Suy nghĩ về cuộc sống ăn quá no, mặc quá ấm, thiếu vận động, tư duy kết nối

Suy nghĩ của bạn về cuộc sống ăn quá no, mặc quá ấm, thiếu vận động, tư duy kết nối

Suy nghĩ về cuộc sống ăn quá no, mặc quá ấm, thiếu vận động, tư duy kết nối vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ về cuộc sống ăn quá no, mặc quá ấm, thiếu vận động, tư duy kết nối

Có ý kiến cho rằng, cuộc sống ngày nay của con người do quá ấm no mà trở nên thiếu vận động, thiếu tư duy và thiếu đi kết nối. Em hoàn toàn đồng ý với quan điểm này và hiện tượng này hoàn toàn có thể khắc phục bởi chính con người mà thôi. Hiện trạng của hiện tượng này được biểu hiện bằng việc cuộc sống của con người đang ngày một được cải thiện và tốt lên. Chất lượng sống được nâng cao, đời sống kinh tế của nhân dân trở nên ổn định, ấm no, sung túc, thậm chí có sự dư thừa của cải vật chất, nền y tế, giáo dục cũng được nâng cao hơn bao giờ hết. Cùng với đó, chúng ta chứng kiến sự phát triển đến chóng mặt của khoa học, công nghệ trên khắp hành tinh này. Sự bùng nổ và ra đời của hàng loạt thiết bị thông minh, giúp cho đời sống con người trở nên tốt hơn. Đồng thời, chính những thứ vừa kể ở trên cũng làm nảy sinh ra hàng loạt vấn đề đó là: thiếu vận động, tư duy, kết nối. Đó chính là những nghịch lý nảy sinh khi cuộc sống của con người bỗng chốc trở nên tốt hơn. Thiếu vận động là do con người trở nên thích sử dụng thời gian rảnh của mình để tán gẫu, để sử dụng các thiết bị thông minh hơn là tập luyện thể dục thể thao. Từ đó mà một loạt những vấn đề sức khỏe nảy sinh trong cộng đồng. Cùng với đó, nhờ sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, con người trở nên phụ thuộc và lười động não trước một vấn đề khó, hoặc là luôn tìm cách đi đường tắt và nhờ máy móc giải quyết hộ. Chẳng những thế, các thiết bị thông minh giúp cho chúng ta giao tiếp không gặp bất cứ chướng ngại vật lí nào, nhưng con người cùng vì thế mà trở nên kém giao tiếp, thậm chí thích nói chuyện bằng hình thức ảo trên mạng hơn là nói trực tiếp. Những hiện tượng này đều đem đến một xã hội ngập tràn những thị phi, những điều rối rắm, mang đến tác hại cho đời sống tinh thần của cả cá nhân và cộng đồng. Dường như con người trở nên bận rộn hơn, kém hạnh phúc hơn và ít có thời gian để thực sự tận hưởng cuộc sống hơn. Đó đều là những vấn đề mà con người của xã hội hiện đại đang phải đối mặt.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Suy nghĩ về cuộc sống ăn quá no, mặc quá ấm, thiếu vận động, tư duy kết nối. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 233
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm