Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ về ý kiến Lao động là đôi cánh của ước mơ, là cội nguồn của niềm vui và sáng tạo

Suy nghĩ ý kiến Lao động là đôi cánh của ước mơ, là cội nguồn của niềm vui và sáng tạo

Suy nghĩ về ý kiến Lao động là đôi cánh của ước mơ, là cội nguồn của niềm vui và sáng tạo vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ về ý kiến Lao động là đôi cánh của ước mơ, là cội nguồn của niềm vui và sáng tạo

Trong cuộc sống để thực hiện được những ước mơ và mục tiêu của bản thân mình thì chúng ta phải lao động. Bởi chỉ có lao động thì chúng ta mới hiểu được giá trị của cuộc sống cách thực hiện được những ước mơ và hòa bão của mình đang xây dựng. Khi chúng ta có những ước mơ, khát vọng sẽ thôi thúc chúng ta có đam mê phải thực hiện chúng và lao động sẽ giúp chúng ta thực hiện. Nói về vấn đề này M.Gorki có câu: “Lao động là đôi cánh của ước mơ, là cội nguồn của niềm vui và sáng tạo”.

Để hiểu rõ hơn và câu nói trên chúng ta cùng hiểu nghĩa của lao động là gì? Lao động là quá trình tạo ra của của vật chất và tinh thần cho nhu cầu của bản thân và xã hội. Những hoạt động này sẽ giúp cho chúng ta chúng ta có nhiều hiểu biết và kinh nghiệm hơn trong quá trình thực hiện ước mơ của chính mình. Từ đó chúng ta hiểu hơn về giá trị của lao động và ước mơ để có một tương lai tốt đẹp hơn. Mỗi người đều có nhưng ước mơ, hoài bão về một cuộc sống tốt đẹp hơn và để có cuộc sống tốt đẹp thì chúng ta phải lao động.

Và M.Gorki đã khẳng định một cách sâu sắc về vai trò của lao động đối với mỗi người và xã hội là vô cùng quan trọng. lao động không những giúp mình có được của cải trang trai cho cuộc sống của bản thân, gia đình mà nó làm cho nhu cầu xã hội ngày càng phát triển hơn. Khi chúng ta lao động chúng ta cũng thấy vui vẻ và thoải mái hơn như vậy đầu óc chúng ta trong khi làm việc có thể sáng tạo được nhiều cái mới mẻ và giúp ích cho cuộc sống. Đồng thời lao động giúp cho chúng ta khẳng định bản thân, vươn tới những đỉnh cao của trí tuệ, tri thức.

Và mỗi chúng ta hãy cố gắng lao động thật tốt để thực hiện được ước mơ của mình một cách nhanh nhất. Đó là cả một quá trình rèn luyện đòi hỏi chúng ta phải phấn đấu không ngừng nghỉ và vươn lên trong khó khăn như vậy chúng ta mới làm được những điều mà chúng ta muốn.

Nhưng ta thấy rằng trong thực tế, lao động không phải đơn giản có nhiều người gặp rất nhiều khó khăn, mong muốn của họ là sáng tạo ra những thứ gì đó có thể giúp công việc của họ có thể dễ dàng hơn và nhanh hơn. Những ước mơ trong lao động ấy đã thôi thúc sự sáng tạo ở bên trong con người và nâng cánh cho ước mơ bây cao hơn. Phải lao động thì chúng ta mới được giá trị của việc thực hiện ước mơ như thế nào.

Một người rất đáng được khen ngợi và là tấm gương sáng cho mọi người học tập là học sinh Đỗ Bằng Định – học sinh của trường Trung học phổ thông Phạm Ngũ Lão –Đông Anh –Hà Nội . Học sinh nay xuất thân trong một gia đình làm nông nghiệp nên từ nhỏ cậu đã phải phụ giúp gia đình. Cậu nhận thấy được sự khó khăn vất vả này . Từ đây cậu nuôi dưỡng ước mơ chế tạo một chiếc máy tách vỏ hạt đậu . Tuy là một sáng tạo nhỏ nhưng qua đây đã co thấy cậu là một người thông minh, có ước mơ và cố gắng thực hiện ước mơ của chính mình trong quá trình vừa học vừa lao động.

Không chỉ riêng Đỗ Bằng Định mà nước ta còn có rất nhiều người tài như vậy. Nhiều người vừa học vừa làm để củng cố thêm kiến thức của mình. Và trong thời gian lao động ấy đã giúp chúng ta hiểu ra rất nhiều thức về cuộc sống này. Trong quá trình ấy nếu chúng ta làm việc có trách nhiệm, có sự nhiệt tình chúng ta sẽ thấy lao động giúp cho cuộc sống của chúng ta vui tươi hơn, có nhiều bạn mới và chúng ta sẽ hoàn thành tốt công việc của chính mình. Đồng thời khi chúng ta lao động, chúng ta đang kiếm được ra một phần của cải việt chất giúp chúng ta trang trải cho cuộc sống hiện tại. Và khi cuộc sống được thoải mái hơn tinh thần của chúng ta cũng vui vẻ hơn. Khi cuộc sống của mỗi người càng phát triển cũng đồng nghĩa với việc xã hội cũng phát triển ngày càng tốt đẹp hơn.

Ý kiến trên của M.Gorki là hòa toàn đúng đắn. Như vậy mỗi chúng ta cần phải học tập và lao động tích cực, phát huy những điểm mạnh có sẵn bên trong và đề ra những mục tiêu của cuộc sống để có động lực lao động và hoàn thành tốt mục tiêu mà mình đề ra. Đồng thời mỗi người cũng nên học hỏi không ngừng nghỉ bởi việc học là việc của sốt đời nên dù ở độ tuổi nào chúng ta cần cố gắng học tập những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Đặc biệt đối với các thế hệ học sinh, sinh viên là những mầm non tương lai của đất nước chúng ta nên tổ chức nhiều cuộc thi nghiên cứu khoa học và sáng chế để các em có thể tự do phát huy khả năng học tập và sáng tạo của mình. Và từ đây chúng ta có thể thấy được những thành của hữu ích từ các cuộc thi như vậy và những thành tựu ấy sẽ giúp xã hội ngày càng phát triển hơn.

Nhưng có một số bạn tuy có lao động nhưng không có sáng tạo trong công việc, coi việc lao động là trách nhiệm của bản thân và thực hiện trách nhiệm để kiếm tiền mà không quan tâm sự sáng tạo của mình trong công việc sẽ có lợi với bản thân như thế nào. Còn với các bạn học sinh, khi đi học chủ yếu là dựa vào gia đình và không chịu lao động và sáng tạo bản thân. Điều này rất đáng phê phán, nếu mỗi người không chịu thay đổi suy nghĩ, lối sống chúng ta luôn thấy cuộc sống luôn tẻ nhạt.

Từ đây ta thấy được chỉ lao động mới có những điều kiện tốt giúp chúng ta thực hiện được những ước mơ và giúp được ước mơ của chúng ta bay cao, bay xa. Đồng thời, mỗi ngày hãy cố gắng lao động một cách nhiệt huyết, nhiệt tình để thấy lao động rất tốt đẹp. Bởi thế mà có câu nói “lao động là vinh quang”.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Suy nghĩ về ý kiến Lao động là đôi cánh của ước mơ, là cội nguồn của niềm vui và sáng tạo. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 53
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm