Số CVV là gì? Số CVC là gì?

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì khi nhìn thấy mã số CVV và CVC trên những chiếc thẻ Visa hay Mastercard. Nhưng bạn đã thực sự hiểu mã số CVV là gì? Số SVC là gì hay chưa? Hãy cùng VnDoc tìm hiểu ý nghĩa của mã số CVV và CVC trong bài viết sau đây.

Loại mã này là một thông tin quan trọng đối với chủ thẻ, nó được in ngay trên chiếc thẻ của bạn. Tuy vậy, nếu những con số này bị người khác thấy, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro tiềm ẩn.

1. Khái niệm số CVV là gì?

Số CVV là gì trên những chiếc thẻ tín dụng? Nó có ý nghĩa như nào đối với chủ thẻ?

  • CVV có nghĩa là giá trị xác minh của thẻ tín dụng, nó là cụm từ viết tắt trong tiếng anh của Card Verification Value. Thuật ngữ CVV là gì được sử dụng đối với các thẻ visa, bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.
  • CVV giúp khách hàng xác minh chính sách chủ thẻ qua những giao dịch online, ví dụ khi bạn mua sắm hoặc thực hiện những hoạt động thanh toán và sử dụng thẻ visa. Mã CVV sẽ giúp bạn nhanh chóng thanh toán bằng thẻ visa mà không cần đến mã pin. Do đó, CVV cực kì quan trọng và bạn cần bảo vệ số mã này.

2. Số CVC là gì?

  • Bạn đã nắm được CVV là gì, vậy bạn đã biết về CVC là gì chưa? Nhìn chung, mã số này tương tự như CVV nhưng nó được sử dụng với thẻ Mastercard. CVV là cụm từ viết tắt của Card Verification Code.
  • CVC là dãy số có 3 chữ số cũng quan trọng như CVV, bởi bạn có thể sử dụng nó để thanh toán bất cứ giao dịch online nào

3. Sự khác biệt giữa số CVC và số CVV là gì?

Hai mã số này có những điểm giống và khác nhau, nhiều người khi nắm được khái niệm số CVC, số CVV là gì nhưng vẫn nhầm lẫn giữa chúng. Vậy điểm khác biệt giữa hai mã số này như nào?

  • Giống nhau: Đều là loại mã xác minh thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế, về cơ bản chúng đều có chức năng và ý nghĩa như nhau.
  • Khác nhau: Điểm khác biệt chính giữa số CVV và CVC là được áp dụng đối với từng loại thẻ khác nhau. Số CVC được dùng với thẻ Mastercard, trong khi đó số CVV lại được dùng cho thẻ Visa.

4. Số CVV là gì và cách tìm số CVV ở đâu?

Với những bạn mới sử dụng thẻ tín dụng, chắc hẳn còn nhiều bỡ ngỡ với những loại số này. Mặc dù đã nắm được số CVC, số CVV là gì nhưng bạn đã biết cách tìm chúng trên thẻ chưa?.

Việc tìm hai loại mã số này thực sự không khó, số CVV hay CVC đều là 3 chữ số cuối cùng nằm bên cạnh phía bên phải của phần chữ kí của chủ thẻ. Đặc điểm dễ nhận thấy đó là các chữ số này đều được in rõ, dập nổi hoặc chìm và rất dễ nhớ.

Đây là hai chữ số rất quan trọng, vì nó đại diện cho sự chấp thuận của bạn khi thanh toán bất cứ giao dịch online nào. Do đó, bạn nên ghi 2 mã số này vào sổ tay ghi nhớ cá nhân và xóa nó đi tránh những trường hợp nguy hiểm bị kẻ gian lợi dụng.

5. Cách sử dụng số CVV, CVC để thanh toán trực tuyến

Ngày nay, trong cuộc sống hiện đại, việc mua sắm online nói chung hay thanh toán qua thẻ nói riêng đang rất được ưa chuộng, đặc biệt ở các nước phát triển. Chính vì thế, việc sử dụng mã số CVV hay CVC để thanh toán dần được mọi người sử dụng rộng rãi hơn.

Nhiều người chỉ vì muốn mua sắm online mà đã lập thẻ visa và mastercard để sử dụng. Nếu bạn chưa sử dụng hai loại thẻ này để mua sắm thì ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn đầy đủ về việc sử dụng số CVV, CVC để thanh toán trực tuyến:

  • Giả sử bạn đã lựa chọn được một sản phẩm ưa thích trên Lazada – trang thương mại điện tử hàng đầu hiện nay. Khi bạn đã lựa chọn được hàng hóa muốn mua, bạn chuyển đến bước thanh toán.
  • Tại phần thanh toán này có khá nhiều lựa chọn cho bạn, nếu muốn sử dụng số CVV, CVC để thanh toán bạn chỉ việc tích vào chỗ Thẻ tín dụng hoặc Thẻ ghi nợ (Credit or Debit Card).
  • Sau khi lựa chọn thanh toán qua mã số CVV, CVC bạn sẽ cần điền những thông tin cần thiết vào mẫu thanh toán. Có một vài yếu tố khác trong phần thông tin này tùy từng trang thương mại điện tử, nhưng nhìn chung sẽ đều yêu cầu những thông tin cơ bản tên chủ thẻ, số thẻ và thời hạn hết hiệu lực thẻ.

6. Tại sao nên xóa số CVV và số CVC đi?

Sau khi bạn đã nắm được khái niệm số CVV là gì, CVC là gì cũng như cách sử dụng hai loại mã số này thì cũng nên nằm lòng lí do tại sao nên xóa hai mã số này.

Mã số CVV, CVC đại diện cho chủ thẻ trong các hoạt động thanh toán trực tuyến. Chỉ cần một số thông tin như họ tên của bạn, thông tin số thẻ, ngày tháng có hiệu lực và hết hạn, số CVV, CVC thì người khác hoàn toàn có thể sử dụng nó.

Nếu không phải người thân quen, các đối tượng xa lạ một khi đã nắm được những thông tin này thì bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều rủi ro, điển hình như việc tiền trong tài khoản thẻ đã không cánh mà bay. Chính vì vậy, khi sử dụng thẻ Visa hoặc Mastercard, bạn nên ghi lại hai mã số quan trọng này và sau đó xóa nó đi.

Trên đây là những thông tin hữu ích về số CVV là gì, số CVC là gì, cách sử dụng cũng như một số lưu ý khi sử dụng hai mã số này. Hy vọng bài viết đã cung cấp những kiến thức thực tế giúp ích cho quá trình tìm hiểu của bạn.

Mời các bạn tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
1 143
Sắp xếp theo

Hỏi - Đáp thắc mắc

Xem thêm