vị tiền tệ cơ bản của Bitcoin

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Satoshi là gì? 1 Bitcoin bằng bao nhiêu Satochi để bạn đọc cùng tham khảo và có thể hiểu rõ hơn về Satoshi, đơn vị tiền tệ cơ bản của Bitcoin.

Satoshi là gì? 1 Bitcoin = bao nhiêu Satoshi?

Chắc hẳn các bạn đã biết Bitcoin là gì? Bitcoin dùng để làm gì. Vâng Bitcoin là một dạng tiền ảo, tiền kỹ thuật số được phát hành dưới dạng phần mềm mã nguồn mở. Rất nhiều người nhận thấy lợi nhuận khổng lồ từ giá bitcoin biến đổi hàng ngày nên đầu tư thời gian, công sức vào cày và đào bitcoin. Cũng tương tự như tỷ giá vàng, tỷ giá ngoại tệ, giá Bitcoin cũng thường xuyên biến động, tăng giảm thất thường và nhanh chóng. Ngày hôm nay VnDoc.com sẽ giới thiệu tới bạn đọc về đơn vị tiền tệ cơ bản của bitcoin đó chính là Satoshi.

SATOSHI LÀ GÌ?

Theo một số nguồn tài liệu uy tín như Wiki thì Satoshi là một đơn vị tiền tệ nhỏ nhất của một Bitcoin, dùng để chia sẻ bitcoin cho mỗi lần giao dịch dễ dàng hơn.

1Bitcoin= 100.000.000 Satoshi. Đơn vị này ra đời sau thời điểm Bitcoin được tạo ra một thời gian, theo đó thì shatoshi và bitcoin cùng được một người tên Satoshi Nakamoto sáng lập. Cái tên Satoshi được đặt theo tên của tác giả Satoshi Nakamoto.

Ý TƯỞNG SATOSHI ĐƯỢC TẠO RA NHƯ THẾ NÀO?

Sau khi bitcoin được tạo ra và phát triển rất manh mẽ thì tới tháng 11/2008, Satoshi Nakamoto quy định giá trị của 1 Bitcoin sẽ là 100 triệu đơn vị con.

Tiếp đến tháng 11/2015, Ribuck (Người có công sáng lập ra Bitcoin và Satoshi) đề xuất rằng 0.01 Bitcoin sẽ là Satoshi.

Và quyết định cuối cùng đã được Satoshi Nakamoto đưa ra vào bốn tháng sau, Ông đề xuất 100 triệu đơn vị con của Bitcoin sẽ được gọi là austrian hoặc satoshi, đồng thời chọn satoshi là đơn vị tiền tệ nhỏ nhất của Bitcoin.

Bảng quy đổi đầy đủ từ Satoshi sang Bitcoin:

Bảng quy đổi đầy đủ từ Satoshi sang Bitcoin

Đánh giá bài viết
3 108
Sắp xếp theo

    Tài liệu Văn hóa và Giải trí

    Xem thêm