Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ về vấn đề nhìn vào đâu để đánh giá học sinh

Suy nghĩ của em về vấn đề nhìn vào đâu để đánh giá học sinh

Tiêu chuẩn nào để đánh giá học sinh? Việc phụ huynh đánh giá học sinh qua năng lực học gây ra những hậu quả gì? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết văn Suy nghĩ về vấn đề nhìn vào đâu để đánh giá học sinh dưới đây để hiểu rõ hơn nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ về vấn đề nhìn vào đâu để đánh giá học sinh

Trong trường học, nhiều bậc phụ huynh và giáo viên đã không ngừng đánh giá học sinh trên nhiều phương diện khác nhau để có thể đưa ra lời khuyên tốt nhất cho học sinh của mình. Tuy nhiên, trong quá trình đánh giá, nhiều thầy, cô đã nhìn nhận ở một khía cạnh eo hẹp khiến các em bày tỏ thái độ bức xúc, không đồng tình. Vậy, một câu hỏi đã được đặt ra là "Nhìn vào đâu để đánh giá học sinh". Đây thực sự là một câu hỏi khó và được nhiều người quan tâm. Theo tôi, trước hết, khi đánh giá một học sinh nào đó, chúng ta phải nhìn nhận các em bằng một cái nhìn tổng quát nhất. Bởi ta không thể đưa ra những lời phán xét chỉ trên một phương diện. Như vậy sẽ không thể nào có cái nhìn chính xác. Bên cạnh đó, chúng ta phải đánh giá học sinh trong một quá trình dài. Nếu bạn chỉ theo dõi, quan sát họ trong một thời gian ngắn, liệu bạn có thấy được những thay đổi trong nhận thức và hành động của các em. Bên cạnh đó, ta còn phải dựa vào kiến thức, kĩ năng cùng thành tích mà các em có được trong quá trình tích lũy tri thức. Thật vậy, việc đánh giá một học sinh là vô cùng khó khăn, đòi hỏi người giáo viên phải có kĩ năng thành thạo, một tầm nhìn sâu rộng. Qua đó, mỗi chúng ta hãy không ngừng bồi dường và rèn luyện bản thân để có những lời phán xét đúng đắn về những chủ nhân tương lai của đất nước.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Suy nghĩ về vấn đề nhìn vào đâu để đánh giá học sinh. Qua đây bạn đọc có thể thấy được những ý chính trong bài viết rồi đúng không ạ? Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm