Tập bản đồ Địa 8 bài 6: Thực hành: Đọc, phân tích lược đồ phân bố dân cư và các thành phố lớn của Châu Á

Thực hành: Đọc, phân tích lược đồ phân bố dân cư và các thành phố lớn của Châu Á

Mời các bạn tham khảo Tập bản đồ Địa lý lớp 8 bài 6: Thực hành: Đọc, phân tích lược đồ phân bố dân cư và các thành phố lớn của Châu Á, với bài tập Địa được giải chi tiết, chính xác nhằm hỗ trợ quá trình dạy và học môn Địa. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết. 

 

Bài 1 trang 9 Tập bản đồ Địa Lí 8

Dựa vào nội dung SGK, em hãy điền vào chỗ chấm (...) ở lược đồ bên tên các thành phố lớn của Châu Á

Lời giải:

Giải tập bản đồ Địa 8

Bài 2 trang 9 Tập bản đồ Địa Lí 8

Dựa vào lược đồ và kiến thức đã học, hãy cho biết:

- Tên các nước có một phấn lãnh thổ cố mật độ dân số dưới 1 người/km2

- Tên các khu vực hoặc quốc gia có mật độ dân số từ 51km2 trở lên:

Lời giải:

- Tên các nước có một phần lãnh thổ có mật độ dân số dưới 1 người/km2: Liên Bang Nga. Mông Cổ, Trung Quốc, Ca-dắc-tan, I-rắc, Nê-pan, Bu-tan, A-rập Xê-út, Ooman, Ma-lai-xa-a, In-đô-nê-xi-a, Pa-ki-xtan, I-ran, Giooc-đa-ni, Y-ê-men.

- Tên các khu vực hoặc quốc gia có mật độ dân số từ 51 người/km2 trở lên: phía đông Trung Quốc, Việt Nam, Án Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Phi-lip-pin, phía nam In-đô-nê-xi-a.

.........................................

Để giúp các em học sinh sử dụng Tập bản đồ Địa lí 8 hiệu quả, VnDoc giới thiệu Chuyên mục Giải tập bản đồ Địa lý 8 bao gồm các đáp án và hướng dẫn giải chi tiết cho từng câu hỏi trong Tập bản đồ Địa 8, là tài liệu hay và hữu ích giúp các em củng cố và mở rộng kiến thức được học trong từng bài, từ đó đạt điểm cao trong các bài thi, bài kiểm tra định kỳ môn Địa lý 8. Chúc các em học tốt.

Ngoài Tập bản đồ Địa 8 bài 6: Thực hành: Đọc, phân tích lược đồ phân bố dân cư và các thành phố lớn của Châu Á, mời các bạn tham khảo thêm Giải bài tập Địa lý 8, Giải Vở BT Địa Lí 8, Giải tập bản đồ Địa lí 8 hoặc đề thi học học kì 1 lớp 8, đề thi học học kì 2 lớp 8 các môn Toán, Văn, Anh, Hóa, được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Bài tiếp theo: Tập bản đồ Địa lý lớp 8 bài 7: Đặc điểm phát triển kinh tế - xã hội các nước Châu Á

Đánh giá bài viết
35 12.876
Sắp xếp theo

Giải tập bản đồ Địa lí 8

Xem thêm