Suy nghĩ về câu nói Ô nhiễm môi trường trách nhiệm của toàn xã hội

Suy nghĩ Ô nhiễm môi trường trách nhiệm của toàn xã hội

Suy nghĩ về câu nói Ô nhiễm môi trường trách nhiệm của toàn xã hội vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ về câu nói Ô nhiễm môi trường trách nhiệm của toàn xã hội

Môi trường là lá phổi xanh của con người và các loài động vật khác, môi trường có ảnh hưởng lớn đến toàn bộ cuộc sống của con người cũng như tất cả các loài sống trên trái đất. Chính vì vậy việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm của toàn xã hội chứ không phải chỉ riêng của một cá nhân nào.

Môi trường bao gồm nước, không khí, đất… nó bao gồm toàn bộ lớp vỏ của trái đất, chính vì vậy môi trường nó có ảnh hưởng rất lớn đến sự sống của con người trên trái đất. Con người sống chủ yếu phải hít thở oxi từ không khí, cơ thể con người chiếm tới 60-70 % là nước, chính vì vậy việc bảo vệ môi trường chính là bảo vệ chính cuộc sống của con người.

Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng diễn ra trầm trọng. Không khí xung quanh con người ngày càng nhiễm nhiều chất độc hại, trên bầu khí quyển lượng khí CO2 ngày càng nhiều, càng ngày chất thải công nghiệp, các ống khói của các nhà máy xả thải ra ngoài môi trường làm cho bầu không khí của môi trường bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng và vô cùng phức tạp.

Môi trường là lá phổi xanh của con người chính vì thế nó vừa có chức năng điều tiết sự sống cũng như toàn bộ khí quyển. Môi trường xung quanh chúng ta ngày nay đang sống ngày càng bị đe dọa nghiêm trọng, đó là lý do tại sao mà hiệu ứng nhà kính ngày càng tăng, bầu không khí nóng lên mỗi ngày, chính những lý do đó làm cho trái đất ngày càng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ nước, không khí và tất cả các nguồn khác.

Ô nhiễm môi trường đó là tình trạng không khí, nước, đất bị nhiễm độc hại, không khí không trong lành, trong khí quyển chứa nhiều kim loại nặng như thủy ngân, sắt…, nguồn nước cũng ngày càng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do các chất thải sinh hoạt thải ra ngày càng nhiều, nước ngày càng có nhiều độc tố, đất thì cũng bị ô nhiễm do nhiễm xả thải ra trực tiếp môi trường mà không qua xử lý.

Nhưng chúng ta không thể phủ nhận một điều là ô nhiễm môi trường đó là trách nhiệm của toàn xã hội, bởi không có thể đổ lỗi cho bất cứ cá nhân nào hết mà đó là trách nhiệm của toàn xã hội đối với môi trường chúng ta đang sống, môi trường ngày càng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do toàn bộ ý thức của người dân không được nâng cao, họ thừa nhiên xả thải các chất thải sinh hoạt thẳng ra ngoài môi trường, xả rác ra ngoài đường, ra sông hồ… Tất cả những hành động đó đều là do ý thức của tất cả mọi người. Và còn cả các khu công nghiệp cũng xả thải ra ngoài môi trường, lượng chất thải từ các nhà máy diễn ra ngày càng nhiều, các chất thải chưa qua xử lý cũng bị vứt bừa bãi.

Những ví dụ điển hình như sông Tô Lịch phần lớn do các khu dân phố xả thải xuống sông và ảnh hưởng trực tiếp của nhà máy sản xuất mì chính VeDan… hầu hết các con sống của Việt Nam đáng nhẽ đó là con sông xanh thơ mộng của dân tộc, nhưng nay nó lại là những con sông đen ngòm, bốc mùi vì chất thải chảy xuống mỗi ngày. Đây là một tình trạng đáng báo động hiện nay, khi dòng sông độc hại đang sống giữa thủ đô và hàng trăm những con sông, ao hồ khác cũng là nơi xả thải của người dân.

Ô nhiễm môi trường xảy ra đều là do con người gây ra, con người chưa ý thức được trách nhiệm cũng như tầm quan trọng của nó đối với cuộc sống của mỗi chúng ta. Ngày xưa khi xã hội chưa phát triển bệnh tật cũng ít, nhưng nay khi điều kiện cơ sở hạ tầng ngày càng được nâng cao thì tình trạng ô nhiễm môi trường lại diễn ra rất phổ biến và nó đang báo động mỗi ngày. Con người đang sống giữa những chất độc hại. Đó là lý do tại sao hiện nay ung thư diễn ra hầu hết ở các thành phố lớn, hậu quả đều là do con người gây ra chứ không phải một ai khác, chính vì vậy để ý thức được vai trò và trách nhiệm của mỗi người trong việc bảo vệ môi trường, đảng và nhà nước phải có nhiều chính sách ra sức tuyên truyền cho nhân dân có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Ô nhiễm môi trường là trách nhiệm của toàn bộ xã hội chính vì vậy để bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta ngày càng xanh sạch đẹp, mỗi người dân đều phải có ý thức tự giác trong việc bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta. Có như vậy cuộc sống của chúng ta mới thực sự được bảo vệ, đời sống của nhân dân mới được cải thiện, nhân dân ta mới được hạnh phúc, ấm no.

Chúng ta phải cùng nhau xây dựng một môi trường sống xanh sạch đẹp, để cùng chung tay bảo vệ môi trường sống của mình, bảo vệ môi trường sống cũng chính là bảo vệ cuộc sống của mỗi chúng ta.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Suy nghĩ về câu nói Ô nhiễm môi trường trách nhiệm của toàn xã hội. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 18
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm