Soạn Âm nhạc lớp 7 Tiết 13: Ôn tập bài hát Khúc hát chim sơn ca; Tập đọc nhạc số 5; Âm nhạc thưởng thức: Giới thiệu nhạc sĩ Bét-tô-ven

VnDoc.com xin giới thiệu tới thầy cô và các em học sinh Soạn Âm nhạc lớp 7 Tiết 13: Ôn tập bài hát Khúc hát chim sơn ca; Tập đọc nhạc số 5; Âm nhạc thưởng thức: Giới thiệu nhạc sĩ Bét-tô-ven bao gồm hướng dẫn giải cho các câu hỏi trong SGK, giúp các em có sự chuẩn bị tốt nhất cho bài học mới trên lớp. Sau đây, mời các em tham khảo chi tiết.

Bộ tài liệu Soạn Âm nhạc lớp 7 được giới thiệu trên VnDoc.com bao gồm hệ thống Giải bài tập Âm nhạc 7 với đầy đủ lời giải và hướng dẫn chi tiết cho tất cả câu hỏi trong SGK. Giúp học sinh rút ngắn thời gian soạn bài, đồng thời có sự chuẩn bị tốt nhất cho bài học trước khi tới lớp. Chúc các em học tốt.

Giải bài tập Âm nhạc lớp 7 Tiết 13: Ôn tập bài hát Khúc hát chim sơn ca; Tập đọc nhạc số 5; Âm nhạc thưởng thức: Giới thiệu nhạc sĩ Bét-tô-ven

Câu 1: Em kể đôi điều về nhạc sỹ vĩ đại người Đức Bét- tô- ven.

Trả lời:

Lút- vích van Bét- tô- ven ( 1770- 1827) là nhạc sỹ thiên tài sinh ra tại thành phố Bon của nước Đức. Cha ông là 1 nhạc sỹ có tài, mẹ ông là con gái của 1 người đầu bếp, bà là người mẹ đôn hậu để lại nhiều ấn tượng cho ông sau này. Ông là người có năng khiếu âm nhạc rất sớm, tuy còn nhỏ nhưng ông đã viết được 9 biến tấu. năm 12 tuổi ông đã thành thạo ngoại và chơi được nhiều loại đàn như violon, piano, organ.

Trong số các nhạc sỹ nổi tiếng trong lịch sử âm nhạc có lẽ Bét- to- ven là người xấu số nhất, cuộc đời ông là cả 1 chuỗi ngày tháng đau khổ: Gia đình bỏ rơi, thất vọng vì tình, bệnh tật, nghèo túng. Tuy nhiên ông vẫn sáng tác đều đặn và càng lớn tuổi ông càng sáng tác những tác phẩm có giá trị lớn, hoàn hảo hơn.Ông có những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng: 32 bản Xônat cho đàn piano, và rất nhiều tác phẩm xuất sắc.

Ông chính là người đại diện xuất sắc nhất trường phái cổ điển Vienna, là nhà văn hóa vĩ đại của thế giới, người hết thúc trường phái cổ điển Vienna và người mở ra con đường chủ nghĩa lãng mạn.

Câu 2: Đọc bài TĐN số 5, hát và kết hợp đánh nhịp.

Soạn Âm nhạc lớp 7 tiết 13

Trên đây, VnDoc.com đã giới thiệu tới các bạn Soạn Âm nhạc lớp 7 Tiết 13: Ôn tập bài hát Khúc hát chim sơn ca; Tập đọc nhạc số 5; Âm nhạc thưởng thức: Giới thiệu nhạc sĩ Bét-tô-ven. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm tài liệu các môn: Toán lớp 7, Ngữ văn lớp 7, Vật Lý lớp 7... và các Đề thi học kì 1 lớp 7, Đề thi học kì 2 lớp 7... được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
6 2.436
Sắp xếp theo

    Âm nhạc 7 CTST

    Xem thêm