Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Soạn bài Luật thơ siêu ngắn

Soạn bài Luật thơ siêu ngắn vừa được VnDoc.com biên soạn và xin gửi tới các bạn cùng tham khảo. Bài soạn văn 12 siêu ngắn này là tài liệu tham khảo, mong rằng qua bài viết này các bạn có thể soạn văn 12 được tốt hơn nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc Soạn bài Luật thơ siêu ngắn, bài viết này bạn đọc sẽ đi trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa, dưới đây VnDoc.com sẽ đưa ra những gợi ý để bạn đọc có thể trả lời được dễ dàng hơn. Mời các bạn cùng tham khảo.

Luyện tập

Câu 1 (trang 107, sgk Ngữ văn 12, tập 1)

a) Hai câu thơ bảy chữ trong đoạn thơ trích “Chinh phụ ngâm”

- Gieo vần: vần lưng

- Ngắt nhịp: 3/4

- Hài thanh: tiếng thứ ba của mỗi dòng đều là thanh bằng

b) Bài thơ “Cảnh khuya”

- Gieo vần: vần lưng

- Ngắt nhịp: 3/4 (câu đầu), 4/3 (ba câu còn lại)

- Hài thanh: xét theo nguyên tắc “Nhất tam ngũ bất luận/Nhị tứ lục phân minh” ta có mô hình hài thanh của bài thơ như sau:

Soạn bài Luật thơ siêu ngắn

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Soạn bài Luật thơ siêu ngắn, mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 12 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm kiến thức các môn Toán 12, Tiếng Anh 12, đề thi học kì 1 lớp 12, đề thi học kì 2 lớp 12...

Đánh giá bài viết
1 60
Sắp xếp theo

    Soạn văn 12 siêu ngắn

    Xem thêm