Suy nghĩ về ý kiến Một ngày so với một đời người là quá ngắn ngủi, nhưng một đời người là do mỗi người tạo nên

Nêu suy nghĩ về ý kiến Một ngày so với một đời người là quá ngắn ngủi, nhưng một đời người là do mỗi người tạo nên

Suy nghĩ về ý kiến Một ngày so với một đời người là quá ngắn ngủi, nhưng một đời người là do mỗi người tạo nên vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Suy nghĩ về ý kiến Một ngày so với một đời người là quá ngắn ngủi

Cám ơn tạo hóa đã mang lại cho con người quyền sự sống, được thở, được thưởng thức mọi điều mà cuộc sống này đang đem lại. Có một câu nói nước ngoài rất nổi tiếng đó là: “Không quan trọng mình sống bao nhiêu năm mà số năm cuộc đời đó được tính bằng những năm mình đã cố gắng hiến dâng và làm điều gì cho cuộc đời”. Cũng giống như ý kiến trên đã từng nói: “Một ngày so với một đời người là quá ngắn ngủi, nhưng một đời người là do mỗi người tạo nên.

Cuộc sống của con người thật ngắn ngủi biết bao, nếu con người không biết tận dụng để sống những ngày tháng cực kì có ý nghĩa thì cuộc đời của mỗi người trôi đi cũng giống như những tích tắc đồng hồ. Những tích tắc đó nếu con người biết vận dụng và tạo nên từ nó những điều tuyệt vời nhất thì chúng ta sẽ nhận được rất nhiều những điều tốt lành mà cuộc sống này đang đem lại cho mỗi chúng ta.

Cuộc đời của mỗi người không tính bằng những năm tháng mà họ sống trong cuộc đời này, năm tháng đó được tính bằng những năm mà họ đã đem lại cho cuộc sống, đã cống hiến cho cuộc sống những điều gì. Tất cả đều cố gắng tạo nên một cuộc đời của mỗi người. Như câu trên đã khẳng định, một ngày so với một đời người là quá ngắn ngủi, bởi lẽ một ngày trôi đi thì chỉ có 24h nhưng, một đời người được đánh giá là dài hay ngắn là do con người tạo ra, tất cả đều do con người tạo nên bởi vậy khi còn được sống, được quyền hưởng mọi đặc ân trong cuộc sống này, con người cần phải cố gắng để tận hưởng cuộc sống của mình một cách trọn vẹn nhất.

Chúng ta có quyền được sống là do cha mẹ và tạo hóa đã tạo nên, nhưng có câu nói đã từng nói: “ Chúng ta không chọn được nơi chúng ta sinh ra nhưng chắc chắn rằng chúng ta sẽ lựa chọn được nơi mà mình sẽ sống”. Chính vì thế cuộc đời của mỗi người là do mỗi người tạo ra chứ không phải ai hết, cha mẹ đã sinh chúng ta ra, nuôi lớn chúng ta mỗi ngày, nhưng khi trưởng thành, mỗi chúng ta cần phải tự ý thức và có trách nhiệm với cuộc đời của mình.

Mỗi người đều cần phải cố gắng để cho mình một cuộc sống hoàn mỹ nhất, không ngừng học hỏi, cố gắng và ra sức rèn luyện bản thân mỗi ngày, có như vậy chúng ta mới thấy được cuộc đời này cực kì có ý nghĩa. Mỗi ngày được sống, được yêu thương, được tiếp tục cố gắng là may mắn lớn nhất của mỗi con người. Cuộc đời theo đúng nghĩa mà nói đó không phải là những năm tháng mà chúng ta được sống trên cõi đời này, mà nó được tính bằng những năm tháng mà chúng ta đã cố gắng để có được những điều mà chúng ta mong muốn.

Mỗi ngày chúng ta đang được sống, được cảm nhận và cố gắng mỗi ngày để chúng ta cảm nhận được nhiều điều từ cuộc sống, cuộc sống luôn chứa đựng những điều tốt đẹp nhất, nếu chúng ta biết nắm giữ và cố gắng mỗi ngày. Những ngày được sống thì hãy cố gắng để có được những điều tốt nhất, ra sức học tập, tu dưỡng và rèn luyện bản thân để từ đó chúng ta không cảm thấy luyến tiếc về những gì mà đã qua.

Cuộc đời của mỗi người đều do con người tạo ra, câu nói trên đã khẳng định hoàn toàn đúng đắn, cuộc đời so sánh với 1 ngày thì nó rất ngắn ngủi, nhưng cuộc đời của mỗi người là đều do con người tạo ra và cuộc đời của mỗi người là hoàn toàn khác nhau bởi đều do họ có vận động để cố gắng hay không. Cuộc đời cũng giống như một cuộc đua nếu ai tới đích trước thì người đó sẽ cố gắng.

Trong cuộc sống chúng ta thấy rất nhiều người có những suy nghĩ tích cực, mỗi ngày họ đều cố gắng tạo nên cho mình những niềm vui, sự hạnh phúc. Như Bác Hồ, người luôn dành thời gian từng ngày, từng giờ để học tập và cố gắng phục vụ cho đất nước, tất cả những đức tính đó đều được đánh giá rất cao, bởi cuộc đời mà bác sống nó thực sự có ý nghĩa, bởi nó đem lại cho tất cả mọi người quyền được sống.

Nhưng bên cạnh đó chúng ta cũng gặp rất nhiều người họ chỉ sống một cuộc đời an nhàn, không chịu cố gắng học tập và rèn luyện, cuộc đời cứ bình lặng, trôi chảy không có điểm đỗ. Nhưng khi thời gian trôi đi họ lại cảm thấy luyến tiếc về quãng thời gian đã qua. Chính vì thế câu nói trên đã thúc dục được ý thức của con người mỗi ngày, gợi dạy cho con người niềm tin và ý thức hơn cho cuộc sống của mình.

Mỗi chúng ta cần phải ra sức học tập và rèn luyện bản thân mỗi ngày, bởi cuộc đời của mỗi người là do họ tạo ra.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Suy nghĩ về ý kiến Một ngày so với một đời người là quá ngắn ngủi, nhưng một đời người là do mỗi người tạo nên. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 1.042
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm